Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Hạ Long ăn sập thiên đường ẩm thực với những món đặc sản ngon nức tiếng

08/07/2020

Du lịch Hạ Long không chỉ thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ vùng vịnh Hạ Long, du khách còn có cơ hội “ăn sập” thiên đường ẩm thực độc đáo với list món đặc sản ngon quên lối về ngay sau đây. 

1. Chả mực Hạ Long

Đi du lịch Hạ Long nhất định phải thử ăn món chả mực giã tay thơm ngon đúng điệu. Món ăn này đã để lại ấn tượng đáng nhớ trong lòng du khách và xứng đáng là đặc sản độc đáo của nền ẩm thực Hạ Long.

Chả mực Hạ Long - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi cho miếng chả mực Hạ Long vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, độ dai giòn của mực tươi được đánh bắt ngay trên vùng biển địa phương. Hơn nữa, thực khách sẽ vô cùng thích thú trước sự giòn sật và lạ lẫm từ vây và râu mực trong món ăn này.

Chả mực ngon nhất khi ăn kèm với xôi trắng, ngoài ra nếu ăn kèm với bánh cuốn cũng rất ngon. Mùi chả hòa cùng hương thơm lúa nếp khiến những ai từng thử đều nhớ mãi phong vị dân dã và vô cùng hấp dẫn này. 

  • Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng Ông Ba - Lô C122 Sunworld Hạ Long Park -  đường Hạ Long - Phường Bãi Cháy

  • Giá bán tham khảo:  350.000 - 380.000 VNĐ/kg

2. Gà đồi Tiên Yên - món ngon phải thử trong tour Hạ Long

Một trong những món ăn tiếp theo đã làm nên nét đặc sắc trong ẩm thực Hạ Long là món gà đồi Tiên Yên thơm ngon đặc biệt. Gà đồi Tiên Yên hấp dẫn du khách bởi hương vị thịt gà ngọt thơm đặc biệt, nhờ được nuôi ăn những thực phẩm thiên nhiên. 

Gà đồi Tiên Yên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thịt gà vừa săn chắc vừa béo ngậy mà không bị dai, được chế biến theo nhiều cách như luộc, chiên, xào mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon của thịt gà. Nếu đã thử ăn gà đồi Tiên Yên, du khách sẽ có những trải nghiệm hết sức tuyệt vời bên cạnh gia đình và bạn bè. 

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Cỏ Xanh 3 - 16 Khu 4B - Phường Hùng Thắng

  • Giá bán tham khảo: 100.000 - 300.000 VNĐ/món

3. Đặc sản sá sùng tour Hạ Long

Các món ăn từ sá sùng là đặc sản bạn không thể bỏ qua trong tour đi Hạ Long. Dù có giá cả khá cao, sá sùng hay còn gọi là địa sâm, giun biển là món ăn rất được lòng du khách. 

Sá sùng Hạ Long - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sá sùng được chế biến thành nhiều món vô cùng kích thích vị giác, trong đó nổi tiếng nhất là món sá sùng xào tỏi có mùi thơm đặc biệt dậy lên hương vị biển cả. Ngoài ra, sá sùng nướng nhâm nhi với bia lạnh hoặc món cháo sá sùng cũng rất tuyệt vời để du khách thử khi có dịp đến đây.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Hương Duyên Hòn Gai - 66 Đường Trần Hưng Đạo - Phường Cao Thắng

  • Giá bán tham khảo: 120.000 - 350.000 VNĐ/người

4. Sữa chua trân châu Hạ Long

Món sữa chua trân châu Hạ Long là một món ăn mới lạ được nhiều tín đồ ẩm thực săn lùng tại các điểm du lịch Hạ Long. Bạn sẽ được người phục vụ đem đến cho một bát nước cốt dừa có trân châu nóng hổi, kèm theo một hũ sữa chua mát lạnh, bạn có thể trộn đều chúng lại và bắt đầu thưởng thức.

Sữa chua trân châu Hạ Lọng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngay từ lần thử đầu tiên bạn sẽ bị chinh phục ngay lập tức bởi hương vị chua chua, ngòn ngọt, bùi bùi của món đặc sản trứ danh này. Bên cạnh lựa chọn vị sữa chua cơ bản, bạn có thể chọn các vị khách như sữa chua chocolate, sữa chua matcha v.v… tùy theo sở thích. 

  • Địa chỉ tham khảo: Sữa chua Cô Nghi - Số 10 phố Vạn Lang

  • Giá bán tham khảo: 20.000 VNĐ/ly

5. Bánh trôi tàu nóng - ẩm thực hấp dẫn khi du lịch Hạ Long

Bánh trôi tàu nóng là món ăn đặc sản mùa nào cũng có, nhưng chờ dịp đi tour du lịch Hạ Long ngày đông thưởng thức món này thì bạn sẽ thấy nó ngon nhất. Viên bánh trôi thường có nhân đậu xanh hoặc nhân mè, ăn kèm nước gừng cay ngọt nồng sẽ khiến mọi giác quan của bạn được đánh thức.

Bánh trôi tàu nóng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi có khách đến, người bán sẽ mở vung nồi chè đang nóng sôi trên bếp than và vớt ra 2-3 viên bánh trôi làm từ gạo nếp vào chiếc bát sứ. Sau đó chan thêm nước gừng cay ngọt nóng hổi, rắc lên vừng hoặc chút lạc rang, nước cốt dừa, dừa thái sợi là bạn đã có thể thử ngay bát chè hấp dẫn vừa thổi vừa ăn. Chắc chắn rằng bánh trôi tàu nóng xứng đáng là món đặc sản không cầu kỳ nhưng đủ làm bạn xao xuyến khi thưởng thức dịp du lịch Hạ Long

  • Địa chỉ tham khảo: Quán Cô Béo - Phường Hồng Hải

  • Giá bán tham khảo: 10.000 - 20.000/chén

Hạ Long được xem là mảnh đất nhận được rất nhiều sự ưu ái của thiên nhiên trong bản đồ Việt Nam. Nơi đây không chỉ có vô số danh lam thắng cảnh đẹp mãn nhãn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, với nắng vàng biển xanh mà còn được ban tặng nền ẩm thực cực kỳ đa dạng và phong phú. 

Hạ Long xứng đáng là thiên đường ẩm thực với những món đặc sản ngon nức tiếng làm nên phong vị của vùng đất “rồng phượng” này. Hãy mau xách vali lên du lịch Hạ Long và thưởng thức món ngon ngay đi thôi, còn chần chừ gì nữa!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668