Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Pháp đón Giáng sinh và mừng năm mới đúng điệu

12/12/2022

Không chỉ đơn giản là một ngày lễ Giáng sinh được tổ chức vào 24/12 và 25/12 mỗi năm như những quốc gia khác. Phong tục đón Giáng sinh và năm mới của Pháp có nhiều nét cực kỳ khác biệt và độc đáo. Để trải nghiệm trọn vẹn lễ Giáng sinh khi du lịch Pháp, hãy tham khảo những kinh nghiệm sau đây nhé.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Pháp của BenThanh Tourist

Phong tục đón Giáng sinh ở Pháp

Cũng như những nước khác, Giáng sinh là dịp mà mọi người trong gia đình sẽ mặc đường xá xa xôi, dù bận trăm công nghìn việc vẫn cùng nhau về sum họp với gia đình. Tuy nhiên, tại mỗi vùng miền trên đất nước tình yêu này lại có những cách tổ chức khác nhau.

không khí noel tại Pháp

Không khí Noel tại Pháp - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đa số các tỉnh nước Pháp sẽ chọn ngày 24/12 là ngày bắt đầu kỳ nghỉ Giáng sinh. Thế nhưng ở khu vực phía Đông và phía Bắc, Giáng sinh sẽ bắt đầu từ ngày diễn ra Lễ Thánh Nicolas, ở một số nơi còn có lễ mừng Ba Vua, ngày 6/12. Còn ở Lyon, lễ Giáng Sinh sẽ bắt đầu vào 8/12. Nếu có dịp đi du lịch Pháp vào ngày này, bạn sẽ được tham gia lễ hội ánh sáng, lễ hội được tổ chức hàng năm để bày tỏ lòng tôn kính với Trinh nữ Maria.

Hội chợ Giáng sinh

Lễ Giáng sinh là một lễ lớn ở Pháp, vì thế các hội chợ thường được tổ chức trước khi lễ Giáng sinh diễn ra 1 tháng, từ tháng 11 đến tháng 12. Đặc biệt có hội chợ thế kỷ Strasbourg Market và Lille Market. Từ London chỉ mất 80 phút đi tàu để tới Lille Market.

chợ Strasbourg Market

Chợ Noel Strasbourg - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi du lịch nước Pháp vào khoảng thời gian này, bạn có thể mua những phụ kiện trang trí cây thông Noel, những món đồ ăn, thức uống tại các gian hàng hội chợ. Sẽ rất thú vị khi ăn hạt dẻ nướng nóng hổi và nhâm nhi ly rượu vang trong những ngày giá lạnh đấy.

Trang trí Giáng sinh

Từ rất nhiều năm về trước, người Pháp đã có truyền thống trang trí cây thông Noel bằng táo, hoa giấy và băng. Tại gốc cây thông sẽ được trưng bày rất nhiều hộp quà được gói cẩn thận và hết sức xinh xắn. Khách tour du lịch Pháp sẽ được chiêm ngưỡng những cây thông khổng lồ được trang trí bắt mắt tại mọi nơi trên nước Pháp vào ngày lễ Giáng sinh, từ cửa hàng tiện lợn đến những trung tâm thương mại lớn.

trang trí cây thông noel

Cây thông Noel - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, người dân nơi đây còn sử dụng cây tầm gửi để trang trí thay cho cây thông như truyền thống bởi theo quan niệm nơi đây, cây tầm gửi là biểu tượng của may mắn và hạnh phúc.

Phong tục đón Giáng sinh của người Pháp

Khách tour Pháp sẽ rất dễ dàng bắt gặp những chiếc tất đỏ của các em nhỏ treo trước lò sưởi với mong đợi được nhận quà từ ông già Noel. Các bạn nhỏ cũng có thói quen sẽ viết thư gửi ông già Noel để nhận được món quà đúng với mong ước của mình nhất.

Còn các gia đình sẽ quây quần với nhau để thưởng thức những bữa cơm thân mật và nhâm nhi ly rượu vang. Theo tiếng Pháp, lễ Giáng sinh được gọi là Le Réveillon, tức có nghĩa là thức dậy và hồi sinh. Nguyên nhân của tên gọi này chắc có lẽ bởi vào 12 giờ đêm tối 24/12 Chúa Kitô được ra đời.

Những món ăn truyền thống bạn sẽ được thưởng thức trong ngày lễ đặc biệt này thường là ngỗng, gà, gà trống thiến, gà tây nhồi hạt dẻ, hàu, và bánh boudin blanc.

Người Pháp dùng rượu để chào đón năm mới

Theo quan niệm của người dân tại xứ sở lãng mạn này, nếu bạn uống hết rượu trong nhà vào năm cũ thì những điều may mắn sẽ mỉm cười với bạn vào năm mới. Do đó, người Pháp sẽ cùng gia đình và những người bạn quây quần bên nhau và thưởng thức những chai rượu ngon tuyệt vào tối 31/12 và họ chỉ kết thúc buổi ăn uống này cho tới khi say mèm hoặc đã hết rượu. Nếu có cơ hội đi du lịch Pháp, hãy trải nghiệm cảm giác dùng rượu để chào đón năm mới để biết nó thú vị như thế nào nhé.

Xem hướng gió để dự đoán về năm mới

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra cơn gió đầu tiên là chủ đề cực kì nóng hổi tại đây nếu có cơ hội tour du lịch Pháp đón năm mới. Gió Nam luôn là ngọn gió của sự bình an, may mắn; nếu ngọn gió này là ngọn gió đầu tiên trong năm thì có nghĩa là nước Pháp sẽ được “thuận buồm xuôi gió”. Gió Tây và gió Đông sẽ thuận lợi cho các ngành trồng trọt và chăn nuôi. Còn nếu là gió Bắc thì một nỗi buồn u ám sẽ bị bao lấy toàn bộ đất nước, bởi đây là ngọn gió mang điềm báo một năm mất mùa.

Tặng nhau quà mừng năm mới

Tại buổi tối sử dụng rượu để chào đón năm mới, những món quà sẽ được trao cho nhau với mong ước đối phương sẽ gặp nhiều may mắn và thực hiện được những dự định trong năm mới. Theo truyền thống hàng năm, người dân nơi đây sẽ đón năm mới tới ngày 3/1 năm sau.

Tại mỗi thành phố khác nhau mà người Pháp lại có những cách tổ chức Giáng sinh và năm mới khác nhau. Song, tất cả đều hướng tới một ý niệm cầu bình an và may mắn cho năm sau. Hãy tới du lịch Pháp để tận hưởng không khí vui tươi của một năm mới đầy năng động tại xứ sở tình yêu nhé.

Bài viết liên quan:

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668