Liên Hệ Zalo: 0832666000

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đền Hùng chi tiết và cách dâng lễ thành tâm ngày giỗ tổ

11/12/2020

Từ lâu khu di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ nổi tiếng là nơi hấp dẫn du khách trên khắp mọi miền đất nước về làm lễ dâng hương vào dịp giỗ tổ hàng năm. Để có chuyến du lịch đền Hùng khám phá trọn vẹn vùng đất tổ nơi quy tụ các giá trị văn hóa dân tộc độc đáo, đặc sắc, cùng nắm vững kinh nghiệm đi tour Đền Hùng từ đường đi đến cách dâng lễ chuẩn nhất.

Thời điểm nên du lịch Đền Hùng

Đi du lịch Đền Hùng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng rất thú vị nhưng hấp dẫn và nhộn nhịp nhất là vào mùa lễ hội ngày 10 tháng 3 Âm lịch. Đây là thời điểm tốt nhất để đến Đền Hùng nên du khách cần chú ý về chi phí du lịch mùa cao điểm này cũng như chuẩn bị tốt để tìm được chỗ nghỉ ưng ý. 

Đền Hùng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hướng dẫn đường đi chi tiết đến điểm du lịch Đền Hùng

Đền Hùng nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 90km, thuộc địa phận xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, Phú Thọ nên để phượt Đền Hùng hoặc du lịch bụi Đền Hùng đều rất thuận lợi. Có hai cách phổ biến nhất để đi đến Đền Hùng:

Hướng dẫn đường đi đến Đền Hùng bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân 

+ Xuất phát từ Hà Nội đi theo Quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, đến cầu Phong Châu thì tiếp tục đi thẳng là đến Đền Hùng.

+ Xuất phát từ Hà Nội theo Quốc lộ 2 qua Vĩnh Phúc đến cầu Việt Trì, đến trung tâm thành phố Việt Trì thì tiếp tục đi thẳng là đến Đền Hùng. 

Hướng dẫn đường đi đến Đền Hùng bằng xe khách, xe khách chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội - Đền Hùng

+ Xe Hải Thường: Điện thoại: (0210) 387.4281 – 0902.216.468 – 0987.907.388.

+ Xe Mạnh Nga: Điện thoại (0210) 382.3313 – 0904.656.360.

+ Xe Hiếu Nghĩa: Điện thoại: 0982.195.902 – 0989.781.678.

Theo kinh nghiệm du lịch Đền Hùng chi tiết, bạn nên thuê ô tô riêng cho nhóm 4-6 người để vừa di chuyển chủ động vừa tiết kiệm chi phí tối đa. 

Bảng giá vé tham khảo đi tham quan Đền Hùng

  • Giá vé lên các Đền: 10.000 đồng/khách.

  • Giá vé vào Bảo tàng: 15.000 đồng/khách.

  • Giá vé xe điện: 50.000 đồng/khách.

Đi du lịch đền Hùng cần chuẩn bị những gì?

Du khách trong tour đi Đền Hùng thường có thắc mắc là chuẩn bị đồ lễ gì, văn khấn cúng giỗ tổ Hùng Vương như thế nào cho phù hợp. 

Chuẩn bị dâng lễ khi đi lễ Đền Hùng

Khi đi lễ Đền Hùng các bạn nên dâng lễ 2 loại bánh trong truyền thuyết là bánh chưng và bánh dày, ngoài ra có thể dâng lễ mặn xôi gà hoặc hoa quả đều phù hợp. Điều quan trọng khi dâng lễ ở các đền chùa nói chung và Đền Hùng nói riêng là sự chân thành trong nội tâm từng người. 

Đền Hạ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Văn khấn cúng giỗ tổ Hùng Vương

Các bạn đang có ý định du lịch Đền Hùng có thể tham khảo một bài văn khấn phổ biến mà BenThanh Tourist cung cấp dưới đây: 

“Nam mô a di đà Phật! (3 lần)

Kính lạy Chín phương trời đất, Mười phương chư Phật, Thánh hiền. Lạy các Vua Hùng linh thiêng, Gây dựng đất này Tiên tổ. Con tên là… địa chỉ… Nhân ngày Giỗ tổ con xin gửi đến đấng bề trên chút hương hoa lễ phẩm thể hiện lòng thành của gia đình con đến các Vua Hùng và các bậc tổ tiên. Kính xin độ trì phù hộ, Mọi chuyện tốt lành bình an. Bách bệnh giảm trừ tiêu tan, điều lành mang đến vẹn toàn. Điều dữ mang đi, yên ổn. Đi đến nơi, về đến chốn, tai qua nạn khỏi tháng ngày. Cầu được ước thấy, gặp may, Mọi điều hanh thông, thuận lợi. Con cái học hành tấn tới, ngoan ngoãn nghe lời mẹ cha. Thi đỗ lớp gần, trường xa, mát mặt gia đình làng nước. Tình duyên gặp người kiếp trước, Ý trung nhân… xứng muôn phần. Tình xa duyên thắm như gần, Suốt đời yêu thương nhất mực. Đi làm thăng quan tiến chức, buôn bán một vốn bốn lời. Hạnh phúc thanh thản một đời, Nam mô a di đà Phật! Kính lạy cao xanh Trời đất, Lạy các Vua Hùng linh thiêng. Đức Thánh Trần cõi người hiền, muôn đời độ trì phù hộ!

Nam mô a di đà Phật! (cúi lạy 3 cái).”

Đi du lịch Đền Hùng ăn gì, ở đâu?

Đặc sản Đền Hùng, Phú Thọ rất dễ mua ở trên đường đi, với những món ăn dân dã nổi tiếng như thịt chua, trám đen, bánh tai… Một số món ăn mặn nên thử khi đến Đền Hùng là thịt dê Thanh Sơn, canh cá rau sắn Sông Đà, cơm nắm lá cọ, cọ om chấm mắm v.v…

Nếu bạn muốn nghỉ lại gần Đền Hùng thì có thể tham khảo một số khách sạn, hotel khu vực thành phố Việt Trì như Mường Thanh Luxury ở Quảng trường Hùng Vương - Phường Gia Cẩm, Sài Gòn Phú Thọ Hotel ở 17A Trần Phú - Việt Trì, Hotel Mini ở Khu đô thị Trầm Sào - Gia Cẩm v.v… với những tiện nghi tốt, sạch sẽ.

Những điểm du lịch Đền Hùng không thể bỏ qua

Sau khi khám phá và tham quan quần thể khu di tích Đền Hùng, bạn nên tranh thủ check in các danh thắng đẹp nổi tiếng ở gần đó như:

+ Du lịch Hang Lạng: Hang lớn tọa lạc tại huyện Thanh Sơn, có thạch nhũ hình thù đặc biệt đa dạng và rất đẹp mắt.

+ Du lịch đầm Ao Châu: Đầm rộng 2km2 mặt nước nằm tại huyện Hạ Hòa, gồm 100 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau với hệ động thực vật trù phú và không gian thiên nhiên thoáng đãng, yên lành.

+ Du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn: Vườn quốc gia có diện tích hơn 18.000 ha nằm tại huyện Thanh Sơn, sở hữu số lượng lớn loài thực vật đẹp như mộc lan, dẻ, rau sắng… cùng hệ sinh thái phong phú đẹp hoang sơ rất nổi tiếng.

+ Du lịch Suối Tiên: Suối Tiên với hơn 10 thác lớn, nhỏ quy tụ và những bãi cá cuội giàu màu sắc luôn là điểm đến hấp dẫn tại huyện Hạ Hòa với khách du lịch trong và ngoài nước.

Với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đền Hùng chi tiết và cách dâng lễ thành tâm ngày giỗ tổ, hy vọng bạn đã đủ tự tin để bắt đầu chuyến đi của mình. BenThanh Tourist rất hân hạnh đồng hành với bạn trên mọi cuộc hành trình!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668