Liên Hệ Zalo: 0832666000

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 - "thị trấn trong sương" của miền Bắc đầu đông

07/07/2020

Tháng 11 là thời điểm Sapa đang bắt đầu bước sang thời tiết mùa đông se lạnh. Vì vậy, khách du lịch Sapa sẽ có cơ hội được trải nghiệm săn mây tại mảnh đất Tây Bắc cực kỳ thú vị này.

Những điều hấp dẫn khi du lịch Sapa tháng 11

Đi du lịch Sapa vào tháng 10, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng đẹp tít tắp với sắc vàng bao phủ toàn cảnh không gian. Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau đó, du lịch Sapa vào tháng 11 lại đem đến cho bạn cảm giác hòa mình vào khung cảnh huyền bí, mờ ảo khi từ ngày đến đêm cả thị trấn này đều chìm đắm trong biển mây dày đặc.

Sapa mờ ảo trong sương - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cũng chính vì thế nên tháng 11 là thời điểm mà lữ khách tour du lịch Sapa bắt đầu hành trình “săn” sương mây trắng muốt đất trời - đặc sản thiên nhiên ban tặng cho vùng đất lung linh này. Sapa, mảnh đất cao nguyên thuộc tỉnh Lào Cai, luôn gây xao xuyến cho bất kỳ ai đến tham quan và trải nghiệm. 

Đặc điểm khí hậu, thời tiết Sapa tháng 11

Khí hậu của Sapa nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển nên thường lạnh hơn đồng bằng khoảng 10-15 độ C vào thời điểm tháng 11. Nếu có tour đi Sapa thời điểm này, bạn nên trang bị đủ quần áo giữ ấm để bảo vệ sức khỏe. 

Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Phương tiện di chuyển đến điểm du lịch Sapa 

Hành trình “săn mây” tại Sapa, huyện du lịch miền cao nổi tiếng hiện nay không quá khó khăn. Nằm cách Hà Nội khoảng 376km và cách thành phố Lào Cai gần 38km, bạn có thể di chuyển đến đây bằng tàu hỏa, xe khách giường nằm hoặc xe máy.

Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể chọn lịch tàu chạy khởi hành từ Ga Hà Nội lúc 10 giờ tối đến Ga Lào Cai vào 6 giờ 30 phút sáng hôm sau, sau đó bắt thêm xe khách hoặc xe ôm để lên thẳng thị trấn Sapa. Ngoài ra, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe riêng từ Hà Nội đến thẳng Sapa với mức vé từ 200.000 VNĐ/người/lượt và thời gian di chuyển 4-5 tiếng.

Khi đến Sapa, để cuộc hành trình thoải mái và thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau thì bạn nên thuê xe. Xe máy có giá thuê một ngày từ 6h sáng đến 18h tối chỉ 120.000 - 180.000 VNĐ/ ngày.

Nếu thuê xe ôm để đến 4-5 điểm du lịch nổi tiếng gần nhau, bạn chỉ cần trả giá 100.000 - 150.000 VNĐ và sẽ phù hợp nếu bạn đi du lịch Sapa một mình. Còn nếu thuê xe taxi, bạn nên cân nhắc vì hầu như mọi con đường tham quan Sapa đều là những ngõ nhỏ.

Nơi lưu trú khi du lịch Sapa tháng 11

Tháng 11 là thời điểm tour du lịch Sapa hấp dẫn nhất nên để tránh tình trạng hết phòng, mọi người cần chọn và book phòng trước chuyến đi. Sau đây là một vài gợi ý về khách sạn, nhà nghỉ, homestay giá rẻ mà bạn có thể tham khảo:

- Khách sạn cao cấp: Eco Palm House, Eden Boutique Hotel Sapa, Hotel de la Coupole Mgallery Sofitel, Sapa Horizon Hotel, Silk Path Grand Resort & Spa…

- Khách sạn bình dân: Châu Long 1 Sapa, Stunning View Sapa, Pumpkin Sapa, Peace Valley Sapa…

- Homestay: Little Sapa Homestay, The Haven Sapa Camp Site, Eco Hills Homestay…

Những địa điểm săn mây lý tưởng không nên bỏ qua ở Sapa tháng 11

Du lịch Sapa săn mây tại đỉnh Fansipan huyền thoại

Là một trong những biểu tượng của Sapa, đỉnh Fansipan còn được thế giới biết đến với tên gọi “nóc nhà Đông Dương”. Để chinh phục đỉnh núi nổi tiếng này, bạn có thể mua vé cáp treo dễ dàng với giá 700.000 VNĐ/người.

Đỉnh Fansipan - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lên đến đỉnh Fansipan, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy mây trắng xóa trên toàn cảnh Sapa tạo nên một không gian lãng mạn đến khó tả. Còn gì tuyệt hơn cảm giác như đang đứng trên mây, tận hưởng biển mây hùng vĩ rộng lớn sót lại chút nắng cuối thu tháng 11 le lói xuyên qua những tầng mây!

Đèo Ô Quy Hồ là cổng trời Sapa trong truyền thuyết

Đến đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam là điểm săn mây vô cùng hấp dẫn. Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 15km và nằm trên quốc lộ 4D, bạn có thể di chuyển dễ dàng từ thị trấn Sapa đến Ô Quy Hồ trong khoảng 30-45 phút. 

Đèo Ô Quy Hồ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trong chuyến đi, bạn có thể tận mắt thấy được thị trấn Sapa tháng 11 mang vẻ đẹp đa sắc màu chứ không chỉ toàn mây mù bao phủ. Từ những đỉnh đồi cao hùng vĩ, các ngọn núi rậm rạp cây xanh lá, ánh mặt trời rọi qua những tầng mây… tạo nên hành trình săn mây đầy trải nghiệm rất thú vị. 

Bản Sâu Chua sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng lung linh và lộng lẫy

Là bản nhỏ nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 8km, bản Sâu Chua vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé qua. Hành trình đến bản Sâu Chua xuất phát từ trung tâm thị trấn, đi theo đường Điện Biên Phủ hướng xuống TP Lào Cai khoảng 6km đến Cầu 32, rẽ phải đi thêm 900m nữa sẽ gặp bảng chỉ dẫn đường xuống bản.

Dù chưa phát triển về du lịch, cuộc sống nơi đây còn khá nghèo khổ nhưng điều khiến du khách mê mẩn nơi đây là khung cảnh đẹp như “nàng Lọ Lem lộng lẫy”. Những đứa trẻ nô nghịch, những phụ nữ dân tộc kể chuyện rôm rả… trong một khung cảnh thiên nhiên có ánh nắng mặt trời le lói mây sương tháng 11 sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. 

Mỗi mùa du lịch Sapa, vùng cao này lại mang một sắc thái hoàn toàn khác không thể lẫn vào đâu được trong thiên nhiên, khung cảnh và con người. Đến Sapa tháng 11 sẽ hứa hẹn cho du khách một hành trình săn mây thú vị với những cảm xúc rất riêng mà du khách không nên bỏ qua.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668