Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

21/03/2022

Đối với các tín đồ du lịch, nước Mỹ luôn là “đất nước của những ước mơ” vì nơi đây luôn biết chiều lòng mọi vị khách khó tính nhất. Chắc chắn rằng hành trình khám phá nước Mỹ của bạn sẽ thêm phần hoàn hảo và ý nghĩa nếu bạn tham khảo những kinh nghiệm du lịch Mỹ cần thiết và hữu ích ngay sau đây.

Thời điểm tốt nhất cho chuyến đi du lịch Mỹ 

Hành trình du lịch tại Mỹ cũng có thể được phân chia thành 4 mùa: mùa hè bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 8 đến tháng 11, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 của năm sau và mùa xuân sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Tuy nhiên, khí hậu tại các vùng của quốc gia rộng lớn này cũng khác nhau, từ nhiệt đới đến ôn hòa nên khi chọn thời điểm ghé thăm du khách cần chú ý. 

Thời điểm không nên du lịch Mỹ thường là cuối mùa xuân, đầu mùa thu bởi một số khu vực ở đây có thể xảy ra lốc xoáy, bão trên vùng vịnh Mexico hoặc dọc theo bờ biển Đại Tây Dương.

>> Tham khảo danh sách các tour du lịch Mỹ của BenThanh Tourist

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch nước Mỹ

Hiện tại, từ Việt Nam đến Mỹ chưa có đường bay thẳng mà du khách thường sẽ quá cảnh ở một nước thứ 3. Một số hãng bay lớn và nổi tiếng cho du khách lựa chọn để bắt đầu bay từ Sài Gòn hoặc Hà Nội là United, Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Air France v.v… 

 

Các chuyến bắt đầu bay từ châu Á thông thường sẽ đáp sân bay các thành phố như Honolulu, San Francisco, Los Angeles. Những du khách đã đến Canada thì có thể đi theo đường hàng không, đường bộ theo xe ô tô hoặc đường xe lửa khởi hành từ Toronto đến nước Mỹ.

Tùy vào thời điểm bay, hãng bay và vị trí chỗ ngồi bay mà bạn chọn thì vé máy bay từ Việt Nam đến Mỹ có giá dao động từ 16 - 35 triệu đồng.

Cách đi lại và di chuyển trong tour du lịch Mỹ

Để di chuyển tại cường quốc này, du khách có thể lựa chọn dịch vụ Lyft vs Uber, xe buýt công cộng, ô tô tự lái, xe lửa hoặc máy bay. Tuy nhiên, để có thời gian ngắm nhìn thành phố gần gũi và bao quát nhất khi khám phá đất nước xinh đẹp này, du khách tốt nhất nên chọn sử dụng xe buýt công cộng có giá rất rẻ.

phương tiện di chuyên ở mỹ

Lựa chọn phương tiện ở Mỹ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bạn chỉ nên thuê xe tự lái nếu đã có kinh nghiệm lái xe ở nước ngoài từ trước, bởi hệ thống và luật giao thông nơi đây khác biệt với Việt Nam. Nếu không nắm rõ, bạn có thể bị cảnh sát giao thông địa phương phạt. Theo các mùa du lịch mà giá thuê xe cũng đa dạng và thay đổi, trong đó giá thuê xe mùa thấp điểm sẽ vào khoảng 30 - 40 USD/ngày.

Lưu trú ở đâu trong tour đi Mỹ?

Khách sạn tại các điểm đến du lịch khắp nước Mỹ được phép thiết kế và phục vụ theo hàng nghìn kiểu “sáng tạo” riêng. Dịch vụ lưu trú tại Hoa Kỳ cũng có tên nhiều thương hiệu sang trọng và đắt đỏ hàng đầu thế giới như các hệ thống khách sạn Sheraton, Hyatt, Hilton, Marriott, Starwood… phân bổ các điểm trung tâm theo những phong cách riêng mới lạ, tận tâm và sáng tạo không ngừng. Ngoài ra, du khách Mỹ còn có thể lựa chọn những nhà nghỉ tầm trung hoặc bình dân tuy không nhiều. Vậy nên hãy book phòng trước nếu muốn lưu trú tại Mỹ chắc chắn có chỗ ở ưng ý với một hầu bao không nhiều bạn nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm tại các điểm đến du lịch Mỹ

Các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Mỹ luôn tổ chức các chương trình giảm giá khiến du khách không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn đó. Khác với các trung tâm thương mại tại Việt Nam, các siêu thị ở Mỹ thường mở cửa từ 9-10 giờ sáng đến 17-18 giờ chiều. Vì thế để đủ thời gian đi dạo mua sắm, du khách nên cân nhắc.

Hơn nữa, nếu du khách muốn săn sale tại Mỹ thì nên chọn đi du lịch vào thời gian cuối năm, các dịp lễ lớn hoặc Black Friday. Ngoài ra, du khách có thể đi mua hàng hiệu thời trang giá rẻ tại các Factory Outlet để được giảm giá từ 25-40%.

fifth avenue

Mua sắm tại khu Fifth Avenue - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một số địa điểm mua sắm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Mỹ cho các tín đồ shopping có thể kể đến như Fifth Avenue, khu Soho và quận Meatpacking. Bạn cũng có thể ghé thăm cửa hàng Barney trên đại lộ Madison để tìm hiểu những kiểu thời trang mới. Nếu vào chuỗi cửa hàng Bloomingdales, hãy chọn mua túi xách thời trang, giày và đồ trang điểm. Tại khu vực này, bạn có thể được tặng một túi xách rất to và độc đáo nếu số tiền chi tiêu vượt lên 300 USD. Mỗi một thành phố tại Mỹ đều có các điểm đến mua sắm sôi động mà nếu bỏ qua chắc chắn bạn sẽ “tiếc hùi hụi” đấy.

Những lưu ý du khách cần biết khi đi du lịch Mỹ 

  • Du khách nên tham khảo cảnh sát địa phương hoặc nhân viên khách sạn để biết khu vực nào không nên lai vãng. 

  • Du khách nên mang theo người những bản photocopy các loại giấy tờ tùy thân để sẵn sàng xuất trình cho cơ quan quản lý hoặc hải quan khi cần kiểm tra. 

  • Du khách nên bỏ rác đúng nơi quy định vì nước Mỹ có luật cấm và phạt khi xả rác nơi công cộng, kèm theo hình thức xử phạt rất nghiêm khắc.

  • Du khách không nên hút thuốc lá tại các khu vực công cộng nếu không muốn gặp rắc rối với cảnh sát địa phương.

Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Mỹ cùng với người yêu thương của mình thật hoàn hảo và đáng nhớ qua những chia sẻ trên.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668