Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Nha Trang: Ghé thăm chùa Long Sơn có bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam

18/01/2021

Du lịch Nha Trang là dịp khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, quyến rũ hữu tình. Không chỉ vậy, nơi đây cũng rất chú trọng các sắc thái tâm linh Phật giáo, trong đó có chùa Long Sơn đang lưu giữ bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam. 

Tour Nha Trang ghé thăm chùa Long Sơn ở đâu?

Chùa Long Sơn còn được gọi là chùa Phật Trắng đã ra đời cách đây hơn một thế kỷ, nằm sát chân đồi Trại Thủy và tọa lạc tại số 22 đường 23/10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang. Cho đến nay, chùa Long Sơn đã trải qua rất nhiều lần trùng tu và trở thành điểm du lịch tâm linh Nha Trang nổi tiếng bậc nhất, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách đến viếng từ trong và ngoài nước.

>> Xem thêm: Săn lùng những quán cafe lãng mạn bậc nhất tha hồ sống ảo khi du lịch Nha Trang

Đi du lịch Nha Trang ghé chùa Long Sơn chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh nổi tiếng 

Khuôn viên của chùa Long Sơn có diện tích 3.200m2 và được dùng làm khu giảng đường trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa, chuyên giảng dạy cho các tăng ni, Phật tử. Khu vực chính điện chùa yên tĩnh và rộng rãi, còn là nơi đặt tượng Phật đồng nặng 700kg, cao 1.6m cùng nhiều tượng Phật Tam thế điêu khắc sắc sảo, và đặt tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay.

chua-long-sonChùa Long Sơn Nha Trang - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nhìn bao quát, chùa Long Sơn được che phủ dưới bóng nhiều cây Bồ đề trăm năm tuổi, khung cảnh cao sáng, vị trí rất đẹp. Tuy nằm trong thành phố náo nhiệt nhưng cảnh quan chùa Long Sơn vẫn toát lên vẻ trầm mặc, yên tĩnh và thoát tục chốn thiền môn.

Chiêm ngưỡng 2 tượng Phật khổng lồ ở chùa Long Sơn khi đi tour Nha Trang

Từ sảnh chùa lên đến nơi có 2 tượng Phật khổng lồ nổi tiếng, bạn sẽ cần vượt qua 193 bậc tam cấp. Đến bậc 44, bạn có thể thấy tượng Phật tổ nhập Niết bàn bằng đá hoa cương cao 5m, dài 17m còn phía sau lưng tượng có bức hình 49 đệ tử hội tụ ngày Phật nhập diệt được chạm khắc hết sức tỉ mỉ.

Trên đường leo thang tiếp đó, bạn sẽ vơi bớt mệt mỏi khi mục sở thị tháp chuông Đại Hồng nặng 1500kg. Tiếng chuông vang lên từng hồi, tâm hồn trần tục sẽ tìm được chút yên bình và như được soi đường chỉ lối.

chua-long-son-nha-trangTượng Kim Thân Phật Tổ Chùa Long Sơn - Hình sưu tầm (Nguồn BTT) 

Tại điểm dừng chân cuối cùng ở bậc thang thứ 193, bạn sẽ được tận tay chạm vào bức tượng Kim Thân Phật Tổ vô cùng hoành tráng nét mặt từ bi, ngồi uy nghiêm, cười hiền từ và tỏa ra hào quang hiếm có mà chỉ cần đứng trên đỉnh đồi Trại Thủy là có thể thấy rõ. Bức tượng xây dựng năm 1964 có chiều cao 24m, đế cao 21m còn thân tượng cao 14m, đài sen cao 7m và quanh đế tượng có 7 bức phù điêu Thánh tử đạo vì pháp chạm khắc rất công phu.

Sau khi tham quan cảnh chùa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố du lịch Nha Trang từ trên cao. Dù là những hòn đảo hoang sơ hay các bãi biển xanh biếc, những cánh rừng xanh ngát bao la đều được lưu giữ đầy đủ trong tầm mắt.

Check-in sống ảo trong tour đi Nha Trang đến chùa Long Sơn

Nhiều du khách không bỏ qua cơ hội đến thăm cảnh chùa đẹp như tranh vẽ một lần và thỏa sức chụp hình chùa Long Sơn Nha Trang ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Trong các quảng cáo tour du lịch Nha Trang thì hình ảnh ngôi chùa này cũng thường xuyên xuất hiện rất quen thuộc.

Đến với điểm du lịch Nha Trang chùa Long Sơn, du khách không chỉ có dịp khám phá văn hóa tâm linh đặc sắc mà còn có thể hòa mình vào không gian an yên để thấy tình yêu sâu sắc với thiên nhiên và con người Nha Trang. Hơn nữa, hãy bổ sung ngay vào album ảnh của mình những bức ảnh đẹp để đánh dấu kỷ niệm.  

Những lưu ý khi đi tham quan chùa Long Sơn trong chuyến du lịch biển Nha Trang

  • Vì chùa Long Sơn Nha Trang là chốn trang nghiêm nên du khách cần lưu ý chuẩn bị kỹ lưỡng trang phục khi đến viếng chùa. Để được vào trong chính điện, bạn không mang những bộ quần áo quá ngắn như váy, áo ngắn, quần short… và mang những bộ trang phục lịch sự, kín đáo, không gây phản cảm. 

  • Bạn nên mang những đôi giày thoải mái như giày đế bằng, giày thể thao để có thể tham quan toàn bộ khuôn viên chùa, leo lên 193 bậc tam cấp tránh bị đau chân.

  • Bạn không được xả rác ra xung quanh khuôn viên chùa, chỉ nên thắp hương ở đỉnh phía ngoài chùa và hạn chế thắp hương bên trong. Khi muốn dâng hương lễ thì chỉ nên sắm lễ chay, không dâng lễ mặn có thịt cá.

  • Khi đứng khấn vái, bạn không nên đứng giữa bức tượng Phật bởi theo quan niệm Phật là tối cao. Thay vào đó, bạn chỉ được đứng ở chếch sang 2 bên bức tượng Phật và khấn vái.

  • Chú ý tác phong của bạn khi chụp hình cũng cần đứng đắn và trang trọng, không nên cười đùa lố lăng hay tạo dáng phản cảm ảnh hưởng tới sự trang nghiêm của chùa.

Nếu có dịp du lịch Nha Trang, bạn nhất định đừng quên ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tỉnh Khánh Hòa - chùa Long Sơn Nha Trang để vãn cảnh và cầu xin những điều bình an may mắn.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668