Liên Hệ Zalo: 0832666000

Bạn nên làm gì nếu muốn phát triển sự nghiệp?

17/04/2019

Bạn muốn phát triển sự nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và nên làm gì. Những chia sẻ sau đây của Việc Làm 24h chắc chắn sẽ mang lại một số ý tưởng để bạn có thể tự cải thiện bản thân và phát triển công việc một cách nhanh chóng và bền vững.

1. Bước ra khỏi “vùng an toàn”

Vùng an toàn được định nghĩa là nơi mà chúng ta luôn cảm thấy thoải mái nhất – một công việc chúng ta đã quen thuộc bao năm qua, một loại sách mà ta luôn chọn mua để đọc hay một môi trường sống mà ở đó ta quen vẫy vùng mà không lo sợ. Nhưng để phát triển sự nghiệp của mình bạn cần phải “bước ra khỏi vùng an toàn”, đón nhận sự thay đổi, chấp nhận những thách thức mới – những điều mà trước đây bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm. Nếu bạn cảm thấy công việc của mình quá dễ dàng và không được thử thách thì đó là một dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của bạn đang “giậm chân tại chỗ”.

Bạn thấy đó, những người thành công là người thường chọn đứng ở ranh giới của vùng an toàn. Họ tự nguyện tiếp đón những vị khách khó tính, đương đầu với dự án khó nhằn, đảm nhận một thách thức mới mà không ai muốn nhận. Họ có lo lắng và nghi ngờ khả năng của mình, nhưng họ vẫn quyết định làm. Vì họ cảm nhận được mình sẽ thành công. Do đó, theo thời gian, việc đảm nhiệm những thử thách khó khăn dần trở thành bản năng tự nhiên của họ.

Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đón nhận cơ hội mới và thách thức chính bản thân để phát triển sự nghiệp của mình?

Để phát triển sự nghiệp của mình bạn cần phải “bước ra khỏi vùng an toàn”, đón nhận sự thay đổi, chấp nhận những thách thức mới

2. Xây dựng và mở rộng các mối quan hệ

“Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”- Andrew Carnegie , ông vua thép của Mỹ chia sẻ. Do đó, bạn càng có nhiều mối quan hệ, bạn càng dễ dàng tìm thấy các cơ hội mới cho mình.

Việc đầu tiên là cần liệt kê danh sách thông tin cá nhân mà bạn quan tâm, sau đó viết kế hoạch chi tiết làm sao để tiếp cận, làm quen với họ. Có nhiều cách có thể giúp bạn làm việc này, ví dụ như: gửi lời mời kết bạn trên mạng xã hội và đề cập đến lý do khiến bạn muốn kết nối với họ hoặc bạn có thể bắt đầu trò chuyện với họ bằng những chủ đề liên quan đến sở thích, vấn đề họ đang quan tâm, nghề nghiệp hay lĩnh vực mà họ đang công tác… Thậm chí, bạn cũng có thể tiếp cận với một chuyên gia mà bạn ngưỡng mộ bằng cách gửi email hoặc gọi điện thoại để xin lời khuyên về kế hoạch, dự án của bạn trong tương lai.

Bạn càng có nhiều mối quan hệ, bạn càng dễ dàng tìm thấy các cơ hội mới cho mình

3. Tìm một công ty giúp bạn phát triển

Khi tìm một công việc thì bên cạnh mức lương hoặc các chính sách phúc lợi thì bạn nên tìm kiếm một công ty có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình. Ví dụ như: Công ty cung cấp những quyền lợi để phát triển về mặt chuyên môn, tạo cơ hội để nhân viên được đảm nhận những dự án lớn hoặc có những chính sách ghi nhận và đánh giá thành tích một cách minh bạch, rõ ràng… Chính những đặc điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng tốc trên con đường thăng tiến của mình, vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm việc ở bất kỳ doanh nghiệp nào nhé.

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668