Liên Hệ Zalo: 0832666000

THEO CHÂN NGƯỜI BẢN ĐỊA KHÁM PHÁ HUẾ CỐ ĐÔ.

14/01/2020

Nhắc đến Huế, người ta thường nghĩ đến một thành phố mang nét buồn trầm mặc cùng bề dày dấu ấn lịch sử hào hùng. Ai cũng sẽ hỏi Huế có gì chơi? Vậy mà khi dành đủ thời gian cho Huế, bạn sẽ nhận ra xứ cố đô còn rất nhiều điều thú vị ẩn chưa bên trong vẻ ngoài buồn man mác.

1.Thành phố xanh của Việt Nam:

Có lẽ ít người biết, ngoài cái tên cố đô, Huế còn được ưu ái gọi bằng cái tên thành phố xanh của Việt Nam. Dạo một vòng quanh thành phố, hàng cây xanh rợp bóng mát cả một góc đường. Cây cối ở đây to vững chãi, xanh tươi mát mẻ. Với hơn 64.000 cây xanh, bầu không khí ở đây rất trong lành, không khói bụi kẹt xe.

2. Thành phố của những lễ hội:

Tháng 4 là tháng của những lễ hội xứ Huế. Festival Huế diễn ra từ ngày 1/4 -6/4, đánh dấu chặng đường 20 năm kể từ ngày đầu tiên lễ hội được diễn ra. Festival ngày nay đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng mỗi khi nhắc đến thành phố Huế. Lễ hội quy tụ nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang dấu ấn của những vùng miền Việt Nam và hàng chục quốc gia trên Thế giới.

Ngoài ra, ngày 5/4/2020, giải chạy VnExpress Marathon Huế cũng sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của lễ hội Festival rất thú vị.

3. Thành phố của những di tích:

Huế là một trong những thành phố có nhiều di tích gắn liền lịch sử nhất Việt Nam. Trang lịch sử hào hùng của dân tộc như được mở ra khi đến với Huế, người ta được khám phá những lăng tẩm của vua chúa thời Nguyễn, ghé thăm quần thể di tích cố đô Huế và được thưởng thức câu hò Huế trên dòng sông Hương nổi tiếng.

4. Là cái nôi của nền ẩm thực miền Trung:

Nhiều người nói rằng, xa Huế chẳng nhớ gì, chỉ nhớ món ăn của Huế. Ẩm thực Huế mang hương vị cay nồng đặc trưng của miền Trung, dân dã nhưng bắt vị. Những món ăn nổi tiếng của Huế như : bánh canh cá lóc, bún nghệ, bánh bèo…. Đã đi vào tiềm thức của những người đam mê ẩm thực. Và đặc biệt hơn, món bún bò cố đô đã trở thành món ăn nổi tiếng nhất, khi đây là một trong những món ăn đầu tiên những người du khách nước ngoài muốn thử khi đến Việt Nam.

BTT


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668