Liên Hệ Zalo: 0832666000

SHANGRILA- VẺ ĐẸP BẤT TỬ TRÊN MIỀN ĐẤT THIÊNG.

13/05/2019

Shangri-La - Cái tên trong truyền thuyết

Thung lũng Shangri-La ẩn mình giữa dãy núi Côn Lôn, trên cao nguyên hơn 3.300m ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ban đầu, vùng đất này có tên là Trung Điện. Mãi tới năm 2001, với chiến dịch phát triển du lịch, chính quyền địa phương đã đổi tên thành Shangri-La, dựa theo những điểm tương đồng về địa danh trong cuốn sách “Đường chân trời đã mất” của James Hilton xuất bản vào năm 1933, với ý nghĩa “miền đất hạnh phúc vĩnh hằng”.

Mặc dù cái tên được lấy từ truyện viễn tưởng, nhưng mảnh đất này không phải cõi vô thực, người dân Shangri-La cũng chẳng bất tử như câu chữ nhà văn. Shangri-La, chỉ đơn giản là "giai điệu cao vút vang vọng trên thảo nguyên bao la, là những lời niệm gửi gắm ước nguyện về một cuộc sống tốt đẹp". Mở ra cánh cổng thần bí tới miền đất nơi có thảo nguyên ngút ngàn với những triền cỏ xanh mát, là những áng mây trôi bồng bềnh trên nền thiên thanh, là những chú ngựa đang nhẩn nha uống nước bên dòng suối biếc, là tiếng cười giòn tan của đám trẻ Tây Tạng chơi đuổi bắt trên đồi…

Bức tranh yên bình khiến trái tim du khách bỗng thanh thản lạ lùng, nhẹ bẫng như mây trời, hoà mình cùng hoa gió. Dòng chảy thời gian dường như chậm lại. Và ta cứ mải miết lãng du quên năm tháng mà chẳng thể tới đường chân trời.

Kawagarbo - Đỉnh núi cao nhất tại Vân Nam  

Chỉ có một điều chắc chắn, vẻ đẹp của Shangri-La là “bất tử”. Nếu bạn chưa tin, hãy tới chiêm ngưỡng Kawagarbo - đỉnh núi cao nhất tỉnh Vân Nam. Được đặt theo tên của một vị thần chiến binh, đỉnh núi này mang một sắc khoáng đạt, như cầu nối trời và đất. Là một những ngọn núi linh thiêng nhất của dòng Phật giáo Tây Tạng, mỗi năm Kawagarbo thu hút tới 20.000 tín đồ hành hương, đi bộ 240km gian truân để tới được đây.

 

Đây là hành trình lý tưởng cho những ai ưa trải nghiệm và thử thách bản thân. Chinh phục được đỉnh Kawagarbo, toàn cảnh sắc màu của Shangri-La hiện ra ngay trước tầm mắt. Xen giữa những núi tuyết trắng là lối đường mòn cát bụi trải dài tít chân trời. Thảm cỏ bát ngát được chấm phá chút xanh chút hồng của những người dân Tạng trong trang phục truyền thống thong dong, đàn bò gặm cỏ lững thững bên sườn đồi. Xa xa những hồ nước trong vắt hắt lên màu hoàng hôn tím mờ ảo tạo nên một cảnh sắc đáng kinh ngạc. Bên cạnh Kawagarbo, nhìn sang bên dãy Meili gồm 20 đỉnh núi, cao nhất tới 6000m quanh năm phủ một màu trắng xoá. Dãy núi tuyết huyền ảo hắt ánh kim trong nắng vàng rực, khi những đám mây khói bay quẩn quanh ngọn núi rồi như tan thành bông tuyết, dưới chân thảm cỏ cao nguyên khúc xanh rì đoạn vàng ươm. Ta chỉ có thể thốt lên một khung cảnh trần thế đẹp đến vô thực.

Tu viện Songzanlin – Niềm kiêu hãnh của Shangri-La

Không hổ danh nếu nói Shangri-La chính là trung tâm Phật giáo, bởi mỗi bước đi trên vùng đất thiêng này du khách sẽ bắt gặp những ngôi chùa cổ kính, những tu viện uy nghi với lối kiến trúc độc đáo. Nổi bật và gây ấn tượng nhất với du khách đó chính là tu viện Songzanlin – Tu viện Phật Giáo lớn nhất tỉnh Vân Nam. Ngự trên đỉnh một sườn núi cao 3300m, Songzanlin được xây dựng từ năm 1679 theo nguyên mẫu thu nhỏ của cung điện Potala – Lhasa Tây Tạng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của tu viện Songzanlin, chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những mái nhọn rát vàng rực rỡ, kiến trúc bên trong cùng hoa văn được chạm trổ tinh xảo. Hành lang dẫn lên hội trường chính của tu viện gồm 146 bậc, được trang trí với hơn 108 cột trụ. Hội trường chính, có sức chứa tới hơn 1600 người, là nơi các tín đồ cử hành lễ hội và cầu nguyện điều bình an hàng ngày.

Văn hóa Phật giáo Tây Tạng bao trùm lên vạn vật mang đến sự cổ kính và trầm mặc, cuốn hút kì lạ, ta hẳn sẽ cảm nhận như được xuyên không về ngàn năm trước. Nếu chưa đủ sức khoẻ, thời gian và kinh phí để đặt chân đến Tây Tạng, vốn là vùng đất Phật thiêng liêng huyền bí, thì Shangri-La sẽ là điểm đến thay thế tuyệt vời dành cho bạn. Chỉ một lần thôi, nhưng trọn đời thương nhớ.

BTT

Nguồn: Internet


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668