Liên Hệ Zalo: 0832666000

Giới trẻ dập dìu check in 5 điểm du lịch Buôn Mê Thuột đẹp quên lối về

07/10/2020

Hiện nay, du lịch Buôn Mê Thuột đang “hot” hơn bao giờ hết bởi nơi này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, đầy thơ mộng và những nét văn hóa Tây Nguyên truyền thống thu hút quyến rũ lòng người. Nếu có dịp đến trải nghiệm vùng đất cao nguyên này thì đừng bỏ lỡ 5 điểm du lịch Buôn Mê Thuột đẹp quên lối về ngay sau đây.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những trải nghiệm ở một vùng đất mới lạ thì tour du lịch Buôn Mê Thuột sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Đặt chân đến miền đất nắng gió này, bạn có thể an dưỡng và nghỉ ngơi sau thời gian làm việc dài, vừa được khám phá nhiều nét văn hóa hấp dẫn cùng vô vàn cảnh đẹp. 

Bảo tàng Thế giới Cà phê - điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn

Bảo tàng Thế giới Cà phê tọa lạc trên con đường Nguyễn Đình Chiểu, tại trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk. Bảo tàng bắt đầu mở cửa từ tháng 11/2018 và ngày càng thu hút khách du lịch đến rất đông để khám phá đại ngàn cao nguyên. Đây cũng là công trình kiến trúc của chủ đầu tư Trung Nguyên, gây ấn tượng bởi thiết kế theo nhà dài của đồng bào Tây Nguyên. Bên trong bảo tàng là không gian mở, bao gồm nhiều khu khác nhau như nơi tổ chức hội thảo hội nghị, khu triển lãm, thư viện ánh sáng…

Bảo tàng Thế giới cà phê - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Du khách tham quan được trải nghiệm nhiều cảm giác độc đáo từ nghe, nhìn, nếm, ngửi đến chạm bên trong bảo tàng. Sau đó đó, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp khi chiêm ngưỡng bộ sưu tập 10.000 hiện vật liên quan đến cafe thế giới được đưa về từ bảo tàng Jens Burg (Hamburg, Đức). Cũng tại đây, bạn sẽ được tận mắt thấy những vật dụng đa dạng, công cụ sản xuất và chế biến cà phê truyền thống của người Việt Nam vô cùng gần gũi và chân thực.

Đi du lịch Buôn Mê Thuột đừng quên ghé chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Nếu có dịp đi du lịch Buôn Mê Thuột Đắk Lắk, chùa Sắc Tứ Khải Đoan là một trong những điểm đến nhất định bạn phải ghé qua. Ngôi chùa này được xây dựng năm 1951 trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2. Chùa do Đoan Huy Hoàng Thái Hậu Hoàng Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật giáo trung phần và cũng chính vì thế mà ngôi chùa đặc biệt đã trở thành ngôi chùa Phật Giáo đầu tiên có mặt tại Đắk Lắk. Tên gọi Khải Đoan của ngôi chùa được đặt xuất phát từ hai chữ Khải và Đoan, tức hai chữ đầu tên của vua Khải Định và Đoan Huy Hoàng Thái Hậu. Từ đó, thể hiện sự ghi nhận công đức hai người đã sáng lập nên ngôi chùa này.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Chùa có vị thế địa lý “tiền thủy hậu sơn” rất đẹp, nhìn xuống suối Đốc Học, hướng mặt ra phía Tây Nam còn lưng chùa dựa vào khu phố Buôn Mê Thuột. Thiết kế ngôi chùa vững chãi và có sự hài hòa của kiến trúc Việt cổ. Ngôi chánh điện của ngôi chùa là nơi thờ Phật và lễ bái, gồm 5 gian thoáng đạt, được những người thợ Cố Đô Huế khéo léo tạo dựng và trang trí bằng gỗ là chủ yếu. Đi du lịch Buôn Mê Thuột và đặc biệt là vào dịp đầu năm, du khách đừng quên ghé thăm chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đây sẽ là nơi để du khách khấn nguyện, cầu một năm bình an và may mắn cho gia đình. 

Lak Tented Camp - điểm du lịch sinh thái Buôn Mê Thuột nổi tiếng

Lak Tented Camp là một khu du lịch sinh thái Tây Nguyên hoang sơ kết hợp với nghỉ dưỡng cao cấp, được xây dựng ở thị trấn Liên Sơn, huyện Đắk Lắk vào năm 2017, cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Xung quanh Lak Tented Camp là hồ Lak xanh rì quanh năm vỗ sóng nên muốn đến nơi này bạn chỉ có thể lựa chọn thuyền để di chuyển.

Để đi vào khu nghỉ dưỡng, bạn sẽ trải qua một chặng đường vô cùng ấn tượng và có những trải nghiệm mới mẻ. Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên khi đặt chân đến ốc đảo này, tận hưởng không gian mở của các phòng nghỉ dưỡng ở đây. Sẽ thật tuyệt vời khi vừa có thể thưởng thức bữa sáng tại phòng và vừa ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của hồ Lak.

Vườn quốc gia YokDon - điểm dừng chân lý tưởng trong tour đi Buôn Mê Thuột

Vườn quốc gia YokDon cũng là một trong những điểm đến du lịch Buôn Mê Thuột được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Vườn quốc gia này có diện tích 115.545ha, nằm trên địa bàn của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Điểm dừng chân này cũng tương đối bằng phẳng và nằm trên hai ngọn núi nhỏ phía Nam sông Serepok. 

Vườn quốc gia YokDon - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Có rất nhiều bản làng định cư lâu đời, hiện nay đang sinh sống trong vườn quốc gia YokDon như buôn Jang Lành, Đrang Phốk, Buôn Đôn... Những nhóm người dân tộc cư trú tại đây gồm dân tộc Ê đê, M’nông, Lào, Tày, Mường v.v… Ngoài ra, vườn quốc gia YokDon còn là nơi ở của 305 loài chim, 89 loài động vật có vú, 16 loài lưỡng cư, 48 loài bò sát và nhiều loài cá nước ngọt, loài côn trùng. Hệ thực vật có mặt tại đây gồm 116 loài cây gỗ có giá trị cao như cẩm lai, chiêu liêu đen, giáng hương, cà te, trắc... cùng hơn 100 loài cây thuốc quý như thiên niên kiện, sâm bố chính, địa liền, hà thủ ô, mã tiền...

Trải nghiệm thú vị tại đường sách cà phê Buôn Mê Thuột

Vào cuối năm 2018, đường sách cà phê Buôn Mê Thuột ra đời. Tuyến đường này thu hút rất đông khách du lịch đến khám phá 23 gian hàng được chia thành các khu vực đọc sách, uống cà phê, bán đồ ăn nhanh và quà lưu niệm. 

Hơn nữa, dọc tuyến đường là 19 bức tranh vẽ cảnh đẹp Đắk Lắk, đời sống văn hóa người đồng bào Ê đê cùng hoạt động sản xuất cà phê của nông dân. Tất cả các bức tranh được vẽ dưới bàn tay của những người nghệ sĩ đường phố Tây Nguyên đầy khéo léo và tài tình.

Du lịch Buôn Mê Thuột với nhiều trải nghiệm độc đáo là một hành trình khó quên. Vậy nên trong chuyến đi sắp đến của mình, hãy chọn vùng đất này để khám phá trọn vẹn những cảnh đẹp và nét văn hóa Tây Nguyên làm say lòng người nhé. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668