Liên Hệ Zalo: 0832666000

Check-in 4 điểm đến tâm linh cầu bình an nổi tiếng cho khách du lịch Tiền Giang xuân này

04/01/2021

Du lịch Tiền Giang đầu xuân năm mới, bạn có thể cùng gia đình và bạn bè lên đường hành hương đến những địa điểm tâm linh nổi tiếng như Sắc Tứ Linh Thứu cổ tự, Trúc Lâm Chánh Giác, chùa Vĩnh Tràng và chùa Bửu Lâm. 

Sắc Tứ Linh Thứu cổ tự

Sắc Tứ Linh Thứu cổ tự tọa lạc tại Ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang là một điểm đến tâm linh quan trọng trong đời sống tinh thần người dân địa phương. Ngôi chùa có tuổi đời lâu năm với tiền thân là một cái am nhỏ, trải qua nhiều lần tu tạo, biến động lịch sử chính trị và những thăng trầm của thời gian thì chùa mang các tên Mục Đồng, Linh Thứu (do vua Thiệu Trị đặt) và sau này được người dân quen gọi là chùa Sắc Tứ cho dễ nhớ.

sac-linh-co-thuu

Sắc Tứ Linh Thứu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đã từng bị chiến tranh tàn phá nhiều lần nhưng điểm đến tâm linh Tiền Giang nổi tiếng này vẫn giữ được lối kiến trúc hoàng tộc đậm dáng vẻ trang nghiêm cổ kính. Cổng chùa tam quan và mái cổng hình tượng rồng uy nghiêm, dũng mãnh. Du khách đi sâu vào khuôn viên chùa sẽ được chứng kiến sân Chánh Điện với những bức tượng Phật cổ lớn, trang trí hoành phi và bao lam công phu tinh xảo, tượng các vị Bồ tát, chư Thánh, Hoàng hậu, Thái tử… được bày trí uy nghiêm tại chốn thiền môn thanh tịnh. 

Du khách đến với Sắc Tứ Linh Thứu cổ tự sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp trang nghiêm, hoành tráng mà ngôi chùa này có. Quang cảnh bên trong chùa đặc biệt tĩnh tại, yên bình với điểm nhấn là hồ trồng sen. Hồ có hình bản đồ Việt Nam, có đủ các tỉnh thành từ Nam ra Bắc thể hiện triết lý dân tộc đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau của đất nước Việt Nam anh hùng.

Trúc Lâm Chánh Giác - điểm đến tâm linh nổi tiếng Tiền Giang

Trúc Lâm Chánh Giác tọa lạc tại ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước và là một trong những điểm đến du lịch Tiền Giang được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích nhất. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 2012 trên tổng diện tích 50ha với phong cách kiến trúc Ấn Độ, bên trong chứa nhiều hạng mục quan trọng như Chánh Điện, Giảng Đường, Tổ Đường… có sức chứa tập trung 3000 người. 

truc-lam-chanh-giac

Trúc Lâm Chánh Giác - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trúc Lâm Chánh Giác hiện nay vẫn lưu giữ được kiến trúc truyền thống của Trúc Lâm Yên Tử, mặt khác còn mang hơi thở của kiến trúc Ấn Độ - chiếc nôi của Phật giáo thế giới. Du khách đến đây đều thích thú chụp ảnh, check in tại tòa tháp chính có sơn trắng, được điêu khắc và chạm trổ tinh xảo bằng nhiều chi tiết hoa văn đẹp mắt, xứng đáng là một trong những thiền viện đẹp nhất Việt Nam.

Điểm đến ở Tiền Giang này còn là nơi tổ chức sinh hoạt Phật tử, chốn thiền tịnh bình an. Bạn chỉ cần dành thời gian thăm nơi đây, ngồi thiền, nghe Phật pháp… để tìm lại cảm xúc bên trong tâm hồn.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho là một trong những điểm đến ở Tiền Giang nổi tiếng linh thiêng được du khách trong vùng yêu thích và hàng nghìn khách thập phương ghé thăm mỗi ngày. Ngôi chùa lớn nhất Tiền Giang này cũng sở hữu kiến trúc độc đáo, trang nghiêm và cổ kính, kết hợp hài hòa giữa Á và Âu. Mỗi chi tiết trong chùa đều đã trải qua quá trình dài xây dựng, tu tạo từ thế kỷ 19 để có được vẻ đẹp hoàn thiện hiện tại, thể hiện được sự sáng tạo, khéo léo và tinh tế của các nghệ nhân.

chua-vinh-trang

Chùa Vĩnh Tràng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Theo cảm nhận của những người lần đầu đi du lịch Tiền Giang, ghé chùa Vĩnh Tràng giống như đi tham quan một ngôi chùa nước ngoài. Chùa Vĩnh Tràng nổi bật với những hàng cột cao thanh mảnh trong khuôn viên nhà chùa, kết hợp với mái vòm cong đủ hoa văn trang trí rất đặc sắc. Những bông sắt của Pháp, bộ phù điêu bát tiên cưỡi thú, vòm cửa kiểu La Mã, gạch men của Nhật… càng tạo nên vẻ độc đáo cho ngôi chùa này. 

Dù vậy, ngôi chùa này vẫn giữ được nét đẹp cổ kính Á Đông đầy khác biệt ở cột cái đeo long trụ được chạm khắc chim phượng trên đầu rồng. Có đến hơn 60 bức tượng Phật bên trong Chánh Điện đúc từ đồng, gỗ, xi măng, đất nung. Trong đó, điểm nhấn quan trọng bậc nhất chùa Vĩnh Tràng chính là bức tượng Phật Di Lặc dài 27 mét, rộng 18 mét và cao 20 mét, được làm từ bê tông cốt thép.

Chùa Bửu Lâm

Chùa Bửu Lâm nằm trên đường Anh Giác, Phường 3, thành phố Mỹ Tho và cũng là một ngôi chùa cổ có tuổi đời hơn 200 năm. Dù đã được tu sửa nhiều lần, kiến trúc bên ngoài thay đổi nhưng nội thất bên trong chùa Bửu Lâm vẫn mang nét đẹp cổ kính. 

Được xây theo quy mô chữ “khẩu”, chùa Bửu Lâm bao gồm 5 hạng mục cơ bản là Đại hùng bảo điện, Bát nhã đường, hai nhà nối liền Đại hùng bảo điện với Bát nhã đường và Hộ pháp đường. 

chua-buu-lamChùa Bửu Lâm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hiện tại những bức tượng cổ bên trong chùa Bửu Lâm cũng đã có tuổi đời 200 năm. Ấn tượng nhất là bức tượng tổ sư Bồ đề Đạt Ma cùng 40 câu đối chữ Nho được chạm khắc tỉ mỉ ngay bên cạnh, đã có từ đầu thế kỷ 19 đến nay. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được tiếng chuông chùa thiền tịnh, bầu không khí an lành từ những hàng cây cổ thụ trong khuôn viên ngôi chùa.

Những điểm đến tâm linh nổi tiếng khi đi du lịch Tiền Giang kể trên đều được chăm chút công phu, tinh xảo từ những chi tiết rất nhỏ trong kiến trúc đến các bức tượng có giá trị lịch sử đáng trân trọng. Tất cả kết hợp hài hòa, tạo nên vẻ đẹp hoành tráng nghiêm trang cho các điểm du lịch tâm linh Tiền Giang mà du khách nào cũng có thể cảm nhận được dù chỉ mới ghé qua một lần. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668