Liên Hệ Zalo: 0832666000

TRẢI NGHIỆM ĐÓN NĂM MỚI TẠI ĐÀI LOAN

24/12/2019

 

 Phong tục và thời gian diễn ra:

Là một đất nước xinh đẹp nằm trong Châu Á, Tết ở Đài Loan cũng bắt đầu từ ngày 30 tháng Chạp với những phong tục quen thuộc như dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ mới, đón và rước ông Táo về trời….

Chợ Tết ở Việt Nam thường chỉ bán từ sáng sớm đến xế chiều, nhưng ở Đài Loan lại hoàn toàn ngược lại. Phiên chợ Tết của dân địa phương sẽ bắt đầu từ xế chiều và được mở xuyên đêm và sẽ kết thúc vào lúc gần sáng. Chợ Tết của xứ Đài đa dạng và hấp dẫn với muôn vàn món ăn dân dã ngon miệng như cơm chiên, hải sản, trà sữa, hồ lô nướng….

Ở Đài Loan, mỗi năm tết đến người dân nơi đây lại chuẩn bị rất nhiều món ăn truyền thống, mỗi món ăn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Bánh tổ tượng trưng cho sự thăng tiến; cải bẹ xanh gọng to tượng trưng cho sự vĩnh hằng, trường thọ; gà nguyên con, cá viên, thịt viên thì đại diện cho sự đoàn viên.

Trong những ngày này, người dân xứ Đài thường biếu quà để chúc sức khỏe, thịnh vượng. Ngoài ra, trẻ con cũng được người lớn mừng tuổi bằng tiền hoặc quà như ở Việt Nam.

Trải nghiệm những hoạt động đầy ấn tượng mùa Tết xứ Đài:

Lễ hội thả đèn trời ở Bình Khê:

Đây là cơ hội để du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của lễ hội thả đèn trời xứ Đài. Lễ hội này được bắt nguồn từ thời xa xưa, mục đích ban đầu là để tiện thông tin liên lạc. Sau này, hình ảnh đèn trời bay lên không trung được ví như những ước vọng của con người gửi gắm đến thần linh để cầu nguyện hạnh phúc, ấm no.

Lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy – Đài Nam:

Tương truyền vào thời nhà Thanh, lúc mà bệnh dịch hoành hành khắp nơi trên đất nước, người dân đã đốt pháo rất nhiều với mong muốn thần linh sẽ nghe thấy lời thỉnh cầu ở nhân gian. Ấy vậy mà một thời gian sau, bệnh dịch quả thực thuyên giảm. Kể từ đó, lễ hội đốt pháo trở thành một hoạt động truyền thống nhằm tỏ lòng biết ơn đến thần linh của người dân Đài Loan.

Nếu bạn đang lên kế hoạch để trải nghiệm một cái Tết mới mẻ hơn thì Đài Loan là một lựa chọn thú vị cho mùa lễ hội này đấy. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn.

BTT


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668