Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch miền Tây tháng 10 mùa nước nổi nên đi đâu chơi?

08/10/2020

Du lịch miền Tây tháng 10 vào đúng mùa nước nổi là dịp nơi đây sẽ có cảnh đẹp và sản vật trù phú nhất trong năm. Đó là “Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh, Nước Tháp Mười lấp lánh cá tôm”, “Cần Thơ gạo trắng nước trong”... Dưới đây là những địa điểm bạn nên tới vào mùa nước nổi năm nay để được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt của miền Tây.

Du lịch miền Tây trải nghiệm đi ghe trên chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng xuất phát từ những cù lao, kênh, rạch với những chiếc ghe thuyền chở đầy ắp trái cây, các loại rau củ, tôm cá đi trên sông Hậu, Cần Thơ hoạt động mua bán rất nhộn nhịp, tạo nên ngôi làng chợ nổi náo nhiệt và đầy bản sắc.

Với những tiểu thương ở chợ nổi Cái Răng, chiếc ghe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là nhà của họ. Vào ban ngày, trên sàn ghe có đủ loại sản vật để buôn bán còn vào ban đêm, những chiếc ghe được neo đậu gần nhau, họ cùng trò chuyện, ca hát và phì phèo hút thuốc.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Du khách đến với chợ nổi Cái Răng có thể lênh đênh trên ghe, đi ngược lối với những chiếc ghe hàng và hòa mình vào không khí mua bán rôm rả. Du khách có thể thưởng thức ngay trên ghe tô bún cá đậm đà hương vị miền Tây, ăn thử một ly chè xanh hoặc ngắm hoàng hôn trên sông Hậu lung linh dát vàng. Sau khi đã thử các sản vật vừa siêu rẻ vừa ngon lành đến no bụng, du khách có thể mua sắm ngay trên chợ nổi Cái Răng những món đặc sản làm quà.

Tour đi miền Tây khám phá khu sinh thái Xẻo Quýt, Đồng Tháp

Khu sinh thái Xẻo Quýt thuộc xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sở hữu không gian nguyên sinh rộng khoảng 50ha, bao gồm 20ha rừng tràm nguyên sinh trù phú và hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo phủ màu xanh của cây lá.

Khu sinh thái Xẻo Quýt Đồng Tháp

Khám phá Xẻo Quýt vào mùa nước nổi, du khách sẽ có cơ hội ngồi trên xuồng ba lá để đi dọc các con kênh, con nước, băng qua khu rừng mát rượi và thoải mái ngắm hoa súng, hoa sen. Một trải nghiệm tuyệt vời nữa là du khách có thể đi dạo bộ dưới những tán cây rừng, tận hưởng bầu không khí trong lành và lưu lại thật nhiều những bức ảnh đẹp kỷ niệm về cuộc hành trình tại đây. 

Khu du lịch rừng tràm Trà Sư, An Giang không nên bỏ qua trong tour miền Tây

Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang và là khu rừng ngập mặn rộng gần 850ha đặc trưng vùng Tây sông Hậu. Rừng tràm Trà Sư có rất nhiều gốc cây tràm cổ thụ, mang vẻ đẹp hiếm thấy vào mùa nước nổi khi những cây bèo non trôi dạt xanh ngắt mặt nước, những hàng cây tràm đứng thẳng hai bên và vươn lên những tán cây xanh mát.

Rừng tràm Trà Sư

Du khách ghé thăm rừng tràm Trà Sư trong chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn đặc sản canh chua cá linh bông điên điển. Bông điên điển tươi ngon, thịt cá linh mềm ngọt tạo thành bữa cơm tròn vị đúng chuẩn miền Tây khiến ai đã ăn sẽ không thể nào quên.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - điểm đến du lịch ở miền Tây hấp dẫn du khách

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen rộng tới hàng ngàn hecta thuộc huyện Tân Hưng, Long An được mệnh danh là vùng đầm lầy ngập nước tiêu biểu. Nơi đây sở hữu hệ thực vật phong phú từ sen, súng, cỏ ống, lúa ma, rau dừa, lục bình… hấp dẫn khách du lịch miền Tây mùa nước nổi đến để chiêm ngưỡng tràm trổ bông vàng, sen nở nộ và cây cối luôn xanh tươi căng tràn nhựa sống.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Láng Sen còn là nơi trú ngụ của 149 loài động vật, 112 loài chim, 78 loài thủy sản nước ngọt và trong đó có đến 27 loài đặc trưng sông Mê Kông như cá linh, cá thát lát, cá lóc bông, cá tra dầu… Đặc biệt, Láng Sen là nơi tụ về của nhiều loài chim cú như sếu đầu đỏ, cò trắng chân xanh, diệc lửa, diệc xám, giang sen… Du khách đến đây sẽ được khám phá thế giới động vật đa dạng và muôn màu.  

Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang hút du khách tour đến miền Tây ưa trải nghiệm 

Trại rắn Đồng Tâm là một điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu bò sát trong hành trình du lịch miền Tây mùa nước nổi. Với hơn 400 loài rắn, trại rắn này còn được mệnh danh là “vương quốc của các loài rắn”. Ghé thăm trại rắn Đồng Tâm, du khách vừa được tận mắt chứng kiến các loài rắn vừa được hiểu thêm về cách chữa trị khi bị rắn độc cắn, cách đối phó khi bị rắn tấn công. 

Trại rắn Đồng Tâm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Rắn được nuôi tại trại Đồng Tâm, Tiền Giang để lấy nọc độc dùng trong ngành dược liệu và phục vụ cho xuất khẩu. Du khách có thể tham quan trại rắn trong khoảng thời gian từ 7-17h hàng ngày, giá vé là 30.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em và miễn phí vé tham quan cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Thiền viện Đông Lai, An Giang tiếp đãi khách du lịch miền Tây bánh xèo miễn phí

Thiền viện Đông Lai, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang luôn mở bếp thết đãi du khách thưởng thức bánh xèo chay miễn phí nên còn được đặt cho một tên gọi độc đáo là chùa Bánh Xèo. Điểm hành hương này rất thu hút du khách đặc biệt từ khi mở gian bếp đổ bánh xèo. Gian bếp gồm 40 chảo, đổ khoảng 300 chiếc bánh mỗi ngày thường và nhiều hơn vào dịp cuối tuần để phục vụ tất cả du khách.

Ghé thăm ngôi chùa này, du khách sẽ được thưởng thức món bánh xèo làm từ những nguyên liệu chay như bột gạo, đậu hũ, nhân đậu xanh, bông điên điển, nước dừa… Mỗi chiếc bánh nóng hổi được đổ ra đĩa ngay cho du khách thưởng thức tại các gian chảo.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668