Liên Hệ Zalo: 0832666000

ĐI “BẮT” MÙA THU QUA ỐNG KÍNH

15/03/2019

 

1.Chọn bối cảnh thích hợp nhất

nguồn: Internet

Ống kính nhiếp ảnh bắt được khoảnh khắc đẹp nhất của mùa thu hay không phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn. Yêu cầu tiên quyết khi chọn chụp lá đỏ là bối cảnh phải làm nổi bật được chủ đề định chụp. Bạn cần kiểm soát tốt tương tác giữa chủ thể (lá đỏ) với các yếu tố xung quanh, bao gồm cả màu sắc và độ tối sáng của bối cảnh. Chế độ bù phơi sáng của máy cũng cần điều chỉnh theo bối cảnh cụ thể: Chụp lá thu ở trong thung lũng, trên vách đá và ở những nơi tương đối u ám, bạn sẽ cần giảm nhẹ mức bù phơi sáng. Lưu ý, nếu dùng bù phơi sáng quá độ sẽ dẫn tới hiện tượng độ bão hòa của màu sắc bị giảm xuống.

2.Linh hoạt khi tận dụng ánh sáng

nguồn: Internet

Ánh sáng được ví như “lưỡi dao nghệ thuật” tạo hóa bạn tặng cho các nhà nhiếp ảnh và là nhân tố quan trọng giúp họ tạo được dấu ấn cá nhân. Chụp lá đỏ, thứ tự góc ánh sáng được các nhà nhiếp ảnh ưu tiên sử dụng lần lượt là: ánh sáng ngược, ánh sáng bên, ánh sáng thuận. Lý do là khi chụp hình với ánh sáng ngược hoặc ánh sáng bên, các bức hình sẽ tạo được cảm giác lập thể, chiều sâu và truyền tải cảm xúc tốt hơn so với khi chụp hình dùng ánh sáng thuận. Khi chụp ngược sáng, bạn cần đặc biệt lưu ý điều chỉnh bù phơi sáng sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế, không lạm dụng chức năng bù phơi sáng tự động.

3.Khéo léo phối hợp màu sắc

Để làm nổi bật vẻ quyến rũ của lá đỏ, bạn có thể sử dụng đến những gam màu vừa tương phản vừa tương đồng và dễ dàng dung hòa với màu đỏ. Các màu được chọn để “kết bạn” cùng chủ thể chính của khung hình tốt hơn hết nên là những màu nhạt và dịu hơn. Thông thường, màu vàng, màu xanh lá cây, màu trắng và màu hồng nhạt khi kết hợp với màu đỏ của lá sẽ tạo ra hiệu quả tốt, đặc biệt là màu vàng – một trong những sắc màu cũng rất đặc trưng vào mùa thu.

nguồn: Internet

4.Chú ý đến bầu trời và thời tiết

Chụp cảnh thu, bạn cần lưu ý nhiều đến sắc trời và thời tiết. Bầu trời thu quá nhiều nắng và ít mây có thể làm ánh sáng trông như bị “cứng”. Bình minh hay hoàng hôn được cho là hai thời điểm lý tưởng để chụp hình. Những ngày thời tiết xấu và bầu trời u ám không thích hợp cho việc chụp hình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng những ngày thu không có mặt trời để chụp cảnh ở những khu vực có nhiều bóng cây to. Vào ngày sương mù, nếu phơi sáng lâu hơn một chút sẽ giúp bạn có được những bức ảnh lạ mắt, khá ấn tượng.

5.Tùy chỉnh các thiết lập cần thiết

Chủ đề ảnh mùa thu thường là vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của cây cỏ thiên nhiên, bạn nên sử dụng chế độ ISO thấp để đảm bảo không làm mất chi tiết hay làm sai lệch màu sắc của bức ảnh. Chế độ tự động cân bằng trắng đôi khi cũng làm bức ảnh thiếu màu sắc thực tế, đặc biệt là những lúc trời có nắng vàng nhẹ. Để cải thiện, bạn hãy thử chỉnh lại chế độ này bằng cách tăng nhẹ bảng cân màu chọn tông màu vàng hoặc tăng nhẹ chỉ số Kelvin.

6.Trang bị thêm “vũ khí bí mật”

Bạn rất khó nắm bắt được “thần thái” của những chiếc lá đỏ trong hoàn cảnh chúng liên tục lắc lư, đu đưa trong gió. Khi chụp hình trong khe núi hay bên bờ suối, ánh sáng thường xuyên sáng tối thất thường, độ tương phản quá lớn cũng khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi chụp. Muốn vững vàng bắt được khoảnh khắc đẹp nhất của mùa, đặc biệt là trong những ngày khí trời u ám, độ bão hòa màu sắc cao, ánh sáng tương phản quá lớn và ánh sáng tổng thể thấp, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của chân máy ảnh.

nguồn: Internet

Trường hợp lá đỏ bị gió thổi quá mạnh và thiếu ánh sáng nên dùng chân máy ảnh cũng không hiệu quả, bạn thử ống kính khẩu độ lớn (ví dụ: 1.4mm, 2.0mm hay 2.8mm) để cải thiện tình hình. Ống kính macro, ống kính tele và kính lọc phân cực – những “vũ khí bí mật” sẽ giúp bạn đón bắt từng khoảnh khắc thu tinh tế, rực rỡ mà chân thực nhất.

BTT

 

 

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668