Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Huế khám phá những lăng tẩm cổ kính - nơi thời gian ngưng đọng

15/07/2020

Huế không chỉ sở hữu những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình mà còn có rất nhiều công trình lăng tẩm độc đáo, kiến trúc cổ kính mang dấu ấn văn hóa phong kiến của Việt Nam xưa. Các lăng tẩm Huế cũng là những điểm đến du lịch Huế yêu thích mà ai có dịp về miền cố đô đều tìm đến khám phá.

Triều đại phong kiến nước Việt đã từng có kinh thành Huế phồn hoa, lẫy lừng một thời và vẫn giữ được nét tráng lệ, nguy nga cho đến ngày nay. Điều này vừa được thể hiện ở khu Đại Nội cùng những đền đài, các khu lăng tẩm bề thế.

Lăng tẩm Huế có kiến trúc tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nên thơ một phần bởi lý do lăng tẩm của vị vua nào thì chính vị vua đó chọn thế đất và lối kiến trúc. Du khách trong và ngoài nước tour Huế đến đây khám phá đều trầm trồ trước những nghệ thuật trang trí tinh xảo và cảnh quan đặc sắc của từng ngôi lăng tẩm.  

Lăng Khải Định - điểm đến du lịch Huế được yêu thích nhất 

Lăng Khải Định là công trình lăng tẩm cuối cùng của triều Nguyễn và nằm đầu danh sách những lăng tẩm được khách du lịch yêu thích nhất. Đây cũng là công trình duy nhất có kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông Tây, với sự xuất hiện của nhiều trường phái kiến trúc khác nhau như Gothique, Phật giáo, Ấn Độ giáo, Roman… trong từng hoa văn, đường nét chạm trổ đều cầu kỳ, tinh xảo.

Lăng Khải Định - (Nguồn BTT)

Lăng nằm cách trung tâm thành phố Huế 10km về phía Tây Nam, tọa lạc trên núi Châu Chữ, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy. Lăng có kích thước nhỏ hơn các lăng vua tiền nhiệm nhưng kinh phí và thời gian xây dựng cao hơn, rất tỉ mỉ và kỳ công để tạo nên một khu lăng tẩm hoành tráng. Đến đây khám phá, du khách vừa có thể tìm hiểu lịch sử vừa thỏa thích thu về những tấm ảnh check in cực chất cho mình.  để bạn vừa có thể khám phá, tìm hiểu lịch sử vừa thu về cho mình những tấm ảnh sống ảo cực chất. 

Lăng Tự Đức - một trong những lăng tẩm Huế được giới trẻ đi du lịch Huế “săn đón” nhiệt tình

Lăng Tự Đức xây dựng từ 1864-1867 như một công viên rộng lớn tọa lạc ở một thung lũng hẹp trong thôn Thượng Ba, Thủy Xuân, thành phố Huế trên diện tích 475 ha. Đây là nơi yên nghỉ của Vua Tự Đức, một vị vua thi sĩ triều Nguyễn và khi nhà vua còn sống thường dùng nơi đây làm nơi ngâm thơ, thưởng trà trong thiên nhiên hữu tình, đặc biệt là các điểm Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ trong khu lăng tẩm này.

Lăng Tự Đức - (Nguồn BTT)

Ở lăng còn có tấm bia đá lớn mà chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi tận mắt chứng kiến. Trên bia đá khắc bài “Khiêm Cung ký” do Vua Tự Đức soạn thảo với nội dung 4.935 chữ nói về vương nghiệp và những sai lầm của chính vua. 

Lăng Minh Mạng - một lăng tẩm không thể bỏ lỡ khi đi tour du lịch Huế

Nếu lăng Khải Định thu hút du khách với kiến trúc Đông - Tây kết hợp phong phú và độc lạ, lăng Tự Đức như một công viên sơn thủy hữu tình thì lăng Minh Mạng lại mang vẻ đẹp cổ xưa, truyền thống, uy nghi, chuẩn mực, đậm bản sắc Nho giáo của kiến trúc lăng tẩm triều Nguyễn. Lăng tẩm Huế nổi tiếng với khách du lịch cố đô này là nơi yên nghỉ của vị vua thứ hai triều Nguyễn, vua Minh Mạng.

Lăng Minh Mạng - (Nguồn BTT)

Lăng Minh Mạng rộng 26ha, được xây dựng từ 1840-1843 tại nơi giao thoa giữa hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch trên sông Hương, nằm cách trung tâm thành phố Huế 12km. Không hiện đại hay phá cách, lăng gồm 40 công trình lâu đài, cung điện, đình tạ nằm đăng đối trên một trục dài 700m sau mộ vua Minh Mạng, từ Đại Hồng Môn đến chân La Thành.  

Lăng Gia Long - lăng tẩm lý tưởng khi tham quan Huế vào buổi chiều

Lăng Gia Long, còn được gọi là Thiên Thọ Lăng là nơi an nghỉ của vị vua đầu tiên của triều Nguyễn. Lăng tẩm nằm ở vị trí xa nhất so với thành phố Huế này cũng là một trong những lăng tẩm Huế khách du lịch không thể bỏ lỡ trong tour đi Huế. Bạn sẽ không thất vọng bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ kết hợp tuyệt vời với cảnh quan và quy mô lăng, dù bố cục và kiến trúc lăng Gia Long so với những lăng tẩm khác có phần đơn giản.

Lăng Gia Long - (Nguồn BTT)

Thời khắc lý tưởng để tham quan lăng Gia Long đẹp nhất là vào buổi chiều, khi hồ nước lấp lánh ánh hoàng hôn và những tán lá thông nghiêng bóng dưới mặt hồ đều khẽ đung đưa. Nét uy nghi của đồi núi, vẻ đẹp thiên nhiên u tịch mà trang nghiêm, kiến trúc sang trọng trong lăng là những yếu tố cuốn hút du khách đến lạ, khiến họ cảm thấy chơi vơi, nhỏ bé nhưng cũng đong đầy hoài niệm và những ý tưởng đẹp đẽ. 

Du lịch Huế là dịp bạn không nên bỏ lỡ khám phá những khu lăng tẩm cổ kính trên để có thể cảm nhận hết được những vẻ đẹp văn hóa của một thời triều đại phong kiến Việt Nam. BenThanh Tourist xin hân hạnh đồng hành cùng bạn tìm hiểu những điểm đến du lịch cố đô Huế này để gia đình bạn có được hành trình trọn vẹn nhất.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668