Liên Hệ Zalo: 0832666000

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu chi tiết từ A đến Z

26/01/2021


Đà Lạt - thành phố ngàn hoa luôn đẹp dù ở thời điểm nào trong năm. Hãy lưu lại tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, từ thời điểm đi, cách di chuyển, các điểm check in, nơi ở tại Đà Lạt đến ẩm thực nổi tiếng để chuyến đi của mình thật trọn vẹn.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào?

Cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt vào mùa nào cũng có nét riêng. Đi du lịch Đà Lạt vào tháng 2 đến tháng 4, bạn có thể cảm giác như lạc lối ở Hàn Quốc, Nhật Bản với sắc hoa rực rỡ bao phủ ngập tràn Đà Lạt. Những cành mai anh đào trên khắp các cung đường mang đến vẻ đẹp lãng mạn, hòa cùng chút se lạnh đặc trưng của không khí thành phố mộng mơ.

>> Xem thêm: 5 điểm đến du lịch Đà Lạt lãng mạn nhất cho đôi lứa dập dìu bên nhau

Sang khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, Đà Lạt có mưa khá nhiều nên không gian mang chút trầm đượm buồn. Tuy nhiên, Đà Lạt vẫn có sức hút riêng trong lòng du khách với những hàng phượng tím nở rộ, chỉ cần ghé một quán cafe nhỏ xinh và ngắm khung cảnh lãng mạn bên phố hoa phượng sẽ cho bạn nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Thành phố Đà Lạt

Đến cuối thu, từ tháng 9 sang tháng 11 là thời điểm khách du lịch Đà Lạt săn hoa dã quỳ và check in rất nhiều tại đây. Hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ khoe sắc, cả con đường nhuộm vàng màu hoa trông thật nên thơ. 

Lựa chọn đi du lịch Đà Lạt từ tháng 11 đến tháng 11 sẽ rất tuyệt đối với những người yêu cái lạnh của xứ sở sương mù. Gần vào những dịp đặc biệt trong năm, du khách được trải nghiệm mùa đông Đà Lạt trọn vẹn và đáng nhớ, hãy chuẩn bị đầy đủ áo ấm, mũ, khăn cho những ngày giá rét này nhé.

Cách thức di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt

Nếu bạn đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn máy bay vừa rẻ vừa tiện lợi hoặc đi bằng xe khách để được ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp trong khi di chuyển. Một số tuyến xe phù hợp mà bạn có thể tham khảo đến Đà Lạt như Thành Bưởi, Phương Trang với mức giá vé khá rẻ chỉ khoảng 200.000 - 250.000 đồng/người. 

Mẹo nhỏ khi đến Đà Lạt là du khách nên thuê xe máy để di chuyển vô cùng tiện lợi, thoải mái ngắm cảnh đẹp. Vào những ngày thời tiết không ủng hộ hoặc đi đông người, bạn cũng có thể thuê taxi hoặc ô tô với giá khoảng 700.000 đồng/ngày. Một số hãng taxi bạn có thể chọn như Lado, Mai Linh, Dalat...

Gợi ý điểm lưu trú cho du khách tour Đà Lạt 

Tại Đà Lạt có nhiều điểm dừng chân lý tưởng phục vụ những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp như The Orchid Villa Dalat, Bình An Village Đà Lạt, khu nghỉ dưỡng Hồ Tuyền Lâm… Các điểm đến này tuy cách xa thành phố nhưng đều có chất lượng tốt và quang cảnh rất yên bình.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những địa điểm lưu trú có giá cả bình dân và gần khu vực trung tâm để tiện di chuyển hơn như Nice Bee Hostel, Mr.Peace Backpacker’s House… Hiện nay, nhiều khách du lịch ưu tiên lựa chọn homestay với mức giá phải chăng, view đẹp lại đầy đủ tiện nghi để lưu trú tại Đà Lạt. Một số homestay trong rừng với nhiều view chụp ảnh “sống ảo” cực chất, không khí trong lành bao trùm sẽ là điểm cộng tuyệt vời được khách du lịch là những người trẻ lựa chọn.

Những điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nên check in một lần trong đời

Quảng trường Lâm Viên

Đây chắc chắn là điểm đến du lịch Đà Lạt được nhiều du khách biết tới và luôn đến đầu tiên. Chắc chắn không đến quảng trường Lâm Viên check in thì chuyến đi Đà Lạt của bạn vẫn chưa hoàn hảo. Nơi đây đã cho ra đời nhiều album cực chất trên mạng xã hội và được mệnh danh là thánh đường “sống ảo” của khách du lịch. 

quang-truong-lam-vien

Quảng trường Lâm Viên - Hình sưu tâm (Nguồn Internet)

Khu du lịch núi Langbiang

Langbiang là đỉnh đồi cao nổi tiếng ở Đà Lạt và còn được gọi là nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên. Đứng tại đỉnh Langbiang, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp từ trên cao, thả hồn theo những đám mây lững lờ trôi. Bạn sẽ ngỡ như từ Langbiang đang ôm trọn thành phố vào trong lòng.

dinh-langbiang

Đỉnh Langbiang Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt mang kiến trúc hoài cổ, pha trộn vẻ sang trọng và một khung cảnh nên thơ hợp để check in “cháy máy”. Nơi này đã không còn xa lạ với khách du lịch nhưng vẫn luôn cuốn hút và được yêu thích. 

ga-da-lat

Ga Đà Lạt 

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm trong một thung lũng đẹp bình dị ở Đà Lạt, với ngôi nhà gỗ xinh xắn theo kiến trúc Tây Nguyên ẩn hiện giữa những đồi thông ven hồ đầy thơ mộng và yên bình. Với những du khách yêu vẻ mộc mạc của làng quê thì ngôi làng này xứng đáng là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng.

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất với không gian xanh ngát ngập tràn một diện tích rộng lớn hơn 220 ha sẽ cho du khách những bức hình check in siêu đẹp. Hơn nữa, du khách còn được tận hưởng tại đây bầu không khí trong lành, mát mẻ và rất đỗi yên bình.

doi-che-cau-dat

Đồi chè Cầu Đất - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Danh sách địa chỉ ăn uống ngon cho khách tour du lịch Đà Lạt

Đà Lạt chính là thiên đường ẩm thực sẽ khiến bạn ăn “quên lối về” với nhiều món ngon vô cùng đặc trưng với giá cực rẻ ở những địa chỉ ăn uống như mì hoành thánh đường Phan Đình Phùng, bánh ướt lòng gà đường Tăng Bạt Hổ, bánh tráng nướng Dì Đinh đường Hoàng Diệu, lẩu hơi Kyla Đà Lạt phố Trần Bình Trọng v.v… Ngoài ra, bạn cũng có thể đến chợ đêm Đà Lạt để thoải mái thưởng thức rất nhiều món ăn vặt vô cùng hấp dẫn.

banh-uot-long-ga-da-lat

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

>> Xem thêm: Săn lùng những quán cafe lãng mạn bậc nhất tha hồ sống ảo khi du lịch Nha Trang

Còn chần chừ gì nữa khi bạn đã có trong tay tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu chi tiết từ A đến Z. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có một hành trình đi tour Đà Lạt đáng nhớ với thật nhiều kỷ niệm.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668