Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Hội An có gì mà khách Tây cũng nghiện, khách Việt cũng mê?

08/12/2020

Phố cổ Hội An nằm ở vùng hạ lưu con sông Thu Bồn tỉnh Quảng Nam là một di sản văn hóa thế giới được xây dựng từ thế kỷ 16 và đến nay vẫn còn được bảo tồn vẹn gần như nguyên vẹn. Sau đây là những địa điểm du lịch Hội An bạn không nên bỏ lỡ để tận hưởng một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp hoài cổ bình yên của thành phố nhỏ.

Chùa Cầu - viên ngọc giữa thành phố du lịch Hội An

Chùa Cầu còn có tên gọi là cầu Nhật Bản, là công trình được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được mệnh danh là viên ngọc giữa lòng phố cổ Hội An. Chùa Cầu có mái che khá độc đáo, ở giữa là ngôi miếu thờ Huyền Thiên Đại Đế. Kiến trúc chùa Cầu là sự kết hợp nhiều phong cách kiến trúc của Nhật Bản, Trung Hoa, Việt Nam và cả phương Tây.

Địa chỉ: Cầu bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn, nằm tại điểm giao giữa hai đường Trần Phú và Nguyễn Thị Minh Khai.

Hội quán Phúc Kiến - điểm đến trong tour Hội An hấp dẫn khách Tây và khách Việt

Tiền thân của Hội quán Phúc Kiến được tương truyền là một gian miếu nhỏ. Trong miếu này thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu vớt được vào năm 1967 tại bờ biển Hội An. Theo quan niệm của người Hội An lúc bấy giờ, đây là bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đạt dương nên rất được tôn kính. 

Sau đó, Hoa Kiều bang Phúc Kiến đã đóng góp nhiều để trùng tu hội quán này một số lần. Từ đó, diện mạo Hội quán Phúc Kiến ngày một khang trang, rực rỡ và góp phần tô điểm cho diện mạo kiến trúc của khu đô thị cổ Hội An sầm uất, nhộn nhịp.

Địa chỉ: 46 đường Trần Phú.

Hội quán Triều Châu - điểm đến du lịch Hội An không thể bỏ qua

Vào năm 1845, Hội quán Triều Châu được xây dựng bởi những Hoa Kiều bang Triều Châu. Theo quan niệm của người Hội An, đây chính là nơi thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện, một vị thần linh thiêng. Nhờ có sự chế ngự sóng gió của vị thần này ở trên biển, mà việc đi lại giao thương của Hoa kiều bang Triều Châu được thuận buồm xuôi gió và đắc được thắng lợi. 

Bên cạnh giá trị tâm linh, Hội quán Triều Châu còn là công trình xây dựng có giá trị kiến trúc đặc biệt. Kết cấu của hội quán gồm bộ khung gỗ được chạm trổ rất tinh xảo, các họa tiết, hương án gỗ trang trí và những đồ sành sứ đắp nổi tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 92B đường Nguyễn Duy Hiệu.

Hội quán Quảng Đông - nơi thu hút khách du lịch Hội An vào ngày Nguyên Tiêu

Hội quán Quảng Đông được xây dựng năm 1885 bởi Hoa Kiều Quảng Đông. Ban đầu, hội quán này là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử. Sau đó đến năm 1911, hội quán được chuyển sang để thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang Quảng Đông. 

Hội quán có vẻ đẹp đặc biệt nhờ sử dụng các chất liệu đá, gỗ rất hợp lý với những chi tiết trang trí và kết cấu chịu lực hoàn hảo. Hàng năm, Hội quán Quảng Đông là nơi diễn ra lễ hội ngày Nguyên tiêu, vía Quan Công linh đình vào ngày 24 tháng 6 Âm lịch, thu hút nhiều người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

Địa chỉ: 176 đường Trần Phú.

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An - điểm đến du lịch Hội An đẹp thanh bình êm ả

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An là nơi tập trung gần như tất cả mọi ngành nghề thủ công truyền thống như gốm, dệt vải, dệt chiếu, sơn mài…. Đến thăm xưởng, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh làng quê Việt Nam hết sức êm ả thanh bình. 

Bên cạnh đó, bạn được tận mắt nhìn thấy quá trình các nghệ nhân sử dụng bàn tay rất khéo léo và tất cả kỹ năng tuyệt vời để sáng tạo nên các sản phẩm mỹ nghệ đặc sắc và cực kỳ tinh xảo. Không những thế, bạn còn có cơ hội trải nghiệm làm một số khâu trong quá trình sản xuất và mua một số sản phẩm làng nghề về làm quà kỷ niệm.

Địa chỉ: 9 đường Nguyễn Thái Học.

Chợ đêm Hội An - địa điểm du lịch Hội An buổi tối không thể bỏ qua

Khi đi du lịch Hội An buổi tối thì bạn không nên bỏ qua chợ đêm trên phố Nguyễn Hoàng, đây là nơi dạo chơi và quy tụ những điều đậm chất Hội An nhất. Tại đây bàn bán hàng chục quầy hàng thủ công mỹ nghệ, vật phẩm lưu niệm và các đặc sản ẩm thực trong không gian đèn lồng ánh lên đủ màu sắc vừa lung linh, vừa hoài cổ.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, gần sông Hoài.

Biển Cửa Đại - bãi biển đẹp trong tour Hội An

Biển Cửa Đại luôn là cái tên đầu tiên trong danh sách những bãi biển đẹp nên đến khi đi du lịch Hội An. Cách đây một năm, biển Cửa Đại đã cải thiện xong tình trạng xâm thực và tiếp tục mở cửa đón du khách đến trải nghiệm bờ cát mịn và nước biển trong xanh tươi mát.

Địa chỉ: Đi theo đường 608 nối dài, cách phố cổ Hội An 5km theo hướng Đông.

Cù Lao Chàm - điểm du lịch biển Hội An đẹp hoang sơ

Cù Lao Chàm là điểm tập trung 8 hòn đảo lớn nhỏ, sở hữu cảnh biển hoang sơ và những rạn san hô đủ màu sắc thu hút du khách đến tắm biển và lặng ngắm. Ngoài ra, địa danh Cù Lao Chàm còn là nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng cho du khách khám phá như giếng cổ Chăm hoặc chùa cổ Hải Tạng.

Địa chỉ: Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam.

Trên đây là những điểm đến du lịch Hội An xinh đẹp khiến khách du lịch trong nước và quốc tế luôn say mê khám phá, đã đến rồi sẽ muốn quay lại. Chúc chuyến du lịch khám phá Hội An của bạn có thật nhiều điều thú vị.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668