Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Cát Bà chiêm ngưỡng "hòn ngọc" của thành phố cảng Hải Phòng

16/11/2020

Vịnh Lan Hạ, Pháo đài Thần Công, trekking, dạo biển buổi tối hay câu mực đêm là những trải nghiệm vô cùng lý thú bạn nhất định nên thử khi du lịch Cát Bà. Nổi bật với cảnh đẹp hoang sơ, đảo Cát Bà hội tụ đủ vịnh biển, đảo, hang động, vườn quốc gia v.v… đang chờ đón bạn khám phá. 

Trong tour đi Cát Bà xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển từ trung tâm thủ đô theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rồi đi tàu cao tốc hoặc phà là sẽ ra đến đảo Cát Bà dễ dàng. Có rất nhiều trải nghiệm hay ho bạn nên thử khi khám phá hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng này, từ tắm biển, thưởng thức hải sản, tham quan các hòn đảo, vùng vịnh, hang động hay leo núi…

Tắm biển Cát Bà và thưởng thức hải sản địa phương

Đi du lịch Cát Bà chắc chắn không thể không tắm biển và thư giãn. Những bãi biển tuyệt đẹp ở đảo Cát Bà có thể kể đến là Cát Cò I, Cát Cò II và Cát Cò III, những bãi tắm không quá lớn nhưng còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, sạch sẽ níu chân du khách.

Biển Cát Bà - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sau khi tắm biển Cát Bà, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những món hải sản địa phương tươi ngon khó cưỡng như bề bề, ghẹ, tôm, mực, cua… với những cách thức chế biến riêng biệt của người dân ở đây. 

Thăm Vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ khi du lịch Cát Bà

Vịnh Lan Hạ là một trong những điểm du lịch Cát Bà nổi tiếng nhất với phong cảnh đẹp nên thơ hữu tình. Để khám phá hòn vịnh xinh đẹp này, bạn sẽ được chèo thuyền kayak hoặc lênh đênh trên con thuyền ra khơi. 

Vịnh Lan Hạ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ tại đây là di chuyển đến đảo Khỉ để nhìn ngắm những chú khỉ trên đảo, cho khỉ ăn hay tìm hiểu đời sống của chúng. Nếu có thời gian, bạn có thể ra bãi tắm Áng Vẹm, bãi Cát Dứa để thưởng thức cảnh đẹp như tranh thủy mặc. 

Ngắm toàn cảnh khu du lịch Cát Bà từ Pháo đài Thần Công

Du lịch Cát Bà có gì? Đã đi tour Cát Bà nhất định bạn nên một lần lên Pháo đài Thần công để chiêm ngưỡng toàn cảnh hòn đảo tuyệt đẹp từ trên cao. Nằm trên đỉnh đồi cao 177 mét so với mực nước biển, Pháo đài Thần công là nơi tuyệt vời để bạn phóng tầm nhìn ra xa bao quát hòn đảo. 

Không những vậy, dưới chân Pháo đài Thần công là hai bãi tắm đẹp nhất đảo Cát Bà. Bãi Cát Cò I và Cát Cò II trong xanh, vỗ về dưới chân đồi. Nơi đây xứng đáng là vị trí đắc địa đặt Cao điểm 177, vừa là di tích lịch sử ý nghĩa giữ gìn vùng biển quý của Việt Nam vừa là điểm ngắm vịnh biển và toàn cảnh quần đảo xung quanh với vẻ đẹp đầy mê hoặc.

Khám phá vườn quốc gia Cát Bà

Không chỉ nổi tiếng với bãi biển trong xanh, điểm du lịch Cát Bà còn hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan vườn quốc gia Cát Bà. Với hệ động thực vật hoang sơ tự nhiên và phong phú, đây được xem là một trong những khu dự trữ sinh quyển trù phú của thế giới.

Vườn quốc gia Cát Bà - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặc biệt đây là nơi trú ngụ của loài voọc đầu vàng, là loài đặc hữu hẹp của Cát Bà, hiện tại chỉ còn khoảng 60 cá thể. Để dạo quanh vườn quốc gia, bạn có thể thuê xe đạp tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình cùng phong cảnh thiên nhiên tươi xanh. 

Leo núi, trekking ở Cát Bà

Leo núi, trekking cũng là trải nghiệm hấp dẫn những khách đi du lịch Cát Bà ưa khám phá và mạo hiểm. Một số địa điểm thường được chọn để leo núi tại đảo Cát Bà là vịnh Lan Hạ, Hang Cá, đảo Nam Cát, Ba Trái Đào v.v… đặc biệt là thung lũng cách trung tâm Cát Bà 5km thuộc địa phận thôn Liên Minh, xã Trân Châu.

Ngoài ra, địa điểm được nhiều khách du lịch Cát Bà lựa chọn tiếp theo là hệ thống hang động phong phú nằm trên hòn đảo này. Đảo ngọc Cát Bà có đến 20 hang động lớn nhỏ vô cùng đẹp và độc đáo, được hình thành từ thạch nhũ đa dạng và những ngọn núi đá vôi lâu năm trong tự nhiên. 

Dạo quanh bãi biển hoặc đi thuyền câu mực đêm ở Cát Bà

Du lịch Cát Bà buổi tối, bạn có thể ngắm cảnh về đêm tuyệt đẹp bằng các trải nghiệm đi dạo quanh bãi biển hoặc thuê xe đạp đôi dạo quanh thị trấn Cát Bà. Cát Bà sẽ đem đến cho bạn nguồn không khí trong lành đáng tận hưởng cùng những làn gió mát hít thở vô cùng khoan khoái và dễ chịu.

Thú vị hơn cả là được những ngư dân nơi đây hướng dẫn bạn thuê thuyền đi câu mực đêm. Đặc biệt, bạn có thể may mắn tự câu được những con mực tươi rói từ biển đêm và sau đó cùng ngư dân chế biến, thưởng thức tại chỗ trên thuyền. 

Du lịch Cát Bà với những trải nghiệm thú vị kể trên xứng đáng và điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc nước ta hiện nay. Đừng bỏ qua hòn đảo ngọc xinh đẹp này nếu bạn đang có ý định đi du lịch biển và ăn tới bến các loại hải sản tươi ngon nhé!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668