Liên Hệ Zalo: 0832666000

DU LỊCH ĐẮK NÔNG - VỊNH HẠ LONG THU NHỎ CỦA VÙNG ĐẤT TÂY NGUYÊN

24/02/2020

1. Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên:

Thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên là một cơ sở phật giáo Trúc Lâm nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, thuộc huyện Đăk Song, cách thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông 40 km về hướng bắc. Thiền Viện Đạo Nguyên nằm ẩn mình trong rừng thông bát ngát, cách xa khu dân cư nên rất yên tĩnh, mang không khí thiền tịnh, dựa lưng vào dãy Nâm Nung cao 1500m nên khí hậu quanh năm mát mẻ. Thiền Viện nằm trong một khu rừng thông, thuộc vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung rộng hơn 5.000ha. Cách khoảng 02 km về phía nam là thác Lưu Ly được công ty du lịch Lâu đài của Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư thành Khu du lịch sinh thái thác Lưu Ly với diện tích khoảng 85ha, với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng, gồm các dịch vụ như lưu trú nghỉ dưỡng, nhà hàng ẩm thực, nhà hàng lưu niệm, phát triển các sản phẩm du lịch leo núi thám hiểm, dã ngoại, biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

2. Thác Liêng Nung

Thác Liêng Nung nằm ở địa bàn bon N’riêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa), là một thác nước đẹp, ẩn mình dưới một thung lũng. Thác Liêng Nung hùng vĩ gồm cụm 3 thác: cụm thác chính lớn nhất cao khoảng 15m giữa sông, cụm thứ hai phía bên phải và cụm thứ ba phía dưới thác chính. Nước réo quanh năm tung bọt trắng xóa. Hai bên bờ sông là những bãi đất bằng phẳng có nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Khi đặt chân đến đây, theo con đường mòn lượn quanh trên đỉnh thác du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh sắc rừng núi trùng điệp, tiếng chim muôn hót vang rộn rã và tiếng gầm vang vọng của dòng chảy đang tuôn trào xuống vực sâu. Dưới chân thác là một khoảng không rộng rãi, du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn và vui chơi giải trí dưới những tán cây cổ thụ vươn ra như một chiếc dù khổng lồ rất mát mẻ, nhiều mô đá nhấp nhô. Tạo nên hàng trăm dòng chảy ra nhiều hướng.

3. Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn Quốc gia Yok Don nằm trên địa bàn 3 huyện: huyện Buôn Đôn, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Yok Đôn được coi là một trong những khu rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm trên một vùng tương đối bằng phẳng, với hai ngọn núi nhỏ ở phía Nam của sông Srepok. Rừng chủ yếu là rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp. Yok Đôn cũng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam bảo tồn loại rừng đặc biệt này.

Du khách đến đây sẽ tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong các cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày đi du thuyền độc mộc trên dòng Srepok thơ mộng.

4. Hồ Tà Đùng:

Hồ Tà Đùng được ví là vịnh Hạ Long của vùng đất Tây Nguyên bởi hồ nằm ở thung lũng bên núi Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông xung quanh là các dãy núi phủ cây xanh bạt ngàn, nước hồ thì trong xanh điểm tô thêm những cồn đất và đồi nhỏ. Bạn hãy bỏ lại khói bụi nơi phố thị xô bồ, để đến nơi đây một lần hòa vào đất trời tận hưởng sự tự do và bình yên.

5. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng:

Đối với những bạn yêu thích thiên nhiên thì đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể khám phá thiên nhiên cũng như núi rừng hùng vĩ. Khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích 22.103ha chủ yếu là rừng xanh. Khu bảo tồn có rất nhiều loại động vật quý hiếm có cả những loài đã được ghi vào sách đỏ. Đi sâu vào trong rừng du khách sẽ thấy hệ động thực vật phong phú của nơi đây và bắt gặp dòng suối Đắk N’teng, dòng suối này là thượng nguồn của 2 dòng thác rất kì vĩ.

Nguồn: sưu tầm

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668