Liên Hệ Zalo: 0832666000

Hành trình du lịch Quy Nhơn 5 ngày 4 đêm khám phá trọn vẹn những điểm đến đẹp như mơ

26/08/2020

Du lịch Quy Nhơn đang là lựa chọn hot nhất mùa hè năm nay để tận hưởng cảnh quan đẹp hoang sơ, đầy nắng gió và khám phá ẩm thực hấp dẫn nơi xứ Nẫu Bình Định. Nếu bạn cũng đang có ý định check in Quy Nhơn, đừng bỏ qua bài viết review kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn 5 ngày siêu chi tiết này để lưu lại những thông tin cần thiết.

Ngày 1: Các điểm du lịch ở Quy Nhơn gồm Ghềnh Ráng Tiên sa – Tháp Đôi – Tắm biển Quy Nhơn

Cô gái trẻ review chi tiết về hành trình du lịch Quy Nhơn 5N4Đ xuất phát từ Hà Nội đến sân bay Phù Cát Quy Nhơn vào khoảng 13 giờ chiều. Vì thời tiết lúc này rất nắng nên tốt nhất sau khi rời sân bay, du khách nên đón xe về khách sạn ăn uống gần đó và nghỉ ngơi. Buổi chiều, Quy Nhơn bớt nắng và mát mẻ sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách có thể thuê xe máy hoặc thuê ô tô di chuyển và tham quan Ghềnh Ráng Tiên Sa và Tháp Đôi, hai điểm đến khá gần trung tâm thành phố và chỉ cần dành 1 tiếng cho mỗi địa điểm là ổn.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn, bạn nên chọn đi trong ngày những điểm đến trên cùng một cung đường. Đặc biệt ở Ghềnh Ráng Tiên Sa, bạn có thể tham quan mộ Hàn Mặc Tử. Khoảng 6 giờ chiều, bạn có thể thuận tiện đi ra tắm biển ở bãi tắm dọc đường Xuân Diệu gần đó vì trời vẫn còn sáng. Mùa hè, nước biển dù không trong xanh lắm nhưng rất sạch, bãi cát mịn trải dài sẽ khiến bạn thỏa thích nô đùa và giải tỏa hết mọi stress mệt mỏi tại đây. 

Đến buổi tối, bạn cũng có thể thưởng thức ngay tiệc hải sản thịnh soạn trên đường Xuân Diệu, điểm cộng là ở đây có rất nhiều quán hải sản đồ ăn tươi, chế biến ngon, giá cả phải chăng, đầu bếp nhiệt tình và quan tâm đến du khách. Bạn có thể chọn một phục vụ ruột trong suốt bữa tối bởi các quán rất đông từ 6-8 giờ, phải thường xuyên gọi nhắc mới có đồ ăn hoặc cách khác là bạn có thể ngồi gần khu vực bếp chế biến. 

Một gợi ý quán hải sản ngon ở đây là quán Kim Ngân, một bữa ăn gọi đầy đủ các món ốc hương, ghẹ, mực, sò nướng, cháo tôm và đồ uống chỉ hết 900.000 đồng khi thanh toán. Sau khi ăn xong khoảng 9h30, bạn có thể về khách sạn nghỉ ngơi để dành sức cho ngày khám phá Quy Nhơn thứ hai ngay từ lúc sáng sớm.

Ngày 2: Đi du lịch Quy Nhơn, bạn nhất định phải check in Eo Gió – Kỳ Co – Trung Lương

Eo Gió, Kỳ Co và Trung Lương là 3 điểm đến nổi tiếng ở Quy Nhơn, nằm bên bán đảo, cách trung tâm thành phố khoảng 25km mà bạn nhất định phải trải nghiệm. Vì trời rất nắng nóng, bạn không nên tự đi xe máy mà tốt nhất đặt xe ô tô trọn gói cho lịch trình ngày thứ hai. Để tránh đông người, bạn nên đi Eo Gió vào buổi sáng, sau đó là đến Kỳ Co nằm gần Eo Gió và di chuyển thêm khoảng 15km để đến Trung Lương.  

Tại Eo Gió buổi sáng vắng người hơn buổi chiều nên bạn có thể chụp được rất nhiều ảnh đẹp. Các anh lái xe ở đây không chỉ nhiệt tình làm hướng dẫn viên mà còn chụp ảnh rất đẹp và có tâm, sẽ giúp bạn có bộ ảnh đẹp mãn nhãn với nhiều góc chụp nổi bật nhất tại Eo Gió. Giá vé vào Eo Gió mỗi người hết khoảng 25.000 đồng, sau khi chụp ảnh khoảng 1 tiếng tại đây bạn có thể rời Eo Gió di chuyển đi Kỳ Co theo hai cách, bằng xe điện hoặc bằng Cano. Tour đi cano gồm vé cano khứ hồi, vé tham quan Kỳ Co, lặn ngắm san hô Bãi Dứa và cuối cùng là về ăn trưa tại nhà hàng Hoàng Đạt có giá 450.000 đồng/người. 

Vui chơi tại Kỳ Co có nhiều hoạt động khá hấp dẫn như tắm biển, đi moto nước, phao chuối… Đồ ăn trưa tại nhà hàng Hoàng Đạt cũng có điểm cộng là phong phú, tùy theo số lượng người ăn mà thực đơn có 7-8 món. Bạn có thể nghỉ ngơi sau khi ăn đến khoảng 3 giờ rưỡi rồi lên xe đến khu dã ngoại Trung Lương. Trung Lương có bãi tắm đẹp và vắng, nhiều góc sống ảo chất và quán cafe view biển với giá vé vào cổng 40.000 đồng/người. Khoảng 5 giờ chiều, bạn có thể chill ở đây một chút nữa đón gió biển mát lồng lộng, sau đó lên xe trở lại khách sạn. 

Đến tối, bạn có thể đến ăn cơm tại Quán Mậu để thưởng thức bữa tối theo kiểu cơm gia đình giản dị và rất ngon miệng. Giá cả bữa tối cũng rất hợp lý cho một bàn ăn gồm 3 món mặn, 1 rau củ kho quẹt và 1 món canh dành cho 2 người hết 400.000 đồng. 

Ngày 3 du lịch Quy Nhơn: Hòn Khô – Surf Bar – Chợ đêm Quy Nhơn

Cũng giống Kỳ Co và Eo Gió, Hòn Khô là điểm đến nằm bên phía bán đảo nhưng đường đi đến Hòn Khô khá vắng và dễ đi hơn. Nếu đã quyết định dành cả ngày du lịch thứ ba để đi khám phá một điểm duy nhất là Hòn Khô thì bạn nên thuê xe máy tự đi trải nghiệm.

Xuất phát từ khách sạn đến Hòn Khô vào lúc 9 giờ sáng, sau đó bạn gửi xe máy và mua vé cano từ đất liền ra đảo chơi. Giá vé cano từ 100.000 - 150.000 đồng/người và chỉ mất chưa đến 10 phút di chuyển là ra đến đảo. 

Trên đảo Hòn Khô có một cây cầu gỗ bao quanh vách núi, check in trên cây cầu này được ví như đang chụp tại Maldives của Việt Nam bởi khung cảnh đẹp hoang sơ rất tuyệt vời. Tại đây bạn cũng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ tắm biển, chơi phao chuối, đi mô tô nước và lặn ngắm san hô hoặc đơn giản hơn cả là ngồi trên lều uống nước dừa và ngắm cảnh biển vắng gió mát rượi. 

Đến 1 giờ chiều, bạn có thể bắt đầu rời Hòn Khô di chuyển về thành phố để đi ăn những món dân dã lạ miệng của Quy Nhơn như bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ ở đường Diên Hồng. Bánh tại đây khá ngon, một bữa ăn cho 2 người gồm chả ram tôm đất, bánh xèo tôm, nước uống có chi phí 150.000 đồng. Ăn xong về khách sạn ngủ một giấc đến khoảng 5h30 chiều là thời điểm đẹp để đi Surf Bar uống cafe và đi ăn tối, dạo chơi ở chợ đêm Quy Nhơn. Tại đây có khá nhiều đồ lưu niệm, đặc sản phù hợp để bạn mua làm quà sau chuyến đi. 

Ngày 4: Cù Lao Xanh - Casa Marina Resort - Điểm đến du lịch Quy Nhơn tuyệt đẹp

Trong các điểm du lịch Quy Nhơn, Cù Lao Xanh đẹp hoang sơ nổi tiếng và còn là nơi lý tưởng để chụp ảnh, lặn ngắm san hô tuyệt đẹp. Tiện lợi nhất cho du khách là đặt tour Cù Lao Xanh Quy Nhơn đi bằng cano từ sáng sớm và chỉ mất 30 phút là ra đến đảo. Ở đây sóng rất to nên nếu gia đình có con nhỏ hoặc bạn say xe thì nên cân nhắc. Một tour đi Cù Lao Xanh bao gồm đủ dịch vụ từ đưa đón khách sạn, đi cano, ăn trưa, lặng ngắm san hô và kèm theo cả hướng dẫn viên có giá khoảng 750.000 đồng/người.

Sau khi từ Cù Lao Xanh trở về khách sạn vào khoảng 16h30, bạn có thể đặt xe vào resort Casa Marina nằm cách trung tâm thành phố 12km để tận hưởng bữa tối và trải nghiệm ngủ đêm tại đây. Cạnh resort là một làng chài có nhiều quán ăn rất ổn và rẻ, hải sản được bắt lên và chế biến ngay khi khách đến ăn tại quán. Giá một bữa ăn tối no nê đủ món mực, ghẹ, tôm sú, ngao nướng và cháo hải sản dành cho 2 người hết khoảng 600.000 đồng. Khép lại một hành trình ngày dài, bạn có thể về quầy bar của resort để uống nước hoa quả, nghe nhạc và thư giãn. 

Ngày 5: Quy Nhơn - Hà Nội

Bạn có thể dậy lúc 8 giờ sáng và lên nhà hàng của resort để ăn sáng và tận hưởng cảm giác thư thái thoải mái. Trong ngày cuối cùng ở Quy Nhơn, bạn chỉ cần thay quần áo chụp ở nhiều view sống ảo trong resort là đã có bộ ảnh check in đẹp làm kỷ niệm. Chụp ảnh xong xuôi, đã đến lúc thu dọn hành lý, check out và ra sân bay về Hà Nội. Nhân tiện, bạn có thể ghé qua trung tâm thành phố trên đường đi để mua quà và đặc sản Quy Nhơn. 

Du lịch Quy Nhơn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời, nhân dịp khách du lịch đang không quá đông đúc như mọi năm và vé máy bay đang rẻ hãy chuẩn bị lên đường ngay thôi! Hy vọng bài review chi tiết kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 5N4Đ này sẽ hữu ích cho bạn khám phá trọn vẹn một vùng đất đầy nắng gió.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668