Liên Hệ Zalo: 0832666000

Có nên nghỉ việc khi không còn học hỏi thêm từ công việc?

17/04/2019

Từ bỏ một mức lương cao để tìm một công việc khác thật không dễ dàng. Nhưng nếu cứ làm hoài một công việc nhàm chán, không có cơ hội phát triển thì không nên. Ai cũng bảo tôi đã sai lầm khi đưa ra quyết định này nhưng tôi nghĩ rằng, bất cứ ai trong hoàn cảnh như tôi đều sẽ làm như vậy.

Không còn học hỏi gì thêm từ công việc, tôi quyết định nghỉ việc…

Tôi làm công việc này đã hơn 6 tháng, khối lượng công việc không nhiều. Mỗi ngày, chỉ cần 5 tiếng là tôi có thể hoàn thành tất cả mọi việc. Chắc mọi người có thể nghĩ là tôi chỉ làm việc một cách hời hợt, không mang lại hiệu quả gì cho công ty. Nhưng thực tế thì hàng tuần, hàng tháng tôi vẫn đạt KPI và được sếp đánh giá tốt.

Không học hỏi được gì thêm từ công việc, tôi cảm thấy chán nản và muốn nghỉ việc

Tôi thật sự không hiểu mọi người trong phòng làm gì mà lúc nào cũng bận túi bụi. Đôi lúc, tôi giúp họ làm một số việc nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian. Ngày qua ngày, tôi càng chán công việc này vì những khoảng thời gian còn lại tôi chẳng biết làm gì.

Nhiều đồng nghiệp nói với tôi rằng, họ muốn có thời gian rảnh như tôi mà không được, còn tôi sướng mà không biết hưởng. Thật sự, chỉ những ai trong hoàn cảnh của tôi mới hiểu được sự nhàm chán đến mức nào.

…nhưng không một công ty nào đồng ý với mức lương tôi đưa ra

Và vấn đề mà tôi trăn trở khi đưa ra quyết định nghỉ việc là lương của tôi ở công ty này khá cao. Nhưng nếu vì lương mà ở lại thì tôi cảm thấy không xứng đáng. Một phần là vì tôi cũng còn khá trẻ, nếu phát triển thêm chuyên môn và các kỹ năng khác thì sự nghiệp của tôi có thể sẽ thuận lợi hơn. Vì thế, tôi quyết định tìm công việc mới.

Lúc phỏng vấn những công ty khác, tôi trình bày rõ ràng là tôi rất nhiệt tình khi làm việc và không ngại nếu phải làm thêm giờ. Nhiều công ty tỏ ra khá thích thú, tuy nhiên, vấn đề mấu chốt khiến tôi với họ không đi đến thỏa thuận đó chính là mức lương.

Nhiều công ty tỏ ra khá thích thú với tôi nhưng mức lương của họ đều thấp hơn công ty cũ nên tôi rất thất vọng

Không chỗ nào đề nghị mức lương hơn hoặc ngang bằng với công ty cũ. Mặc dù, tôi biết sang chỗ mới khối lượng công việc sẽ nhiều hơn, nhưng lương thấp hơn thì tôi hơi suy nghĩ. Chỉ cần ngang lương công ty cũ là tốt rồi.

Tôi vẫn đang tìm kiếm công việc khác phù hợp với mong muốn của tôi hơn. Nếu các bạn là tôi, liệu bạn có chấp nhận mức lương thấp hơn với khối lượng công việc nhiều hơn không? Tôi hy vọng có thể nhận được những góp ý của mọi người để nhanh chóng tìm ra phương án thích hợp cho bản thân.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668