Liên Hệ Zalo: 0832666000

Thương nhớ phong vị ẩm thực KYOTO

04/03/2019

Được mệnh danh là một trong những thành phố du lịch tuyệt vời nhất thế giới, cố đô của Nhật Bản – Kyoto mang một vẻ đẹp pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những ngôi cổ tự hàng trăm năm tuổi là những khu mua sắm sầm uất nhộn nhịp thích hợp cho mọi loại hình du lịch.
Thành phố này sở hữu những khu chợ lên đến 400 năm tuổi với hơn 100 cửa hàng và quán ăn phục vụ những món ăn độc đáo và tinh tế. Đối với người dân Kyoto nói riêng hay xứ mặt trời mọc nói chung; mỗi bữa ăn chính là một tác phẩm nghệ thuật và mội công đoạn đều được thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Dưới đây là những món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch đến Kyoto.

1. Sushi kiểu Kyoto

nguồn: Internet

Là thành phố không gần biển, món sushi truyền thống của Kyoto thường được làm với cá được bảo quản. Một trong những món sushi phổ biến nhất là sabazushi, được làm bằng cá thu ngâm cuộn cơm rồi bọc trong rong biển kombu. Món sushi Hakozushi được làm từ cơm, lươn hoặc cá thu trong một hộp gỗ hình chữ nhật rồi cắt thành những miếng nhỏ. Quán Izuju ở Gion, đối diện đền Yasaka phục vụ cả 2 món này đã hơn một thế kỷ. 

2.Yatsuhashi

 Các cửa hàng ở Kyoto bán hầu hết các loại bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản, nhưng yatsuhashi vẫn là một trong những món nổi tiếng nhất. Bánh có hình tam giác tượng trưng cho koto, loại đàn hạc truyền thống ở Nhật Bản. Món bánh bột gạo mỏng này được cuốn mỏng, sau đó bọc đậu đỏ và nướng lên. Bánh có hương vị quế, vừng đen hay trà xanh. Hiệu Izutsu Yatsuhashi Honkan ở Gion được rất nhiều người yêu thích.

nguồn: Internet

3. Đậu phụ Kyoto.

nguồn: Internet

Kyoto nổi tiếng với nguồn nước sạch, tạo nên loại đậu phụ thủ công thơm ngon. Ngoài loại đậu phụ làm bằng máy, sản phẩm thủ công hầu như vẫn giữ nguyên cách làm truyền thống ở Toyoukeya, một cửa hàng của gia đình Yamamoto từ năm 1897. Tại nhà hàng Toyouke của gia đình này, thực khách có thể thưởng thức các món đậu phụ vào bữa trưa. Nếu bạn không phải là fan của đậu phụ, hãy thử món đậu phụ bơ dành riêng cho thực khách Tây.

4.Ramen kiểu Kyoto.

Tenkaippin (người địa phương gọi là Ten'ichi) là chuỗi nhà hàng ramen có ở khắp Nhật Bản. Được thành lập tại Kyoto năm 1981, thương hiệu này nổi tiếng với loại ramen kotteri sợi dày và mùi vị đậm đà do được nấu từ xương gà hầm trong 14 tiếng đồng hồ. Nước dùng ramen đục, được tô điểm bởi những lát thịt heo, măng và hành lá. Thực khách có thể thêm vừng, tương ớt hoặc dầu mè cay.

nguồn: Internet


5.Kyo-Kaiseki

 

Có thể nói chưa có loại thức ăn nào trên thế giới lại gây nhiều tranh cãi như kaiseki và phiên bản kaiseki của Kyoto nói không ngoa chính là cực điểm của nghệ thuật. Đến với kyo-kaiseki, không ít nhà phê bình ẩm thực từ bốn phương nói riêng và khách du lịch đến Nhật Bản từ bốn phương nói chung không khỏi ngỡ ngàng vì độ nghệ thuật và tinh tế cũng như hương vị không món ăn nào có được của nó. Và nói không ngoa, kyo-kaiseki chính là thứ khẳng định một lần nữa câu nói “Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp chính là một nghệ sĩ”.

Để có thể kiểm chứng lời khen của giới ẩm thực gần xa, tại sao bạn không thử một lần du lịch Kyoto và ghé qua 3 nhà hàng kaiseki nổi tiếng của thành phố cổ kính này: Kikunoi, Roan Kikunoi và Kitcho Arashiyama.

6.Wagashi.

Wagashi là tên gọi chung cho các loại đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản và thường được ăn cùng với trà. Wagashi mang tính thẩm mỹ rất cao, được tạo hình thành các loại hoa, quả và được làm từ bột nếp, mứt đậu đỏ và trái cây.

Wagashi có tên Tiếng Hán là “Hòa quả Tử”, tức vẻ đẹp của tự nhiên. Do đó mỗi chiếc wagashi đều được ví như một tiểu vũ trụ tổng hòa những yếu tố tươi đẹp trong đất trời: Bột bánh thường được nhuộm màu theo các mùa trong năm, hình dạng bánh đa dạng tương ứng với các hình ảnh thiên nhiên (hoa anh đào, hoa mơ, lá phong, bông tuyết...) và đặc biệt là nhân bánh từ đậu đỏ tượng trưng cho con người đứng ở trung tâm. Với ý nghĩa triết học phương Đông sâu sắc ẩn trong từng món ăn nhỏ bé, wagashi trở thành một nghệ thuật ẩm thực đặc trưng và đáng tự hào của người Nhật.

7.Tsukemono

nguồn: Internet

Món này được làm từ củ cải trắng, củ đậu và cải thảo cùng với cám gạo lên men, món dưa muối này rất phổ biến ở chợ Nishiki. Thực khách có thể ngửi được mùi dưa rất đặc trưng trước cả khi nhìn thấy nó. Món này rất ngon miệng dù hình thức bên ngoài không bắt mắt lắm. Những người bán hàng ở đây thường để khách nếm thử các loại dưa khác nhau trước khi mua.

Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Kyoto để trải nghiệm vẻ đẹp của phố cổ Nhật Bản cùng nền ẩm thực đa dạng sắc của xứ sở hoa anh đào.

BTT


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668