Liên Hệ Zalo: 0832666000

KINH NGHIỆM DU LỊCH XỨ LẠNH

28/11/2019

TRANG PHỤC DU LỊCH XỨ LẠNH

Du lịch xứ lạnh không thể thiếu chiếc áo khoác ấm áp. Bạn nên ưu tiên chọn các loại áo có lót lông vũ hoặc áo dạ, vừa không quá cồng kềnh vừa giữ ấm tốt. Một vài bộ quần áo giữ nhiệt mặc bên trong sẽ giúp cơ thể luôn luôn ấm áp, thoải mái trong suốt chuyến du lịch. Áo len nên chọn loại len cashmere hoặc cotton mềm nhẹ, thoáng khí. Về quần khi du lịch xứ lạnh, bạn nên chọn chất liệu nỉ mềm mại, có màu tối để giữ ấm và dễ phối đồ. Nếu chuyến đi có trẻ em, bạn cũng có thể áp dụng các gợi ý trên để chọn đồ phù hợp cho bé. Lưu ý, quần áo mặc nhiều lớp mỏng sẽ giữ ấm tốt hơn chỉ mặc một lớp áo dày. Đừng quên chuẩn bị thêm các vật dụng khác như: khăn quàng, mũ đeo tai, găng tay, giày cổ cao không thấm nước và khẩu trang, kính mát và dù (ô) che mưa.

CHĂM SÓC SỨC KHỎE MỖI NGÀY

Bảo đảm sức khỏe là yếu tố quan trọng hàng đầu khi du lịch. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các loại thuốc trị bệnh mùa lạnh, chẳng hạn thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu, dầu gió, dầu gừng... Luôn giữ ấm cho các vùng lưng, bụng và chân khi ở ngoài trời, điều này có ích cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, giúp tránh các chứng cảm lạnh, đau bụng và tiêu chảy. Bàn chân là nơi tập trung nhiều dây thần kinh, rất nhạy cảm với sự thay đổi thời tiết bên ngoài nên hãy cố gắng để chân luôn khô ráo, ấm áp trong cả ngày và nếu có thể thì hãy ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ. Chuẩn bị thêm các loại kẹo ngậm có vị nóng như kẹo gừng, mứt gừng, kẹo bạc hà, hoặc chocolate, trà gừng nóng, nước sôi nấu gừng tươi để nhấm nháp và chống lạnh.

GIỮ CƠ THỂ LUÔN CÓ ĐỦ NƯỚC

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây cảm lạnh, cảm cúm cũng như làm da khô yếu, nứt nẻ và giảm khả năng chịu lạnh. Cách tốt nhất, luôn mang theo bên mình một bình nước có khả năng giữ nhiệt tốt để bổ sung nước ấm đầy đủ cho cơ thể trong suốt chuyến đi, uống nước đều đặn sau mỗi bữa ăn hoặc sau khi hoạt động quá nhiều ngoài trời lạnh. Bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột… Trước khi đi ngủ, nên để sẵn trong phòng một bình nước ấm đề phòng khát nước buổi đêm. Nếu khách sạn có hệ thống sưởi, bạn nên đặt trong phòng ngủ một ly nước để da không bị khô. Nhiều điểm du lịch rất khó tìm nhà vệ sinh, bạn cần tính toán việc uống nước hợp lý vì trời càng lạnh cơ thể càng có nhu cầu “xả nước” cao.

THƯỜNG XUYÊN DƯỠNG ẨM CHO DA

Khí hậu khô lạnh dễ dàng làm da khô rát và nứt nẻ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại kem dưỡng da, kem chống nắng và cả son dưỡng môi trước khi đi. Đừng bao giờ quên thoa đầy đủ kem dưỡng cho môi, tay và cả cơ thể của bạn trước khi ra ngoài trời. Lớp kem này không chỉ bảo vệ da mà còn giúp bạn chống lạnh rất tốt. Chúng sẽ tạo ra một lớp màng ngăn các phân tử nước trong không khí xâm nhập vào sâu trong làn da khiến bạn cảm thấy rét buốt, khó chịu. Lưu ý, bạn nên chọn các loại kem dưỡng da dành cho xứ lạnh và có nhiều dầu hay bơ dưỡng thể (body butter) để có hiệu quả chống lạnh tốt nhất. Các loại kem dưỡng vùng nhiệt đới ít dầu sẽ không có nhiều tác dụng nếu đến các vùng thời tiết quá lạnh hay có tuyết.

BẢO VỆ PHỤ KIỆN VÀ ĐỒ CÔNG NGHỆ

Các chuyến du lịch hiện nay không thể thiếu sự đồng hành của thiết bị công nghệ cao như smartphone, máy ảnh, máy quay phim, thẻ nhớ, sạc pin dự phòng… Hầu hết các món đồ công nghệ này đều có nguy cơ bị đóng băng, hỏng nguồn, ẩm ướt hoặc giảm tuổi thọ pin nếu để tiếp xúc qúa lâu trong môi trường thời tiết lạnh, nhất là môi trường có tuyết. Tốt nhất, bạn nên bảo quản chúng trong các túi có nhiệt độ thích hợp hoặc để gần cơ thể. Hãy trang bị đầy đủ các gói hút ẩm, túi chống va đập, trầy xước và chống thấm nước. Có thể chuẩn bị sẵn một vài tờ báo hay cuộn khăn giấy mềm, chúng sẽ rất hữu ích khi bạn cần lau khô đồ đạc, sơ cứu khẩn cấp các đồ điện tử không may bị ướt và hút ẩm hiệu quả cho giày dép.  

BTT

Nguồn: Quốc Tuấn

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668