Liên Hệ Zalo: 0832666000

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở công ty lần thứ XII

28/12/2022

Ngày 28.12.2022, Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Sự kiện được lựa chọn là đại hội điểm cấp trên cơ sở làm tiền đề và kinh nghiệm để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Bến Thành lần V nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tại đại hội, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2022, ghi nhận những thành tựu của Công đoàn cơ sở Công ty đã đạt được, cũng như thẳng thắn nhìn nhận các mặt hạn chế còn tồn tại trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. Giai đoạn 2016 – 2022 được đánh giá là thời điểm có nhiều biến động và diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài liên tục trong các năm 2020, 2021 tại Việt Nam đã gây ảnh hưởng nặng nề cho nền kinh tế, mà du lịch là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất.

Đại hội lắng nghe báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2016 - 2022.

Trong bối cảnh đó, Đảng uỷ - HĐQT, Ban TGĐ cùng BCH Công đoàn cơ sở Công ty đã tập trung vận dụng lợi thế về uy tín thương hiệu, vị trí địa điểm để duy trì sự ổn định, mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh, tập trung kiểm soát tốt chi phí, nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ để thực hiện nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm cao. Tại thời điểm trước dịch Covid-19 (2016 – 2019), mức lương bình quân của người lao động BenThanh Tourist tăng 20%. Năm 2022, BenThanh Tourist vững vàng vượt qua đại dịch, điều kiện lao động của CBNV Công ty không ngừng được cải thiện, quyền lợi được đảm bảo và thu nhập cơ bản đã ổn định. Công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 với tổng doanh thu ước đạt 721,368 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 15 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động ước 9,1 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, tặng hoa cảm ơn Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 – 2022.

Các hoạt động công đoàn được thực hiện bám sát theo chỉ đạo của Công đoàn Tổng Công ty Bến Thành. Các đoàn viên và người lao động công ty được tổ chức tham gia nhiều phong trào thi đua sôi nổi như “Phong trào thi đua lao động giỏi”, “Phong trào rèn luyện nâng cao tay nghề”, “Phong trào tiết kiệm”, “Phong trào công sở văn minh sạch đẹp” với nội dung phong phú, hấp dẫn và thiết thực… không chỉ góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể mà còn góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh của công ty. Trong nhiệm kỳ đã khen thưởng 338 công đoàn viên tiên tiến, trong đó có 182 công đoàn viên xuất sắc nổi trội qua các phong trào thi đua. Các công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, bao gồm: Công tác kiểm tra giám sát thực hiện chính sách; Công tác chăm lo đời sống người lao động; Công tác tuyên truyền giáo dục, cùng nhiều hoạt động quan trọng khác cũng được nghiêm túc thực hiện, đem lại hiệu quả thực tế, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó.

Các đại biểu đã bỏ phiếu thông qua nhiều văn kiện, nội dung quan trọng tại đại hội.

Dựa trên kết quả báo cáo và phân tích về nền kinh tế trong thời gian tới, Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027 với một số nội dung chính tóm lược như sau: Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Đẩy mạnh và đổi mới nội dung các phòng trào thi đua, phù hợp, thiết thực với hoạt động kinh doanh của từng đơn vị, công ty; Các đơn vị trực thuộc và Công ty thực hiện thắng lợi kế hoạch năm, phấn đấu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận từ 5 – 10% mỗi năm; Nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, tham gia và giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, cùng các nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, phát triển đoàn viên, tổ chức các chương trình xã hội, tích cực tham gia công tác xây dựng đảng và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh.

Ban chấp hành công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt đại hội.

Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến và biểu quyết thông qua các nội dung Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2022, Phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027, Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2016 – 2022 và Hệ thống chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022 – 2027. Trên tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự đại hội bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027, bầu đoàn đại biểu chính thức và dự khuyết tham dự Đại hội công đoàn Tổng Công ty Bến Thành. Cùng ngày, đại hội đã khép lại thành công tốt đẹp.

 BTT

 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668