Liên Hệ Zalo: 0832666000

5 địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Bình

16/02/2022

Sự yên bình của đời sống hàng ngày,vẻ đẹp kì vĩ cùng với những trang sử thi huyền bí của Ninh Bình sẽ mang đến trải nghiệm không thể quên trong hành trình khám phá vùng đất này. Sau đây là 5 điều bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến vùng đất Ninh Bình.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm ở xã Gia Sinh, cách Ninh Bình 15 km. Với tổng diện tích 539 ha, chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào vùng đất thiêng chính là Cổng Tam Quan được xây dựng ba tầng mái được lợp bằng ngói nam Bát Tràng,trải dài hai bên là hàng trăm pho tượng lớn nhỏ. Bái Đính được chia làm hai khu vực: khu Bái Đính cũ và khu Bái Đính mới. Khu Bái Đính cũ bao gồm hang Tối,hang Sáng,đền thờ Thánh Nguyễn, đền thờ thần Cao Sơn. Ở khu Bái Đính mới, chúng ta có thể chiêm ngưỡng pho tượng Phật bằng đồng lớn nhất Việt Nam và sải bước trên hành lang La Hán dài nhất Châu Á.

Chùa Bài Đính - Hình sưu tầm

Tràng An

Với địa thế đồi núi và sông hồ đan xen, Tràng An như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp và nên thơ. Hồ có thể tạo thành nhiều hành trình xuyên thủy khép kín mà không cần phải quay lại nơi bắt đầu. Những chiếc thuyền nhỏ lướt nhẹ trên mặt nước đưa du khách qua hàng trăm hang động, đắm mình vào màu xanh của thiên nhiên. Núi đồi nơi đây nghiêng mình đổ bóng lên mặt hồ trong xanh tạo nên một vẻ đẹp vô thực,huyền bí cho nơi đây. Đến với Tràng An,du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ qua hành trình khám phá các hang động. Trải qua nhiều năm phong hóa và chịu tác động từ thiên nhiên,hang động ở Tràng An có hình thù rất đa dạng, độc đáo đầy thú vị.

Đảo Đầu Lâu

Với những tín đồ mê phim, chắc không ai không biết đến bộ phim bom tấn “ Kong: Skull Island” của vị đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt- Robert. Điều thú vị là bối cảnh chủ đạo của bộ phim đình đám này được quay tại Đảo Đầu Lâu - Ninh Bình. Phim trường nơi đây được phục dựng nguyên mẫu với khoảng 40 túp lều nóc nhọn,vật dụng sinh hoạt của thổ dân và mô hình chiếc tàu được phục chế từ xác máy bay. Những người dân địa phương được hóa trang kĩ lưỡng thành những người thổ dân mang lại cảm giác chân thực như được sống trong những thước phim.

đảo Đầu Lâu

Đảo Đầu Lâu - Hình sưu tầm

Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc có nghĩa là ba hang: hang Cả,hang Hai,hang Ba,được hình thành bởi dòng chảy của sông bào mòn vì núi đá vùng này là núi đá vôi. Tam Cốc đẹp nhất vào độ tháng 5,khi mà những cánh đồng lúa ngả vàng chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Thiên nhiên văn hóa đậm chất làng quê Bắc Bộ tạo nên từ hệ thông hang động,núi đá vôi cùng những cách đồng lúa vàng ươm. Những chiếc thuyền trôi hờ hững giữa cánh đồng lúa thơm mát như đang hòa mình cùng ta tận hưởng khoảnh khắc yên bình này. Cùng với mùa lúa chín, những đóa sen hồng cũng đưa nhau nở rộ tô điểm cho bức tranh mùa vàng thêm thơ.

Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động - Hình sưu tầm

Hang Múa

Vượt qua 486 bậc thang đá để lên hang Múa, mệt mỏi dường như tan biến khi trước mắt là bức tranh toàn diện của cảnh sắc hương trời Ninh Bình. Được mệnh danh là “nàng thơ của Tam Cốc”, hang Múa mang vẻ đẹp đa sắc đầy tinh tế của thiên nhiên. Đứng ở độ cao này,du khách có thể phóng tầm mắt tận chiêm ngưỡng màu vàng ươm của những cánh đồng lúa vào mùa, những ngọn núi cao xanh tươi đang được dòng sông Ngô Đồng uốn lượn ôm quanh. Những bậc thang được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành tạo cho Hang Múa nét độc đáo đầy cổ kín.

Mỗi góc Ninh Bình là đều tựa kiệt tác nghệ thuật của tạo hóa. Hãy thử một lần đặt chân đến Ninh Bình để cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của mảnh đất thiêng này và đắm mình vào bầu không khí thanh bình,trong lành nơi đây.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668