Liên Hệ Zalo: 0832666000

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp

29/12/2021

Lần đầu tiên sau đợt dịch bệnh COVID-19, du khách được trải nghiệm đi xe đạp trên đoạn đường dài hơn 10km xuyên qua những cánh đồng lúa xanh ngát hay các cánh rừng cao su, vườn cây ăn trái trĩu quả ở Củ Chi bằng tour du lịch mới có tên gọi "Ngày bình yên trên vùng Đất thép”.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 1

Sáng sớm, khi sương vẫn chưa tan thì du khách đã bắt đầu nhấn bàn đạp những vòng xe đầu tiên khám phá "đất Thép" Củ Chi.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 2

Tour đạp xe cho du khách một trải nghiệm khác về Củ Chi, bứt ra khỏi "khái niệm" về Củ Chi chỉ đi địa đạo.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 3

Trước khi lên xe, du khách sẽ nghe các hướng dẫn viên hướng dẫn cách sử dụng xe đạp. Đây là loại xe đạp chuyên dành cho những người chơi thể thao. Giá trị mỗi chiếc xe này khi mới mua khoảng 10 - 12 triệu đồng nên khá chắc chắn, phù hợp nhiều lứa tuổi.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 4

Trong suốt hành trình, du khách được hòa mình vào thiên nhiên của làng quê Củ Chi để giải tỏa căng thẳng và những ồn ào hàng ngày nơi phố thị. Trong ảnh, các du khách nhí khá hăng hái khi đạp xe cùng các cô chú trong đoàn.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 5

Chị Ý Như (nhân viên văn phòng, ngụ quận 11) cho biết, cảm giác vừa đạp xe vừa hòa mình với thiên nhiên và nhìn ngắm những cánh đồng lúa, cây cỏ, cảnh vật hai bên đường khiến chị thấy tâm hồn mình sảng khoái, vui vẻ.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 6

Sau khi chinh phục chặng 1, du khách sẽ được nghỉ ngơi tại trạm dừng chân ở Tỉnh lộ 7.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 7

Trong suốt quá trình đạp xe, nếu xe đạp của du khách bị hỏng dọc đường hoặc du khách cảm thấy mệt không thể đi tiếp thì sẽ luôn có đội ngũ cứu hộ xử lý mọi tình huống.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 8

Khoảng 1km đầu tiên, nhiều du khách chưa quen nên dừng nghỉ phía trước nông trường Tam Tân.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 9

Cuối đoạn đường có hai hàng chuối xanh tươi này là trạm dừng nghỉ.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 10

Vườn trái cây trạm dừng chân cho du khách trải nghiệm và chụp ảnh thoải mái. Nếu có nhu cầu, du khách có thể đặt mua trái cây ngay tại vườn.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 11

Kết thúc chặng 1, du khách sẽ lên ô tô đi tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, tìm hiểu cuộc sống bà con vùng giải phóng.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 12

Anh Phạm Xuân Khoa (Quận 12) dẫn gia đình đi tham quan tại Khu tái hiện vùng giải phóng của Củ Chi cho biết, từ sau khi dịch bệnh được kiểm soát, vào dịp cuối tuần, anh thường xuyên cho các con đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Quận 7, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi… bằng xe cá nhân. Khi đưa các con đến Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, các con của anh tỏ ra thích thú vì được tìm hiểu lịch sử đấu tranh của cha ông một cách thực tế chứ không phải qua sách vở.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 13

Du khách thưởng thức trái cây và giao lưu đờn ca tài tử tại vườn trái cây Mười Nheo ở xã Trung An.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 14

Ông Cao Văn Tùng, đại diện đơn vị lữ hành Bến Thành cho biết, hưởng ứng chiến dịch khôi phục ngành du lịch sau dịch của Thành ủy, UBND TPHCM, đơn vị đã triển khai các tour du lịch mới lạ và đặc sắc để thu hút khách sau khi dịch bệnh được kiểm soát. "Trước kia, ngành du lịch Thành phố thường làm các tour dài, tuy nhiên sau mùa dịch tâm lý người dân vẫn còn e dè, vì vậy tour dài ngày không còn phù hợp, các doanh nghiệp phải chuyển hướng sang làm các tour ngắn ngày, không muốn tập trung đông người, đặc biệt là tour du lịch đạp xe ở các vùng quê yên bình phù hợp với yêu cầu đảm bảo an toàn du lịch trong mùa dịch", ông Tùng cho biết.

Một ngày vòng quanh vùng đất thép Củ Chi bằng xe đạp ảnh 15
"Ngoài ra, tour xe đạp xưa nay chỉ dành cho khách quốc tế nhưng vì dịch bệnh nên tour xe đạp được đưa vào giới thiệu với du khách nội địa lần đầu tiên. Hiện nay, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức có nhiều sản phẩm du lịch có thể đưa vào khai thác phục vụ du khách như: đi xe đạp trên các cánh đồng lúa, dọc các bờ sông trong xanh, khám phá các điểm đến lịch sử gắn với từng quận, huyện... Tuy nhiên, các sản phẩm đặc trưng này chưa đầu tư đúng cách để quảng bá, giới thiệu mạnh mẽ đến người dân. Vì vậy, đây là lúc chúng ta làm mới các sản phẩm du lịch tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để kéo du khách trở lại; điều này cũng phù hợp với mục tiêu phát triển mỗi quận, huyện và thành phố Thủ Đức 1 sản phẩm du lịch. Khi các quận, huyện có sản phẩm du lịch đặc trưng và được giới thiệu rộng rãi đến du khách, nhất là dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2022 cũng sẽ giúp khôi phục lại ngành du lịch Thành phố sau đại dịch nói riêng và phát triển kinh tế TPHCM nói chung”, ông Tùng phân tích.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch miền Nam  của BenThanh Tourist

Tuần lễ du lịch “TPHCM-Thành phố tôi yêu” là cơ hội để thành phố đẩy mạnh hoạt động du lịch vào dịp cuối năm, tạo đà cho sự bứt phá của ngành trong năm 2022. Đặc biệt, chương trình City tour đang thu hút du khách trong nước bằng những chuyến trải nghiệm khám phá thành phố với nhiều điều thú vị, độc đáo chưa từng được khai thác trước đây...

(Trích: Báo Tiền Phong)


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668