Liên Hệ Zalo: 0832666000

Biện pháp phòng chống dịch Covid -19 bạn nên biết

07/09/2020

Dịch cúm Covid -19 đã lấy đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người trên toàn cầu. Đảm bảo sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bản thân trong mùa dịch này là vô cùng quan trọng. BenThanh Tourist chia sẻ cùng bạn một số biện pháp phòng chống dịch bệnh, theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

1.Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch ít nhất 30 giây với xà phòng, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn). Trong mùa dịch Covid-19, rửa tay thường xuyên được khuyến khích sau mọi hoạt động, kể cả khi trao đổi tiền bạc, khi giao dịch, khi chạm bất kỳ vật dụng gì, sau khi ho, hắt hơi hay sổ mũi, sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, trước khi chế biến thức ăn, khi chăm sóc trẻ em, sau khi chăm sóc người bệnh, sau khi tiếp xúc với động vật hoặc chất thải của động vật... Ngoài ra, bạn cần tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, cũng như đừng quên che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

Quy trình rửa tay thường quy, đảm bảo vệ sinh và phòng chống dịch

2.Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế. Khẩu trang là một tấm chắn đơn giản để giúp ngăn các giọt bắn từ đường hô hấp vào không khí và lan sang người khác khi người đeo ho, hắt hơi, trò chuyện hoặc cao giọng. Đây là một biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Tất cả mọi người từ 2 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang tại những địa điểm công cộng, có đông người khó duy trì các biện pháp giãn cách và khi ở gần những người không sống trong cùng nhà mình. Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

Đeo khẩu trang đúng cách để đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch Covid -19

3.Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh. Tập luyện thể thao đều đặn, thời gian bình quân 20 phút đến 2 giờ mỗi ngày, tùy theo thể trạng, sức khỏe và bệnh lý của mỗi người. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua việc ăn chín, uống chín; hạn chế ăn uống những nơi không đạt vệ sinh; không tiếp xúc, vận chuyển, ăn thịt động vật hoang dã. Ngoài ra, đừng quên vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, đảm bảo vệ sinh môi trường sống tốt.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid -19

4.Nếu bạn từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

*Bài viết sử dụng thông tin, hình ảnh minh họa theo nguồn Bộ Y tế.

BTT

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668