Liên Hệ Zalo: 0832666000

7 trải nghiệm du lịch Hội An buổi tối khám phá nơi "sống đêm" đẹp nhất hành tinh

10/12/2020

Hội An là khu đô thị cổ được bình chọn vào top 20 nơi “sống đêm” tuyệt vời nhất dành cho du khách thế giới. Dạo phố cổ ngắm lồng đèn, đi thuyền sông Hoài, khám phá chợ đêm là những trải nghiệm du lịch Hội An lãng mạn du khách nên thử khi về đêm.

Nếu phố cổ Hội An ban ngày như bức tranh sơn mài đẹp tài tình thì ban đêm khu phố giống bức tranh thủy mặc lãng mạn và lung linh. Dòng sông Hoài lững lờ trôi thơ mộng, ánh đèn lồng mờ ảo dọc khắp phố cổ. Cảnh đẹp Hội An với những mảng màu quyện hòa giữa sáng và tốt trở thành dấu ấn khó phai trong ký ước khách du lịch.

Trải nghiệm dạo phố cổ ngắm lồng đèn khi du lịch Hội An về đêm

Du lịch Hội An về đêm du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính kết hợp hiện đại, vừa trầm mặc động lòng người vừa sống động và lôi cuốn. Giống như Venice thu nhỏ, phố cổ Hội An đầy dòng người rảo bước về đêm, xung quanh là ánh đèn vàng vọt cùng nhịp sống lắng đọng, tạo cảm giác an yên đến lạ lùng.

Phố đèn lồng Hội An

Những chiếc đèn lồng lung linh được thắp sáng giăng khắp phố cổ Hội An khi màn đêm phủ xuống. Du khách sẽ ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích với lễ hội ánh sáng nhiều màu sắc, còn bản thân đang thong dong dạo bước để cảm nhận ánh đèn lấp lánh ở khắp xung quanh.

Du lịch Hội An thăm Chùa Cầu cổ kính

Điểm đến du lịch Hội An Chùa Cầu không còn xa lạ với khách du lịch, nơi đây như chứng nhân lịch sử trên nhánh nhỏ của dòng sông Thu Bồn cho cuộc sống của người dân Phố Hội. Chùa còn có tên gọi là Cầu Nhật Bản, được xây dựng bởi thương gia Nhật từ những năm đầu thế kỷ 17 và là nơi thờ Bắc Đế Trấn Võ - vị thần bảo hộ cho người dân địa phương.

Chùa Cầu Hội An 

Chùa Cầu về đêm không náo nhiệt và ồn ào như ban ngày mà mang vẻ lung linh huyền ảo với ánh đèn rực rỡ. Du khách sẽ cảm nhận được không gian thơ mộng, vẻ yên bình hấp dẫn khi dạo quanh phố cổ ngắm ngôi chùa này khi đêm buông xuống. 

Du lịch Hội An ban đêm trên sông Hoài

Thật là thiếu sót khi du lịch Hội An buổi tối mà không đi thuyền thưởng ngoạn sông Hoài. Bạn nên thử lênh đênh trên sông và thả đèn hoa đăng cho chuyến đi thêm phần ý nghĩa. Đèn hoa đăng có giá 10.000 đồng được bán trên các tuyến đường và một chuyến thuyền đi trên sông dành cho du khách thường có giá từ 30.000 - 100.000 đồng/lượt.

Sông Hoài 

Phố cổ Hội An lung linh về đêm với ánh đèn điện và ánh trăng phản chiếu lên mặt sông nên thuyền vừa bồng bềnh trôi du khách vừa thỏa sức chiêm ngắm trọn vẹn vẻ đẹp. Bức tranh phố cổ thời điểm đó lại càng lãng mạn và rực rỡ với những chiếc đèn hoa đăng tạo thành vô số điểm sáng nhỏ xinh mang theo ước nguyện của nhiều người.

Khám phá chợ đêm Hội An sầm uất bên cạnh sông Hoài

Hội An về đêm còn hấp dẫn bởi khu chợ bên cạnh sông Hoài, nằm trên đường Nguyễn Hoàng luôn thu hút khách du lịch ghé thăm. Đến đây, du khách có thể thoải mái mua sắm đồ lưu niệm và các món đặc sản địa phương làm quà cho chuyến du lịch. Một số món đồ thú vị được bày bán nhiều dọc khu chợ cho bạn lựa chọn là những chiếc đèn lồng đa sắc màu, tò he đất hay đồ gốm lưu niệm rất đẹp và ý nghĩa. 

Chợ đêm Hội An

Du lịch ẩm thực Hội An đặc sắc vạn người mê

Bạn có thể thỏa thích đi dạo phố cổ ngắm cảnh về đêm, sau đó ghé vào cạnh sông Hoài thưởng thức một quán ăn vặt với những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn. Chiếc bụng đói có thể được lấp đầy ngay với hương vị đa dạng, đặc trưng của ẩm thực phố Hội ban đêm. Mì Quảng thơm ngon, bún thịt nướng, cao lầu đậm đà hay tào phớ v.v… là những món ăn nổi tiếng dân dã nhưng khiến bao thực khách say mê ăn quên lối về khi đến với phố cổ xinh đẹp này.

Chơi trò chơi dân gian ở khu chợ đêm

Tham gia các trò chơi dân gian ở khu chợ đêm là một trải nghiệm thú vị cho khách đi tour Hội An. Một số nơi hoạt động vui chơi rộn ràng nhất hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế là đầu phố Nguyễn Thái Học, từ hát bài chòi, đập bùng binh đến trò bịt mắt đập niêu đều thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Tiếng cười nói rôm rả trong cả không gian nhộn nhịp vui vẻ sẽ kích thích bạn không ngại thử chơi ngay cùng với những người bạn mới.

Uống cà phê ngắm thành phố cổ du lịch Hội An về đêm

Một điểm đến du lịch Hội An quen thuộc nhưng rất được lòng du khách khi đêm xuống chính là vào các quán cafe. Nếu các quán cafe ban ngày cho du khách các góc check in sống ảo cực chất thì vào buổi tối, đây là những điểm dừng chân lãng mạn tuyệt vời cho tâm hồn du khách hòa vào bầu trời đêm và cảm nhận phố cổ theo một cách rất đặc biệt. Cảm giác thật tự tại, thư thái biết bao khi thưởng cảnh lung linh đèn lồng Hội An bên cạnh một ly cafe đặc trưng, đậm vị phố cổ khiến du khách không thể nào quên! 

Gợi ý các quán cafe và trà mà du khách đi tour Hội An có thể tham khảo, ghé qua và thưởng thức:

  • Faifo Coffee: Số 130 Trần Phú.

  • The Chef Cà Phê: Số 166 Trần Phú.

  • Cocobana Coffee: Số 16 Nguyễn Thái Học.

  • Trà Mót Hội An: Số 150 Trần Phú.

Khác hẳn vẻ bận rộn náo nhiệt ban ngày, du lịch Hội An buổi tối nhẹ nhàng và lãng mạn như khám phá nàng thiếu nữ quyến rũ. Nếu có dịp đi tour Phố Hội, đừng quên thong dong dạo bước các con hẻm, dừng chân những quán quen thú vị và uống ly cafe đậm vị Hội An!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668