Liên Hệ Zalo: 0832666000

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG CỦA NGA

17/04/2019

 

1.Thánh đường Saint Basil:

Nhà thờ thánh Basil được xem là một trong những điểm du lịch nổi bật hàng đầu ở Nga thu hút một lượng lớn khách quốc tế đến tham quan. Nhà thờ này thu hút khách không chỉ vì nội thất sang trọng, mà còn vì kiến trúc đặc biệt. Được thiết kế giống như hình dạng của một ngọn lửa, kiến trúc này lại được sửa sang tu bổ sau đó. Tuy nhiên, không có công trình nào trên trái đất giống như nơi thiêng liêng mang tên St Basil này.

2.Điện Kremlin:

Điện Kremlin là một điểm thu hút đặc biệt cho bất cứ ai đến thăm Moscow. Nơi dành cho các cơ quan chính phủ hàng đầu của quốc gia, điện được bao vây bởi tường và bốn nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 15, 16; ngoài ra còn có một số viện bảo tàng đáng chú ý là tòa nhà 250 mẫu Anh chứa đầy kho báu của hoàng gia và triển lãm kim cương, bao gồm một viên kim cương 190 carat của Catherine Đại đế.

3.Quảng trường Đỏ

Nhắc đến Moscow thì người ta không thể nào bỏ qua được Quảng trường Đỏ. Nó luôn nằm trong danh sách các điểm du lịch ở Nga mà ai cũng muốn tới một lần. Đặc biệt là những người yêu lịch sử của đất nước Nga vĩ đại.

Quảng trường được xây dựng từ thế kỉ 15 và đến nay, nó đã chứng kiến biết bao thăng trầm của nước Nga và chuyển mình như ngày nay. Nó nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc ghé thăm đấy nhé. Và UNESSCO cũng đã công nhận nơi đây chính là một trong những công trình văn hóa và có giá trị lịch sử lâu đời, tuyệt vời nhất hiện nay.

4.Cung điện mùa đông

Cung điện mùa đông là một trong những cơ sở, một công trình kiến trúc tiêu biểu và đặc sắc của nước Nga. Mặc dù được xây dựng từ rất lâu, khoảng từ năm 1753 nhưng đến nay, kiến trúc cơ bản của cung điện này vẫn còn nguyên vẹn và mang giá trị thẩm mĩ, nghệ thuật cực lớn.

Hiện thì cung điện bao gồm có 700 căn phòng lớn được thiết kế và trang trí cực kì đẹp bởi những kiến trúc sư bậc thầy của thế giới. Chất liệu để làm nên tuyệt tác này chính là đá hoa cương được nhập khẩu từ Phần Lan và cả Italia. Phải mất tới 9 nằm ròng rã cùng với 2300 người lao động chăm chỉ thì cung điện mùa đông mới được hoàn thành.

5.Bảo tàng Hermitage

Một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới và nước Nga chính là bảo tàng Hermitage. Bảo tàng này lớn thứ ba thế giới sau bảo tàng của Ý và của Pháp. Nó được xây dựng từ năm 1764 và đến nay nó đã có tói 3 triệu hiện vật được trưng bày cho du khách chiêm ngưỡng. Nơi đây có rất nhiều các tác phẩm là cổ vật, tranh có giá trị lâu đời của các nền văn hóa xa xưa trên thế giới.

6.Hồ Baikal
Rất nhiều du khách trên tuyến đường sắt Trans-Siberian có kế hoạch dừng lại tại điểm du lịch nổi tiếng ở Nga này. Hồ Baikal là hồ sâu nhất và lâu đời nhất trên trái đất. Hồ Baikal chứa khoảng 20% lượng nước ngọt của thế giới. Nằm ở Siberia, hồ có niên đại 25 triệu năm tuổi được bao quanh bởi các dãy núi. Được biết đến như là hòn ngọc của Siberia, hồ Baikal là một khu nghỉ mát, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga.

7.Nhà thờ Saint Isaac


Nhà thờ Saint Isaac có vị trí khá đặc biệt, nhà thờ nằm ngày bên dòng Neva êm ả. Kiến trúc của nhà thờ Thánh Isaac được đánh giá là một bảo tàng kiến trúc – nghệ thuật nổi tiếng của Saint Petersburg. Nhà thờ có độ cao xếp thứ 4 trên thế giới so với những nhà thờ khác. Từ chân nhà thờ cho đến đỉnh tháp người ta đo được đến 101m. Chính lối kiến trúc cũng như vật dụng bên trong nhà thờ mà Nhà thờ Saint Isaac được xem như là một bảo tàng kiến trúc và hội họa lớn của nhân loại thu hút khách du lịch Nga tham quan tìm hiểu. Bên trong nhà thờ có đến 3000 bức họa được làm bằng cách thủ. Những bức họa này được ghép từ những mảnh đá nhỏ lại với nhau. Đó là những tác phẩm kỳ công. Trong tổng thể kiến trúc của nhà thờ thì mái vòm của nhà thờ được làm bằng vàng nguyên chất. Ước chừng có khoảng 100kg vàng.

8.Suzdal
Vốn là một công quốc thuộc Nga, Suzdal là viên ngọc quý của Nga "Golden Ring," nhiều người tin rằng thành phố này đã được bảo tồn như là một bảo tàng sống về quá khứ của văn hóa Nga. Du khách đi du lịch Nga muốn tìm hiểu về kiến trúc lịch sử của đất nước này thì đây là một địa điểm lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Những mái vòm cung điện, nhà thờ và tu viện sẽ được tìm thấy ở Suzdal. Thành phố có lịch sử từ năm 1024, toàn bộ thành phố giống như một bảo tàng lớn ngoài trời, nơi thời gian dường như ngừng lại.


 

BTT

Nguồn: Internet
 

 

 

 

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668