Liên Hệ Zalo: 0832666000

THƯỞNG THỨC MÓN NGON CHUẨN VỊ BẮC GIỮA TRỜI THU HÀ NỘI.

11/10/2019

THƯỞNG THỨC MÓN NGON CHUẨN VỊ BẮC GIỮA TRỜI THU HÀ NỘI.

Tháng 10 Hà Nội, tiết trời se nhẹ làm dịu đi cái nắng chói chang, oi nực của mùa hè xứ Bắc. Vậy là mùa thu đã gõ cửa Hà Nội thủ đô. Ai một lần đặt chân đến đây vào mùa này, mới hiểu được tại sao Hà Nội lại gây thương nhớ đến như vậy.Mùa thu Hà Nội lãng mạn với những cơn mưu phùn bất chợt, với những hàng cây đang đổi màu vàng ươm, với những con đường tấp nập xe cộ qua lại. Trời thu nơi đây không lạng cũng chẳng nóng, đủ để cùng người yêu đan tay thoải mái tản bộ giữa hàng quán, phố xá thủ đô. Và đã đến Hà Nội vào mùa thu thì phải thưởng thức bằng hết những món ngon chuẩn vị miền Bắc, vì vào mùa này ăn gì cũng sẽ cảm thấy ngon hơn gấp nhiều lần.

1. Bún chả Hà Nội:

Có một điều rất hay là hầu như mọi món ăn ở Hà Nội đều gia giảm độ đậm của gia vị. Người Bắc thích những thứ thiên về hương vị tự nhiên hơn. Và món bún chả ở đây cũng không ngoại lệ.

Thịt heo được bằng nhuyễn rồi nắn vào que đũa, nướng than cho đến khi thịt chín tới. Chả được ăn kèm cùng các loại rau và bún. Điểm đặc biệt ở đây chính là chén nước mắm ăn kèm đu đủ ngâm chua ngọt. Mọi người có thể thả phần chả vào nước chấm và húp mà không lo bị mặn.

2. Phở Hà Nội:

Phở thì ở đâu cũng có. Tuy nhiên, phở Hà Nội lại là loại phở “ cổ điển” nguyên vị, vô cùng đặc biệt. Nước phở được nấu từ thịt bò, hạn chế gia vị để giữ cho nước lèo có độ ngọt và thanh tự nhiên. Thật chẳng còn gì bằng khi được thưởng thức tô phở nóng hổi giữa thời tiết se lạnh.

3. Bún đậu mắm tôm:

Món ăn vốn là món ăn bình dân với những sợi bún được nén thành hình chữ nhật, một vài miếng đậu phụ rán giòn rụm ăn kèm cùng các loại rau và mắm tôm miền Bắc. Mọi người có thể gọi thêm nhiều loại topping như thịt giò, nem chua rán, dồi nướng, chả cốm để món ăn thêm đa dạng, bắt miệng hơn. Những thứ này tưởng chừng như đơn giản nhưng khi kết hợp cùng nhau lại làm người ta muốn ăn mãi không thể ngừng.

4. Chả cá Lã Vọng:

Món chả cá của người Hà Nội được ăn kèm với bún rối, rau húng láng, hành chẻ, thì là cùng với một bát mắm tôm được pha chế công phu. Người ta xào qua cá với nghệ để khử mùi hôi và tạo nên màu vàng bắt mắt hơn. Món này vừa ăn vừa xào để giữ được độ nóng cũng như độ thơm củ món chả. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ làm ta ấm lòng khi mùa Hà Nội vào thu.

4. Bún ốc:

Tô bún ốc với miếng cà chua đỏ au nằm chen giữa màu trắng của bún, màu xanh của rau hành, màu đen của những con ốc tươi ngon cùng vài miếng đậu hũ vàng ươm thật biết lấy lòng những vị khách khó tính. Ai đi xa Hà Nội cũng có ít nhất một lần phải thèm thuồng món bún ốc đậm vị thơm ngon khó cưỡng này.

BTT

Hình ảnh: sưu tầm 

 

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668