Liên Hệ Zalo: 0832666000

Nhất định phải trải nghiệm một lần trong đời du lịch Phong Nha Kẻ Bàng - ngắm "hoàng cung trong lòng đất"

13/07/2020

Với khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ như tranh thủy mặc, du lịch Phong Nha Kẻ Bàng được ví như “hoàng cung trong lòng đất” thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình. Bạn nên tham khảo kinh nghiệm du lịch Phong Nha do hướng dẫn viên địa phương ghi lại để có chuyến đi đầy đủ và thú vị nhất tại đây. 

Nên đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng vào thời điểm nào?

Nằm trong huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Phong Nha Kẻ Bàng được UNESCO 2 lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam và thế giới. Phong Nha nói riêng và Quảng Bình nói chung thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

Lối vào động Phong Nha - (Nguồn BTT)

Vào mùa khô, nhiệt độ trong hang động Phong Nha Kẻ Bàng luôn ở mức 18-22 độ C, thời tiết ổn định và không khí dễ chịu tạo điều kiện cho du khách khám phá sâu những hang động trong lòng di sản. Còn vào mùa mưa, cửa hang động thường bị che khuất do lượng mưa lớn, nước sông Son dâng cao và thuyền du lịch không thể vào tham quan được Động Phong Nha. 

Cùng lúc đó, các động khô như Động Thiên Đường, Động Tiên Sơn vẫn có thể tham quan bình thường. Vì thế nếu đi tour Phong Nha vào thời điểm này, bạn cần lên lịch trình cũng như chuẩn bị trang phục, dụng cụ phù hợp để tiện di chuyển và tham quan các hang động. 

Các điểm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng có thể khám phá theo tour để trải nghiệm tốt nhất

Du lịch Phong Nha nên đi đâu chơi để tìm hiểu và khám phá trọn vẹn nhất các hang động trong vườn quốc gia này? Có rất nhiều tour để bạn tham gia và có những trải nghiệm tốt nhất tại các hang động ở Phong Nha. 

Khám phá Động Phong Nha

Động Phong Nha là hang động có chiều dài 7.729m và có hệ thống sông ngầm dài nhất trên thế giới. Để vào động, du khách có thể đi thuyền máy của người dân địa phương theo tour khám phá 1,2km đầu tiên của động.

Động Phong Nha - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bạn sẽ lên thuyền đi theo sông Son đến trước cửa động và tại đây có trưng bày một bức tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát rất trang nghiêm và cổ kính. Giá vé lên thuyền là 360.000 đồng/thuyền và chở được tối đa 12 khách, vé tham quan Động Phong Nha là 150.000 đồng/người, bạn có thể đi cùng đoàn thuê riêng một thuyền hoặc ghép thuyền với các nhóm khác.

Tham quan động Phong Nha - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đến đây khách du lịch Phong Nha sẽ được thỏa thích ngắm vẻ đẹp của “Đệ nhất động” với thiên nhiên kỳ vĩ bên trong. Khám phá hang Cô Tiên, Bị Kỷ, Cung Đình để thấy được những khối thạch nhũ với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau trông tuyệt đẹp. 

Ngoài tuyến tour khám phá 1,2km đầu tiên của Động Phong Nha, bạn có thể đăng ký thêm tour khám phá xuyên sơn hồ 4.500m sâu bên trong Động nếu yêu thích sự mạo hiểm. Tuy nhiên, tour mạo hiểm này bạn không thể tự đi mà phải đăng ký với công ty du lịch để được cung cấp thuyền Kayka, đèn pin, hướng dẫn viên, người hộ tống và bữa ăn trưa cho hành trình 1 ngày đảm bảo an toàn.

Thăm Động Tiên Sơn

Là một cặp song sinh với Động nước Phong Nha, Động Tiên Sơn là động khô rất hấp dẫn du khách tour Phong Nha. Động Tiên Sơn có chiều dài 980m, tọa lạc ở độ cao 200m trên trần Động Phong Nha và có vẻ đẹp được ví với chốn Thủy cung, một kỳ công thiên tạo.

Động Thiên Đường - “hoàng cung trong lòng đất”

Từ Động Phong Nha thêm khoảng 20km nữa là đến Động Thiên Đường, nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m và bao quanh là một khu rừng nguyên sinh thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang động khô này được mệnh danh là một trong những kỳ quan huyền ảo và tráng lệ bậc nhất thế giới.

Động Thiên Đường - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Với chiều rộng từ 30-100m, chiều dài 31.4km và được đánh giá là hang động dài nhất châu Á, Động Thiên Đường có thạch nhũ nhiều hình thù hơn cả Động Phong Nha. Bức vào trong với Cung Thạch Hoa Viên có tượng Đức Mẹ Đồng Trinh bế Chúa Hài Đồng, Cung Giao Trì nơi Ngọc Hoàng làm việc với cận thần v.v.. du khách sẽ được thỏa chí tưởng tượng.

Ngoài tour khám phá 1.2km Động Thiên Đường, khách tour đi Phong Nha còn có thể đăng ký thêm tour khám phá bí ẩn động dưới hố sụt có chiều sâu 7000m. Trong tour này, du khách được trang bị  các thiết bị bảo hộ an toàn cho chuyến đi 1 ngày và sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng giếng trời thông từ trên đỉnh núi xuống lòng động, điều hòa oxy và những con tôm hình bạch tạng trong suốt, đàn cá không mắt kỳ lạ dưới động.

Hang Tối - Điểm du lịch Phong Nha tắm bùn tự nhiên thú vị

Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha đã được đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh khảo sát và đặt tên vào năm 1990, 1992. Đây vừa là hang nước vừa là hang khô với chiều cao 80m và chiều dài 5.258m. 

Hang Tối - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặc biệt, thạch nhũ tại Hang Tối phủ rêu phong màu xanh đặc trưng và là nơi ẩn cư của dơi, chim én. Vì nằm ngay bên sông, còn hoang sơ nên đây là nơi trú ẩn của loài voọc Hà Tĩnh, một loài linh trưởng trong Sách đỏ của Việt Nam. 

Trong Hang Tối không có hệ thống chiếu sáng nên bạn có thể đi theo cầu thang gỗ dài 1km để khám phá bên trong hang bằng đèn đội đầu. Bạn có thể chọn đu dây trên không zipline vào cửa Hang Tối, tắm sông Chày và tham gia một số trò chơi thể thao vui nhộn khác tại đây. 

Hang Tám Cô - Điểm đến tâm linh trong tour du lịch Phong Nha

Hang Tám Cô thu hút người dân địa phương và du khách đến để thắp hương, tri ân những thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Khi đến Hang Tám Cô, du khách sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu về những hy sinh của tuổi trẻ cho độc lập và hòa bình của Tổ quốc. 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng và gợi ý những điểm đến hấp dẫn nhất tại di sản thiên nhiên thế giới này. BenThanh Tourist hân hạnh đồng hành cùng bạn trên suốt cuộc hành trình đẹp!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668