Liên Hệ Zalo: 0832666000

8 ĐIỀU PHẢI TRÁNH TẠI QUA CỬA AN NINH SÂN BAY

31/10/2019

1. NÓI VỀ NHỮNG THỨ BẤT HỢP PHÁP

Đừng nói về những thứ như chất gây nghiện, chất gây nổ, vũ khí hay bất cứ thứ gì có thể de dọa an ninh, ngay cả khi bạn chỉ muốn nói đùa cho vui. Đây là quy tắc số một khi bạn có mặt tại sân bay, nhất là khi đang đứng xếp hàng làm thủ tục trong khu kiểm soát an ninh hàng không. Các nhân viên an ninh đã có đủ thứ để lo lắng mỗi ngày rồi, hãy giúp họ bằng cách giữ những câu chuyện tiếu lâm kiểu đó cho riêng mình bạn.

2. XẾP LẠI HÀNH LÝ KHI ĐANG XẾP HÀNG

Không thứ gì gây khó chịu cho những người đồng hành với bạn bằng việc bạn cứ loay hoay sắp xếp đồ đặc hoặc mặc lại quần áo trang phục trong khi vẫn còn đang đứng trong khu vực kiểm soát an ninh. Hãy mang theo tất cả vật dụng của mình di chuyển đến khu vực được chỉ định rồi sắp xếp tất cả mọi thứ tại đó và để cho người khác nhận lại hành lý của họ.

3. GIỮ ĐỒ ĐẠC TRONG TÚI QUẦN ÁO

Chắc chắn bạn sẽ phải đi qua máy dò kim loại hay máy quét toàn thân tại khu vực an ninh, cần đảm bảo rằng bạn đã lấy ra tất cả những thứ như chìa khóa, điện thoại, ví tiền, đồ trang sức, thắt lưng da, bất cứ vật gì đang có trong các túi áo, túi quần của bạn. Có quá nhiều người quên rằng họ đã nhét thứ gì vào bên túi quần áo và rồi gây cản trở cho cả đoàn người đang xếp hàng khi phải vòng lại kiểm tra bằng máy quét thêm lần nữa.

4. THÔ LỖ VỚI NHÂN VIÊN AN NINH

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không phải kiểm tra cả triệu khách mỗi ngày. Đừng khiến công việc của họ khó khăn hơn bằng cách hành động như một kẻ thô lỗ và thiếu hiểu biết. Nếu bạn bị chọn làm hành khách bị kiểm tra trực quan ngẫu nhiên (điều chẳng ai muốn vì nó gây ra nhiều phiền phức, đặc biệt là khi bạn đang có nguy cơ trễ chuyến), bạn nên hợp tác một cách thân thiện. Ngoài ra, đừng làm quá lên với máy quét toàn thân. Nếu không thích máy quét, hãy yêu cầu được rà soát bằng tay (pat-down).

5. LẤY RA NHỮNG THỨ KHÔNG CẦN THIẾT

Các quy định về việc bạn có thể giữ và không thể giữ những vật dụng gì trên người khi qua cửa kiểm soát an ninh thay đổi khá thường xuyên. Tuy nhiên, về thủ tục soi chiếu cơ bản, bạn chỉ phải cởi giày, thắt lưng, lấy túi đựng chất lỏng mỹ phẩm theo tiêu chuẩn 3-1-1, laptop ra khỏi bao hành lý xách tay. Nhiều người tưởng rằng họ phải chia tất cả các vật dụng của mình vào các khay riêng và lấy tất cả các đồ điện tử ra khỏi túi hành lý xách. Trên thực tế, bạn chỉ cần lấy laptop hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào có kích thước tương tự và chất lỏng ra.

6. QUÊN DÁN NHÃN HÀNH LÝ CỦA MÌNH

Rất nhiều laptop và cả túi xách hành lý trông giống hệt nhau, các món vật dụng cá nhân rất dễ bị nhận lầm. Để phân biệt hành lý của mình với của người khác dễ dàng hơn, bạn nên dán nhãn hoặc đánh dấu cá nhân của mình lên trên đó. Bằng cách này, ngay cả khi bạn phải đi qua một bên để kiểm trả an ninh hoặc kiểm tra thêm, bạn vẫn có thể nhận ra và lấy lại tài sản cá nhân nhanh chóng.

7. CHẠM VÀO HÀNH LÝ CỦA NGƯỜI KHÁC

Tự ý đụng vào đồ dùng cá nhân của người khác không những bị coi là phạm pháp về mặt lý thuyết mà còn có thể bị xét như một nguy cơ đe dọa an ninh. Thêm vào đó, hành động tự tiện di chuyển đồ đạc của người khác là bất lịch sự, có thể gây ra việc thất lạc hành lý. Nếu thấy ai đó bỏ quên đồ, thay vì nhặt lấy và cố tìm cách trả lại họ, bạn nên thông báo cho nhân viên khu kiểm soát an ninh.

8. KHÔNG CHUẨN BỊ TRƯỚC

Đóng gói chất lỏng theo đúng chuẩn 3-1-1, loại bỏ những món bị hạn chế, cởi thắt lưng, để túi quần và túi áo rỗng, đặt đồng hồ, các loại trang sức và vé máy bay vào trong túi có ngăn kéo, laptop để bên ngoài, đi giày dễ tháo ra, điềm tĩnh xếp hàng và quan sát người phía trước. Hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ và bạn có thể qua cửa an ninh một cách đơn giản, nhanh chóng.

 

BOX: QUY TẮC 3-1-1

Quy tắc 3-1-1 là “nguyên tắc vàng” dành cho chất lỏng khi đi máy bay do TSA (Tổ chức Quản lý vận chuyển an ninh hàng không), bao gồm:

  1. 3,4oz (khoảng 100ml) là số dung tích tối đa cho từng lọ chất lỏng. Dây là con số chuẩn trong an ninh hàng không.
  2. 1 túi đựng mỹ phẩm bằng nhựa trong, kích cỡ 20x20cm, có khóa zip
  3. 1 hành khách chỉ được mang 1 túi đựng mỹ phẩm trong hành lý xách tay.

 

BTT


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668