Liên Hệ Zalo: 0832666000

Nhanh tay cập nhật "bí kíp" khám phá du lịch Ninh Chữ mới nhất 2020

27/11/2020

Du lịch Ninh Chữ, Ninh Thuận ngày càng phát triển và nơi đây được đánh giá là bãi biển đẹp bậc nhất ở miền Trung với bờ cát trắng trải dài, nước biển vịnh Vĩnh Hy xanh trong vắt. Cùng BenThanh Tourist vi vu đến bãi biển tuyệt vời này ngay nhé!

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Ninh Chữ

Ninh Chữ là vùng biển thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, gồm mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Vì thế khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá bãi biển xinh đẹp này. 

Du lịch Ninh Chữ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặc biệt vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm du lịch biển Ninh Chữ nhộn nhịp nhất với cảnh vịnh Vĩnh Hy đẹp mê hồn. Bạn nên chú ý khi đến Ninh Chữ từ tháng 10 đến tháng 12, thời tiết mưa bão nhiều sẽ có thể khiến hành trình du lịch của bạn gặp khó khăn. 

Phương tiện đi tour Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ - Vĩnh Hy thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận, nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 350km và cách Hà Nội hơn 1400km. Do đó, để đi tour Ninh Chữ bạn nên lựa chọn phương tiện di duyển phù hợp với lịch trình và chi phí của mình như máy bay, tàu hỏa, xe khách v.v…

- Máy bay: Du khách đi tour Ninh chữ sẽ bay từ TPHCM hoặc Hà Nội đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang) rồi di chuyển đến Phan Rang (Ninh Thuận) bằng cách phương tiện đường bộ. Quãng đường dài khoảng 60km với thời gian di chuyển trong 2 giờ. 

- Tàu hỏa: Bạn có thể đi tàu từ ga Sài Gòn (TPHCM) hoặc ga Hà Nội đến ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) rồi thuê ô tô riêng hoặc taxi đến Ninh Chữ. 

- Xe khách: Một số hãng xe khách từ TP.HCM đi Phan Rang uy tín bạn có thể tham khảo như xe Tuấn Tú, xe Liên Thành, xe Thanh Vân…Còn nếu đi xe khách từ Hà Nội vào Phan Rang, bạn mất khoảng 24 tiếng và các hãng xe Mai Linh, Hoàng Long sẽ phù hợp. 

Tour Ninh Chữ đi đâu, chơi gì?

Bãi biển Ninh Chữ

Đây là điểm du lịch Ninh Chữ đầu tiên du khách nên đặt chân đến. Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang 5km, bãi biển này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, đầy thơ mộng. 

Biển Ninh Chữ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn mình vào không gian biển xanh, cát trắng, nắng vàng với những giây phút bình yên. Du lịch biển Ninh Chữ hiện nay chưa được đầu tư xây dựng nhân tạo nhiều nên còn giữ được vẻ tự nhiên vốn có của cảnh vật và đây cũng là điều hấp dẫn nhất đối với nhiều khách du lịch. 

Vịnh Vĩnh Hy

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang 40km, vịnh Vĩnh Hy là địa điểm nổi tiếng thuộc huyện Ninh Hải với các bãi tắm Bà Điên hay Bãi Cóc tuyệt đẹp. Khi đến đây, du khách có thể bị choáng ngợp bởi tuyệt tác thiên nhiên hoang sơ dường như bị tạo hóa bỏ quên tại Ninh Thuận này.

Vịnh Vĩnh Hy - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đứng trên cao nhìn xuống, không gian toàn vịnh đẹp ngây ngất với biển, núi, rừng và mây trời tạo nên phong cảnh hoàn mỹ. Du khách tha hồ chụp ảnh check-in, trải nghiệm lặn biển ngắm các rặng san hô lung linh dưới nước hoặc đơn giản là dạo bước trên bờ cát mịn là những kỷ niệm khó quên.

Tháp Po Klong Garai

Quần thể tháp Chăm Po Klong Garai nằm cách Phan Rang 7km về phía Tây, tọa lạc trên đồi Trầu và sát quốc lộ 27A. Điểm du lịch Ninh Chữ nổi tiếng này luôn hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tháp Po Klong Garai - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Không chỉ có cảnh sắc hữu tình, công trình này còn có giá trị văn hóa lịch sử lâu đời từ khi được xây dựng để thờ vị vua Po Klong Garai có công lớn khai thông hệ thống thủy lợi ở vùng đất này. Thời điểm đẹp nhất để khám phá tháp Po Klong Garai trong tour Ninh Chữ là mùng 1 tháng 7 theo lịch Chăm, du khách sẽ được chứng kiến và tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc để tưởng nhớ vị vua này. 

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những điểm du lịch Ninh Chữ nổi tiếng khác như vườn nho Ba Mọi, đồi cát Nam Cương, hải đăng Mũi Dinh, vườn quốc gia Núi Chúa, bảo tàng Ninh Thuận, núi đá chồng Ninh Thuận hoặc Núi đá trắng Ninh Thuận…

Đặc sản nên thưởng thức khi đi du lịch Ninh Chữ

Bún cá dằm Ninh Chữ

Đây là món đặc sản được chế biến với thịt cá tươi, dai, ngon và hấp dẫn nhất là nước dùng đặc biệt vị ngọt thanh, rất đậm đà. Để thưởng thức bún cá dằm nổi tiếng Ninh Chữ, bạn có thể chọn các quán dọc đường Ngô Gia Tự làm chuẩn hương vị địa phương rất ngon. 

Dông Ninh Chữ 7 món

Món dông Ninh Chữ như gỏi dông, dông nướng luôn thơm ngon khiến thực khách ngất ngây. Dông nướng tẩm ướp với hạt tiêu, hạt nêm, hành và nước mắm, ăn kèm với bánh cuốn, rau sống và bún rất đặc biệt. 

Bánh căn Lê Lợi

Đây là món ăn không thể không nhắc đến về đặc sản Ninh Chữ, hấp dẫn mùi trứng với hương vị giòn tan, thơm ngon. Mỗi chiếc bánh được ăn kèm với nước cá trích hoặc nước đậu phộng băm nhuyễn nhưng giá rất rẻ, mỗi đĩa 8 chiếc có giá khoảng 150.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể thử thêm những món ăn ngon chuẩn cùng gia đình, bạn bè khi đến Ninh Chữ như bánh xèo Ninh Chữ, cơm gà Ninh Chữ đậm đà hương vị. BenThanh Tourist gợi ý một vài nhà hàng ngon, quán ăn ở Ninh Chữ cho bạn như: Nhà hàng Đông Dương số 249A Ngô Gia Tự, nhà hàng Phương Nam số 279 Ngô Gia Tự, cơm gà Khánh Kỳ số 61 Trần Quang Diệu hay nhà hàng bún sứa cá số 85 Lê Lợi v.v…

Mua gì làm quà khi đi tour Ninh Chữ?

Khi đi du lịch Ninh Chữ, bạn có thể chọn các món đồ lưu niệm làm quà cho bạn bè và người thân như vải thổ cẩm ở chợ Phan Rang, đồ lưu niệm làm bằng ốc biển, đá, đồ lưu niệm ở Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp. Ngoài ra, một số thực phẩm nổi tiếng như tỏi Phan Rang, nho khô, táo xanh v.v… cũng rất thích hợp để mua làm quà.

Với những chia sẻ trên đây, chúc các bạn có một chuyến khám phá du lịch Ninh Chữ thật vui vẻ và đáng nhớ!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668