Liên Hệ Zalo: 0832666000

3 cách giúp bạn kiểm soát bản thân khi công việc rơi vào bế tắc

17/04/2019

Trong mỗi chúng ta, dù ít hay nhiều cũng đều phải trải qua những giai đoạn bế tắc, tưởng chừng như tuyệt vọng. Nhưng sự khác nhau giữa mỗi người đó là góc nhìn vấn đề và cách người ta vượt qua giai đoạn này như thế nào. Có người buông xuôi, gục ngã, cũng có những người mạnh mẽ tiến về phía trước để tìm đến hạnh phúc và sự thành công. Trong bài viết này, Việc làm 24h sẽ gợi ý đến bạn một số cách giúp kiểm soát bản thân những lúc công việc rơi vào bế tắc.

1. Luôn sẵn sàng đón nhận những khó khăn

Không ai có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra với chúng ta. Do đó, nếu bạn đang rất hạnh phúc với công việc hiện tại, đột nhiên, chuyện không may ập đến một cách bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn bị sa thải khiến bạn phải nhanh chóng kiếm việc làm, đồng nghiệp “chơi xấu”, sếp không công nhận thành quả của bạn… Nếu gặp những tình huống trên, cho dù bạn mạnh mẽ đến đâu thì tinh thần cũng sẽ suy sụp.

Những lúc như vậy, bạn có thể nóng giận, la hét, phản ứng lại một cách tiêu cực… Tuy nhiên, những hành động của bạn trong lúc này có khả năng sẽ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Do đó, trước khi đưa ra phản ứng, bạn hãy dành cho mình một chút thời gian, để giảm bớt sự bất ngờ, để phân tích tình huống và tìm ra cách giải quyết thông minh hơn. Điều bạn cần làm bây giờ là pha một tách cà phê và thư giãn bằng âm nhạc hoặc đọc sách. Lúc đầu óc thư thả cũng chính là lúc bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Bạn cần phải biết mục tiêu bạn cần đạt được trong tương lai là gì. Từ đó, tập trung vào nó để điều chỉnh bản thân đi sao cho đúng hướng. Có rất nhiều người đã gặp rắc rối khi bị mất tập trung, bị phân tán bởi những yếu tố ảnh hưởng xung quanh, dẫn đến gục ngã.

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho những chuyện xảy ra bất ngờ trong cuộc đời mình

2. Tập trung vào giải pháp, không phải vào vấn đề

Tại sao sếp lại sa thải bạn? Tại sao bạn không hoàn thành được chỉ tiêu như những đồng nghiệp khác? Tại sao bạn không thể hòa hợp với nhóm? Tại sao bạn mãi không có được việc làm lương cao như bạn bè? Mỗi khi gặp vấn đề, mọi người thường có xu hướng đặt ra hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi tại sao, vì sao. Việc quá chú tâm vào vấn đề không phải là cách hay vì nó khiến bạn không thoát ra được vòng luẩn quẩn của sự bế tắc, làm cho tâm trạng trở nên tồi tệ đi.

Thay vào đó, hãy đi tìm câu trả lời cho việc làm thế nào để giải quyết vấn đề đó. Bạn sẽ không thay đổi được bất cứ chuyện gì nếu cứ mãi dành thời gian suy nghĩ về việc mọi thứ tồi tệ như thế nào, hãy nghĩ về việc chúng sẽ tốt lên ra sao.

Khi gặp khó khăn chúng ta nên tập trung giải quyết vấn đề

3. Hãy nhớ rằng thất bại không phải là mãi mãi

Có thể bây giờ, bạn đang rơi vào bế tắc tưởng chừng không lối thoát. Nhưng hãy tin một điều rằng, cả cuộc đời của bạn không thể nào cứ như vậy mãi. Hãy xem chúng như một thử thách để rèn luyện tính mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu của bạn, để hướng đến một tương lai thành công hơn.

Nếu công ty sa thải bạn, biết đâu trong tương lai bạn sẽ có một công việc phù hợp hơn, có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn. Nếu bạn không thể hòa hợp với đồng nghiệp, hãy nghĩ rằng đây là cơ hội để bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề… Cho dù hiện tại cuộc sống có đang quay lưng với bạn như thế nào, hãy nghĩ rằng đó chỉ là một thách thức dành cho bạn, trải qua càng nhiều thử thách, bạn sẽ càng trưởng thành và vững vàng hơn.

Với những lời khuyên trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé.

 

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668