Liên Hệ Zalo: 0832666000

Vẻ đẹp cực phẩm của top 5 hòn đảo được tín đồ du lịch Kiên Giang săn đón check in

12/11/2020

Đảo Phú Quốc, Hòn Sơn, Hòn Mấu, Đảo Hải Tặc, Hòn Gầm Ghì là những hòn đảo đẹp và nổi tiếng “đốn tim” bao lữ khách du lịch Kiên Giang với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Hình ảnh bãi cát trắng mịn in bóng hàng dừa xanh bên bờ biển khiến du khách không muốn xa rời.

Đảo Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng khi đi du lịch Kiên Giang

Tạo hóa đã ban tặng cho hòn đảo ngọc Phú Quốc một khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng, hữu tình từ núi non, sông hồ, nắng vàng, biển xanh… những kiệt tác của thiên nhiên tựa chốn thần tiên. Bất kỳ ai cũng sẽ phải xiêu lòng khi đặt chân đến đây, ngắm hệ thống đường bờ biển trải dài, những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, nước biển xanh trong màu ngọc bích, bãi cát trắng trải dài tạo nên cảnh sắc đẹp quyến rũ. 

Đảo Phú Quốc - Nguồn BTT

Du lịch Kiên Giang không thể bỏ qua Phú Quốc với các bãi biển đẹp nổi tiếng như Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Dài… Không chỉ có các bãi biển đẹp hoang sơ, yên bình như tranh vẽ, hòn đảo ngọc này còn có những khu di tích lịch sử, các làng chài ven biển với những mái nhà cổ rêu phong thu hút khách du lịch tìm kiếm trải nghiệm mới lạ.

Hòn Mấu - điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng “sống ảo” chụp ảnh chất lừ

Hòn Mấu chính là điểm đến du lịch Kiên Giang lý tưởng để du khách khám phá làng chài nhỏ dưới bóng dừa già, đắm mình trên những làn nước trong veo, mát rượi, êm đềm và nhìn thấy tận mắt những hòn đảo rực rỡ dưới đáy cát trắng. Là một trong 21 hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du, Kiên Hải, Kiên Giang, Hòn Mấu có diện tích rộng khoảng 200 ha. 

Tại phần thấp nhất của đảo có hơn 120 hộ dân sinh sống. Cầu cảng Hòn Mấu được dựng từ cọc bê tông lót ván cũng là điểm thu hút khách check in, tuy nhiên vì nó khá sơ sài nên không đủ vững chắc cho ghe tàu lớn về neo đậu. Trụ sở ấp nằm bên trái cầu, bên cạnh là một ngôi miếu Bà nhỏ thu hút dân địa phương và khách du lịch lễ bái.

Hòn Mẫu Nam Du - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nếu có thời gian, du khách có thể trải nghiệm cùng ngư dân địa phương ra khơi giăng lưới cá, bắt ốc, thu hoạch mẻ lưới bội thu vào sáng sớm. Du khách sẽ được tự tay bủa lưới trong đêm, kéo lưới và gỡ từng con cá như một ngư dân thực thụ. Sau đó, có thể cùng nhau nấu cháo hải sản hoặc nướng những sản vật và thưởng thức ngay trên các mỏm đá bên tiếng sóng vỗ tứ bề.

Khám phá Hòn Sơn - hòn đảo hoang sơ đầy thơ mộng

Hòn Sơn còn được gọi với cái tên Hòn Sơn Rái, là một hòn đảo có diện tích 11.5 km2, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang và nằm cách thành phố Rạch Giá 55km về hướng Tây. Trên hòn đảo này có 7 ngọn núi kề sát nhau, Ma Thiên Lãnh là đỉnh núi cao nhất, thu hút khách du lịch bởi nét hùng vĩ, vững vàng rất riêng.

Hòn Sơn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, đảo Hòn Sơn còn có 1 ghềnh đá và 5 bãi biển, bãi biển nào cũng đẹp hoang sơ, trong veo và đầy mơ mộng. Bãi tắm đẹp nhất đảo Hòn Sơn là Bãi Bàng, nơi có nước trong xanh, nhiều bãi đá lớn nhỏ, bờ cát trắng mịn cùng nhưng rặng dừa hướng ra biển đón nắng rất nên thơ. 

Đặc biệt ở bãi Xếp, rặng dừa đổ về phía biển gần như hoàn toàn và có cây còn ngã sát mép nước nhưng vẫn tươi xanh kỳ diệu. Những nét rất riêng này tạo được dấu ấn trong lòng du khách mà chỉ Hòn Sơn mới có.

Đảo Hải Tặc - thu hút du khách tour Kiên Giang với những câu chuyện kỳ bí về xuất xứ

Đảo Hải Tặc thực chất là tên gọi khác của đảo Hà Tiên, thuộc xã Tiền Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, nằm cách bờ biển Hà Tiên 28km và cách đảo Phú Quốc 40km. Quần đảo Hải Tặc bao gồm 16 đảo nằm cạnh nhau như hòn Tre Lớn, hòn Kèo Ngựa, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Đồi Mồi, hòn Kiến Vàng, hòn Chơ Rơ, hòn Giang, hòn Tre Vịnh, hòn Bô Dập... Trong số đó, đảo Hòn Tre Lớn là đảo có diện tích lớn nhất và là nơi tập trung sinh sống đông dân nhất trên quần đảo này.

Đảo Hải Tặc là nơi du khách có thể thư giãn với bầu không khí trong lành tuyệt vời, nơi còn lưu giữ lại được những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Một số hoạt động thú vị khác trên đảo là tắm biển, lặn ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh ghềnh đá và chơi thể thao trên bãi cát. 

Ngoài ra, du khách còn được nghe người dân địa phương Hà Tiên kể lại những câu chuyện kỳ bí xung quanh nguồn gốc xuất xứ và đặc điểm của quần đảo Hải Tặc.

Hòn Gầm Ghì làm mê đắm đôi chân khách du lịch Kiên Giang

Hòn Gầm Ghì được mệnh danh là hòn đảo đẹp như thiên đường ở Phú Quốc, nằm phía Nam thị trấn An Thới, bên bờ Vịnh Thái Lan và là một phần của quần đảo gồm 17 đảo nhỏ. Còn được gọi là hòn Dăm Ngang, hòn Gầm Ghì sở hữu bãi biển hoang sơ, cát trắng phau, sóng biển êm, nước trong vắt soi thấy đáy, những mỏm đá với hình thù kỳ dị và cả thế giới đại dương phong phú bên dưới sóng biển. 

Hòn Gầm Ghì - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Du khách không cần đi thuyền ra xa mà vẫn được chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu ngay gần bờ biển. Chỉ cần úp mặt xuống nước, bạn đã thấy đủ hình dạng san hô kỳ thú với mật độ vô cùng dày đặc. Hòn Gầm Ghì cũng chính là nơi bảo tồn san hô nổi tiếng tại vùng phía Nam đảo Phú Quốc.

Đến hòn Gầm Ghì, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, làn nước biển trong xanh cùng những con sóng tươi tắn dịu dàng để thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc cho bản thân, rũ bỏ hết mọi ưu tư và căng thẳng của cuộc sống thường ngày. Hơn nữa, bạn có thể lặn bắt hải sản ở đây cùng dân địa phương, hoặc tự mua những mặt hàng hải sản rất nhiều và phong phú để chuẩn bị tiệc BBQ trên bãi biển cùng gia đình và bạn bè.

Bạn đã thấy cuồng chân và muốn lên đường đến 5 hòn đảo du lịch Kiên Giang đẹp và nổi tiếng này chưa? Đừng ngại ngần gì nữa, xách ba lô lên và phi ngay tới đây thôi!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668