Liên Hệ Zalo: 0832666000

Cẩm nang đi du lịch cùng thú cưng bạn cần biết giúp chuyến đi thật thoải mái

19/01/2021

Khi du lịch cùng thú cưng, bạn sẽ có trăm ngàn thứ phải lo như làm sao cho boss nghe lời, làm sao mang boss lên máy bay hay đi cùng boss trên ô tô như thế nào... Sau đây là 4 điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng để chuyến đi trở nên dễ dàng hơn. 

Chúng ta đã nghe nói nhiều đến đi du lịch một mình, cùng gia đình, cùng bạn bè, cùng công ty nhưng với những tín đồ yêu chó nghiện mèo thì đi du lịch thú cưng lại đang là tren-đì đang nở rộ trên thế giới. Vậy đi du lịch cùng thú cưng có gì phức tạp hơn, khác biệt hơn so với du lịch sola hay du lịch cùng người khác hay không? Các boss cần gì để chuyến hành trình “bám càng” cùng chúng ta thêm thuận lợi, hãy nhớ 4 điều sau để việc đi du lịch cùng thú cưng trở nên thuận lợi nhé!

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Cần chuẩn bị những gì trước khi đi du lịch cùng thú cưng?

Bạn nên chuẩn bị lồng, vật đựng hoặc balo cho thú cưng nhà mình trong suốt chuyến đi. Hãy cho em ấy dùng thử chiếc lồng, balo đó vài ngày trước chuyến đi để em ấy có thể làm quen với “ổ” mới. Trong đó bạn nên mang theo chiếc chăn lót ổ hay vài món đồ chơi thân thuộc để boss nhà bạn cảm thấy thoải mái như khi ở nhà. Khi cho các em ra ngoài chơi ở thành phố nơi bạn đi du lịch, bạn có thể cho các em đeo biển có ghi các thông tin tên, số điện thoại và phương thức liên lạc với bạn.

du-lich-cung-cho-cung

Đi du lịch cùng thú cưng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để phòng ngừa trường hợp các boss “quẩy sung” quá trong chuyến đi nên bị thương, bạn nhớ mang theo túi đựng dụng cụ y tế sơ cứu nhé. Hãy tìm hiểu xem các bệnh viện thú cưng gần điểm đến và tham khảo ý kiến bác sĩ thú ý xem có nên cho thú cưng ăn ít đi để bớt tăng động, nên dùng thêm các loại tinh dầu nào giúp thú cưng thư giãn hiệu quả và giữ trật tự trong suốt chuyến đi? Bạn càng lường trước các tình huống và càng chuẩn bị kỹ lưỡng thì chuyến đi du lịch cùng thú cưng nhà bạn sẽ thêm suôn sẻ. 

Lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng trên máy bay

Mỗi một hãng bay lại có quy định với thú cưng khác nhau và ngày nay các hãng luôn hạn chế số lượng thú cưng trên chuyến bay, vì thế nên trước khi đi du lịch cùng thú cưng, bạn cần xin thông tin của hãng để đặt chỗ trước. Thú cưng không thể được kiểm tra tại sân bay như con người mà sẽ được kiểm tra an ninh riêng biệt. Vì thế, bạn cần cho bé ra khỏi lồng, sau đó đặt lồng lên máy kiểm tra hành lý riêng biệt. 

Nếu có thể mang thú cưng lên ngồi cùng cabin với bạn, một số hãng bay quy định chiếc lồng thú cưng phải có kích cỡ để vừa chỗ trống trước chân bạn còn không thì có thể thú cưng sẽ phải bay trong khoang chứa hàng. Chiếc lồng cần đủ thoải mái để thú cưng đi, đứng, nằm, ngồi thuận tiện và cần ghi đủ thông tin thú cưng, tên, liên hệ của bạn để tránh trường hợp chiếc lồng thất lạc. Trong trường hợp chuyến bay bị hoãn, bạn nên chuẩn bị thêm thức ăn cho thú cưng, trước vài ngày bay thì cho các bé tập thể dục bổ sung sức lực và hạn chế cho ăn vào ngày bay. 

Kinh nghiệm đi du lịch cùng thú cưng trên xe hơi

Trước khi đi du lịch cùng thú cưng trên xe hơi trong các chuyến đi đường dài, bạn nên cho em ấy tập lên xe máy, ô tô đi dạo để làm quen. Nếu có ô tô, hãy cho thú cưng tập luyện bằng cách đi chơi trên những quãng đường ngắn trước, dùng vật dụng yêu thích hoặc đồ chơi “dụ khị” để em ấy thích thú và tập trung. 

Thú cưng trên xe hơi - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bạn có thể cho thú cưng dừng lại nghỉ ngơi nhiều lần trong chuyến đi du lịch, để đảm bảo an toàn bạn nên đầu tư thêm dây an toàn cho thú cưng hoặc luôn đóng cửa sổ xe đề phòng trường hợp các em lỡ nhảy ra ngoài. Cuối cùng, đừng bỏ quên thú cưng trong xe ô tô khi đi du lịch mà hãy mang thú cưng sát bên mình, bởi nếu xảy ra trường hợp nhiệt độ xe tăng cao trong thời gian ngắn có thể gây nguy hiểm cho thú cưng.

Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn khi đi du lịch cùng thú cưng

Hiện nay rất nhiều khách sạn thân thiện với thú cưng, cho phép mang theo thú cưng nên trước khi đến điểm du lịch bạn nên search các thông tin về những khách sạn loại này trên mạng. Tuy khách sạn rất thân thiện với thú cưng đến mấy thì bạn cũng nên quản lý thú cưng thật tốt, tránh để thú cưng chạy nhảy quá thoải mái như ở nhà. Để có chuyến du lịch cùng các boss suôn sẻ nhất tại khách sạn, hãy luôn tuân thủ quy định được dành cho thú cưng nhé. 

Bạn đã thấy rồi đấy, chuyến đi du lịch cùng thú cưng thêm nhiều phức tạp, thật lắm “nhiêu khê” với quá lắm quy định, nhưng nếu tìm hiểu trước mọi thông tin về chuyến đi và chỉ cần bạn yêu em ấy thì sẽ làm được thôi. Hãy yên tâm trong suốt chuyến đi bạn sẽ có một người đồng hành tuyệt vời một khi bạn đã nắm vững cẩm nang đi du lịch với thú cưng vô cùng chi tiết và hữu ích!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668