Liên Hệ Zalo: 0832666000

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH ẤN ĐỘ.

05/11/2019

 

Nếu bạn đang có ý định làm một chuyến hành trình khám phá vùng đất Thiêng Ấn Độ thì những lưu ý dưới đây sẽ là hành trang hữu ích cho chuyến du lịch của bạn. 

1. HỘ CHIẾU:

Kiểm tra và đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh. Luôn mang theo hộ chiếu bên người vì bạn sẽ phải xuất trình hộ chiếu bất cứ đâu.

2. THỜI TIẾT:

Khí hậu Ấn Độ rất đa dạng vì bị ảnh hưởng lớn từ dãy Himalaya và Sa mạc Thar. Chính vì vậy nên bạn cần tìm hiểu kĩ thời tiết vào thời gian du lịch để có một chuyến đi trọn vẹn. Ngoài ra, Ấn độ còn là vùng đất thiêng của các nền tôn giáo nên việc việc chuẩn bị trang phục phù hợp là rất quan trọng.

3. ẨM THỰC:

Các món ăn của Ấn Độ có hương vị rất đậm và nồng. Và khi nhắc đến Ấn Độ, ta sẽ nhớ đến ngay món cà ri đặc trưng. Một điều đặc biệt là mỗi bang trong số 29 bang của Ấn Độ đều có hương vị cà ri khác nhau. Ngoài ra Gà Tikka, Thali hay bánh samosa cũng là những món ăn đáng thử. Tuy nhiên, để có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn thì các bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc cần thiết.

4. PHONG TỤC TẬP QUÁN:

  • Người Ấn Độ theo Hồi giáo không ăn thịt heo, đạo Ấn Độ giáo không ăn thịt bò.
  • Khi giao tiếp phải giao tiếp với người đàn ông trước, sau đó tới phụ nữ. Khi xã giao thì chắp hai tay vào nhau, để dưới cằm và nói “lamaska” (xin chào).
  • Không được mở quà khi có mặt người tặng quà, không gói quà bằng màu đen hoặc trắng vì đó được xem là điều không may mắn. 

5. MẶC CẢ:

Du khách nước ngoài khi mua sắm tại Ấn Độ luôn bị “hét giá” rất nhiều. Các thương lái ở Ấn Độ thường độn giá món hàng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 7 hoặc 8 lần. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và trả giá để không bị mua quá mắc so với giá trị của món hàng.  

Trên đây là những lưu ý cần thiết để các bạn có thể có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị tại Ấn Độ. Cùng xách ba lô lên để sẵn sàng khám phá đất nước kì thú này nhé.

BTT

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668