Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những điều cần biết cho chuyến du lịch Thái Lan an toàn và trọn vẹn

08/07/2019

Thái Lan là một trong những đất nước xinh đẹp và thu hút du khách du lịch nhất Đông Nam Á. Đây là đất nước có truyền thống và nhiều tín ngưỡng đặc biệt, vì vậy, bạn cần “bỏ túi” những kinh nghịệm du lịch Thái Lan trước khi đến thăm xứ sở chùa vàng. Sau đây là tổng hợp những điều bạn phải biết khi đến Thái Lan để có chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn.

1.Phạt nặng nếu cho chim bồ câu ăn.

Trên 50 quận tại Bangkok đều có các bảng thông báo về việc không khuyến kich nuôi chim bồ câu sau khi phát hiện loài chim này có mang loại vi khuẩn nguy hiểm. Người dân không được phép bán thức ăn cho chim bồ cấu, nếu vi phạm sẽ bị phạt 2 mức phạt, vi phạm vệ sinh công cộng 2.000 Baht, vi phạm Đạo luật Kiểm soát thức ăn chăn nuôi 10.000 Baht. Trường hợp nuôi chim bồ câu sẽ bị phạt tối đa là 3 năm tù và 25.000 Baht. Đây là một trong những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan, bạn nên ghi chú lại.

2.Thuốc lá điện tử là bất hợp pháp.

Du lịch Thái Lan cần lưu ý gì? Kể từ năm 2014 Thái Lan đã ban lệnh cấm thuốc lá điện tử vì ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân đặc biệt là giới trẻ. Với du khách đến du lịch Thái Lan cũng cần lưu ý không sử dụng thuốc lá điện tử vì nó được cho là bất hợp pháp ở đây. Bất cứ ai nếu vi phạm sẽ bị bắt nhẹ thì chỉ phạt tiền, nặng sẽ phải ngồi tù, áp dụng cho cả khách du lịch nước ngoài lân người dân.

3.Cấm hút thuốc lá trên biển.

Không chỉ cấm mang thuốc lá điện tử mà Thái Lan còn ban hành lệnh cấm hút thuốc trên 20 bãi biển ở khu vực Pattaya, Bangsaen, Cha-am, Hua Hin, Phuket, Samui, Phang Nga và Songkhla. Nếu vi phạm sẽ bị phạt đến 100.000 Baht ~ 3.000 USD

4. Nữ giới không được tới quá gần hay chạm vào các vị sư.

Với quốc gia theo đạo Phật như Thái Lan, nữ giới thường ít khi tiếp xúc quá gần với các vị sư. Ngoài ra, việc phụ nữ chạm vào các vị sư là điều cấm kỵ không được làm tại quốc gia này.

5. Không được xoa đầu người khác.

Với người Thái Lan, phần đầu là nơi cao quý trên cơ thể. Vì vậy, các hành động như xoa đầu hoặc nghịch ngợm phần đầu người khác được đánh giá là thô lỗ.

6.Không mang áo váy ngắn vào chùa hoặc cung điện.

Bạn có thể tự do vào chùa hay thăm Cung điện tại Thái Lan khi đi du lịch, nhưng cần chú ý cách ăn mặc nhất là đối với nữ giới tuyệt đối không được mặc quần áo, váy ngắn khi vào chùa. Nên mặc quần áo chỉnh tề, lịch sự và không đi dép lê.

7.Giao tiếp của người Thái.

Nếu gặp người Thái bạn nên chào theo cách chắp 2 tay trước ngực, đầu hơi cúi và bỏ giày dép trước khi vào nhà. Người Thái cho rằng Thần linh cư ngụ ngay ở ngưỡng của nhà của họ, vì vậy khi bước vào nhà một người Thái bạn chú ý tránh dẫm lên ngưỡng cửa nhà của họ nhé.

BTT

Nguồn: Internet


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668