Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm: Trải nghiệm núi non kỳ vĩ và sử thi huyền bí vùng đất cố đô

08/07/2020

Núi non kỳ vĩ, sử thi huyền bí và đời sống thường ngày yên bình của vùng đất cố đô sẽ đem đến cho khách du lịch Ninh Bình những trải nghiệm không thể quên vào những ngày cuối thu. 

Phương tiện du lịch Ninh Bình

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km về hướng Nam, bạn có thể đi du lịch Ninh Bình bằng xe khách, ô tô tự lái, tàu hỏa hoặc xe máy. Nếu chọn đi xe khách ở bến Nước Ngầm hoặc bến Giáp Bát, bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí với giá vé 70.000 VNĐ/người và di chuyển khoảng 2 tiếng là đến nơi.

Đến Ninh Bình, bạn có thể tự đi khám phá bằng cách thuê xe máy của khách sạn hoặc những điểm thuê xe gần đó với giá 100.000 - 120.000 VNĐ/ngày rất thuận tiện. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự đi xe máy nếu thích tự do làm chủ giờ giấc của mình.

Đến Ninh Bình ở đâu?

Bạn nên book sớm chỗ nghỉ trước khi đến Ninh Bình bởi vào mùa cao điểm du lịch các địa điểm lưu trú tại đây rất dễ hết phòng. Một số gợi ý về homestay, khách sạn cho bạn lựa chọn như Lotus Field Homestay, Trang An River View Homestay, Chez Beo Homestay, Hoa Biển Hotel…

Chi tiết lịch trình tour đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Không chỉ có đình đền và những ngôi chùa, cố đô Hoa Lư còn hội tủ đủ núi, sông và suối cho bạn mặc sức tham quan và trải nghiệm.

Ngày thứ nhất: Đan viện Châu Sơn - Chùa Bái Đính - Cánh đồng dứa Tam Điệp - Phố đi bộ

Đan viện Châu Sơn

Là nhà thờ đá nổi tiếng Ninh Bình, muốn chụp ảnh ở Đan viện Châu Sơn thì bạn phải đi đúng giờ và mang trang phục dài lịch sự. Những giờ mở cửa của Đan viện là từ 8-10h30 và 14h30-16h30 vào các ngày thứ 2 đến thứ 7, từ 8-10h và 15h30-16h30 vào ngày Chủ Nhật. 

Chắc chắn rằng bạn sẽ trầm trồ trước kiến trúc đặc biệt của Đan viện này khi đến đây. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, điểm du lịch Ninh Bình trang nghiêm này còn có khuôn viên ấn tượng, rộng lớn với tượng điêu khắc, hòn non bộ và vô vàn cây xanh…

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là ngôi chùa rất lớn sở hữu quần thể khuôn viên tuyệt đẹp, điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Giá vé gửi xe vào chùa tham quan là 15.000 VNĐ/vé.

Bạn có thể thuê xe điện để thuận tiện tham quan chùa vì chùa khá rộng với giá vé 30.000 VNĐ/lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé lên tháp cao ngắm nhìn toàn cảnh non nước Ninh Bình chỉ với giá vé 50.000 VNĐ/người. 

Cánh đồng dứa Tam Điệp

Không gian cánh đồng dứa Tam Điệp giống như “tiểu Đà Lạt” giữa nước non Ninh Bình. Đây là địa điểm du lịch Ninh Bình được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Đến đây, bạn có thể thoải mái hòa mình vào không gian tươi mát và miễn phí check-in sống ảo thỏa thích. Thời gian đẹp nhất để có những tấm hình đẹp lung linh ở đồi dứa là vào khoảng buổi sáng sớm hoặc chiều mát cũng rất lý tưởng. 

Phố đi bộ

Mang không khí nhộn nhịp và sôi động không kém các thành phố lớn, phố đi bộ là điểm đến khá mới trong tour du lịch Ninh Bình. Bạn có thể lên hình ở những tuyến phố được trang trí đẹp mắt với lồng đèn và nhiều chi tiết khác. 

Ngày thứ hai: Hang Múa - Tràng An

Hang Múa sơn thủy hữu tình

Hang Múa là điểm đến quen thuộc mà khách du lịch Ninh Bình nào cũng muốn ghé thăm nhiều lần. Bạn sẽ phải trải qua đường đi dốc cùng 500 bậc thang để lên được đến đỉnh và từ đây có thể ngắm nhìn vẻ đẹp như tranh vẽ của toàn cảnh Tam Cốc - Bích Động nổi tiếng. 

Điểm ấn tượng đặc biệt của Hang Múa chính là tượng hình Rồng trải dài trên đỉnh núi. Địa thế để leo lên đây nhiều đá nhọn khó di chuyển, diện tích hẹp và người leo đông nên mọi người cần cẩn thận khi chụp ảnh ở đây.

Tràng An

Mọi người thường bảo nhau rằng chưa đi danh thắng Tràng An là chưa đến Ninh Bình, vì vậy đây là một nơi núi sông hùng vĩ bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể chọn 3 tuyến tham quan khu du lịch Tràng An qua các hang động, đền, miếu khác nhau với giá vé 200.000 VNĐ/người gồm vé tham quan và vé đi thuyền. 

Nếu chọn tuyến 2 hoặc tuyến 3, bạn chắc chắn sẽ thích ngay khi đến đảo Kong, một hòn đảo khá hoang sơ nhưng lên hình đẹp ấn tượng. Thuyền tranh thủ dừng tầm chỉ 10 phút, vì vậy bạn nên tạo dáng checkin để kịp có những tấm hình đẹp. 

Những món ăn đặc sản Ninh Bình

Bên cạnh khám phá các địa danh nổi tiếng trong tour Ninh Bình thì đến với vùng đất cố đô, bạn nhất định phải thử các món đặc sản thơm ngon nức tiếng với giá cả tương đối bình dân. Một số món được du khách rất ưa chuộng như thịt dê núi ngon “quên lối về”, miến lươn, cua đồng rang lá lốt, cơm cháy… và nhiều món ăn vặt khác.

Quả thực, du lịch Ninh Bình giống như hành trình trải nghiệm một miền đất hoang dã từ thiên nhiên đến con người. Ninh Bình rất đẹp, chi phí lại bình dân nên sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tận hưởng khoảnh khắc cuộc sống thanh bình. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668