Liên Hệ Zalo: 0832666000

TA CÓ HẸN VỚI MỘC CHÂU

26/06/2019

 

Khúc chuyển mình mê hoặc của núi rừng Mộc Châu

Không còn vương vấn cái se lạnh của tiết trời xuân Tây Bắc, tháng tư của Mộc Châu mát dịu thật biết chiều lòng người. Đây cũng là khoảng thời gian những đồi chè Tây Bắc xanh đẹp nhất năm. Những sóng chè trải dài từ triền đồi này sang triền đồi khác như những dải lụa đan xen trên nền đất đỏ đặc trưng của vùng núi. Từng cơn gió nhẹ lướt qua những ngọn chè đang đâm chồi mang theo mùi thơm của sự tươi mới. Sắc xanh đậm đà của những đồi chè đang vào vụ khiến vùng núi Mộc Châu tỏa sáng, tràn đầy nhựa sống sau những ngày tháng phải nép mình nhường chỗ cho sắc hoa mùa xuân.

Chẳng cần sắc trắng,sắc hồng của những chùm hoa ban,hoa mận phủ rợp trời, Mộc Châu khoảng thời gian này tự tạo một diện mạo mới cho riêng mình. Trên những con đường mòn đất đỏ thấp thoáng những bóng người bé nhỏ mang gùi và làn trên lưng hối hả đi thu hoạch mùa quả rừng chín. Hoa tàn cũng là lúc trái,quả chín mọng; những quả mận, quả đào chuyển màu đung đưa trên cành cây như vẫy tay mời gọi người qua đường. Những quả mận tím đỏ còn nguyên lớp phấn trắng ẩn hiện sau những tán lá xanh như đang mời gọi từng đàn chim trời để khi chiều về trong ánh hoàng hôn nơi triền núi,chim lượn tung trời làm người ta thích thú vô cùng. Đi dưới hàng cây trĩu quả, tiện tay với hái và nếm vị chua thanh của loại quả rừng, người lữ hành như được thưởng thức tinh hoa của cả vùng núi Tây Bắc rộng lớn.

Ai ơi lên đỉnh Pha Luông tắm mây

Đỉnh Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu. Đứng trên đỉnh Pha Luông, ta được chiêm ngưỡng toàn diện vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Mộc Châu. Những ngôi nhà gỗ nhấp nhô giữa cảnh sắc rực rỡ của cỏ cây hoa lá,là một nét chấm phá mộc mạc làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần hài hòa. Gió núi thi thoảng lại vờn qua da mặt như cái vuốt má nhẹ nhàng của mẹ thiên nhiên. Cả núi rừng chìm đắm trong những đám mây trắng bồng bềnh đang treo mình trên vách đá sừng sững. Ngồi chênh vênh trên nóc nhà Mộc Châu, người lữ hành như được tắm mây,được gột rửa muộn phiền bởi sự yên bình của rừng núi. Và trên những phiến đá gồ ghề màu xám tro, những bông hoa nở muộn mang tên đỗ quyên vươn mình tỏa sắc,đẹp đến lạ lùng. Đỗ quyên mang trên mình chiếc áo đầy màu sắc như những cô gái bản đang nhảy múa trên vách núi cheo leo Pha Luông. Bờ vực đá Pha Luông vừa mang nét đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc,vừa mang vẻ nên thơ,mơ mộng bởi những cách hoa đỗ quyên mong manh. Sự dung hòa vô ý của tạo hóa khiến cho ta phải trầm trồ thốt lên: “đẹp quá Mộc Châu ơi”.

Cây cầu kính cho những người tìm kiếm tình yêu

Giờ thì không cần phải đến Trung Quốc xa xôi để được đi trên cây cầu kính trứ danh, Mộc Châu sẽ khánh thành cây cầu kính 5D hiện đại nhất Thế giới

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của núi rừng Tây Bắc

Sau một ngày dài với chuyến hành trình thưởng ngoạn vẻ đẹp của Mộc Châu, người lữ hành dừng chân nghỉ ngơi ở quán nhỏ bên đường. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi thưởng thức tinh túy ẩm thực của núi rừng vừa ngắm nhìn ánh hoàng hôn đỏ rực đang chậm rãi nấp sau những ngọn núi xanh tươi hùng vĩ. Chỉ món bê chao thơm ngậy,ngọt thịt cùng chén cơm trắng thân quen thôi cũng đủ giúp du khách xua tan mệt mỏi sau hành trình dài. Đặc sản Mộc Châu cũng thêm phong phú với món cá suối nướng. Từng thớ thịt cá ngon ngọt, không lẫn mùi tanh, giòn rụm không thể cưỡng lại. Ngoài ra,chúng ta còn có thể cùng nhau ngồi cụng ly vài chén rượu nồng, nhâm nhi chút thịt trâu gác bếp tuy hắc mặn nhưng lại bắt miệng kì lạ. Có lẽ tạo hóa đã quá ưu ái cho Mộc Châu khi không những ban tặng cho núi rừng Tây Bắc một vẻ đẹp hữu tình, không khí ôn hòa, ngọt ngào mà còn dành cho nơi đây những món ăn đầy tinh túy,sạch và mang đậm hương vị của thiên nhiên.

nguồn: Internet

BTT

    

 

 

 

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668