Liên Hệ Zalo: 0832666000

Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

07/01/2021

Khi đi du lịch, bạn thường xuyên được nhắc sử dụng chế độ máy bay và đặc biệt là khi đi máy bay. Vậy bạn đã thực sự hiểu hết về chế độ máy bay là gì, tác dụng của chế độ này trên điện thoại như thế nào? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay.

Trên mỗi chuyến bay hàng không để đi du lịch, các tiếp viên sẽ luôn nhắc nhở bạn về việc bật chế độ máy bay bắt buộc trên điện thoại. Không chỉ có tác dụng đảm bảo an toàn cho cả chuyến bay mà việc này còn có rất nhiều lợi ích khác nữa. Vậy thế nào là chế độ máy bay trên điện thoại? Tại sao khi đi máy bay thì bạn bắt buộc phải bật chế độ máy bay? Lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại là gì? Bài viết này sẽ đem đến cho bạn câu trả lời hữu ích.

>> Xem thêm: Top 6 ứng dụng dịch tiếng Anh offline tốt nhất bạn nên dùng khi du lịch nước ngoài

Thế nào là chế độ máy bay trên điện thoại?

Chế độ máy bay trên điện thoại hiện nay đã được tích hợp trên mọi dòng smartphone đời mới với tên tiếng Anh là Airplane Mode. Tất cả các tính năng của điện thoại như kết nối mạng, bluetooth, gọi điện, nhắn tin, đài FM đều sẽ không còn hoạt động khi bạn bật chế độ này lên. Chế độ này được tất cả các hãng hàng không trên thế giới yêu cầu bật trên mỗi chuyến bay. Do đó mà nó còn có tên gọi là chế độ máy bay.

Tại sao khi đi máy bay bắt buộc phải bật chế độ máy bay trên điện thoại?

Chắc chắn lý do bắt buộc phải bật chế độ máy bay trên điện thoại mỗi khi lên máy bay là gì khiến nhiều người thắc mắc. Câu trả lời là khi không kích hoạt chế độ này trên máy điện thoại, thiết bị có thể phát ra nhiều tín hiệu gây ảnh hưởng trực tiếp đến những thiết bị điện tử của máy bay có độ nhạy cực kỳ cao. Hậu quả là gây nhiễu động hệ thống điều hướng máy bay và nguy hiểm nhất là dẫn đến các sự cố cực kỳ nguy hiểm như rơi máy bay chẳng hạn.

che-do-may-bay-khi-di-du lich

Bật chế độ máy bay khi đi du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những công dụng không thể ngờ của chế độ máy bay trên điện thoại 

Bật chế độ máy bay giúp tiết kiệm pin điện thoại

Ai cũng biết đến tác dụng của chế độ máy bay là giúp tiết kiệm pin cho điện thoại. Bởi vì khi bật chế độ này lên, các kết nối và tác vụ không cần thiết trên điện thoại nữa sẽ được tắt đi. Khi cần đến kết nối internet thì bạn vẫn có thể kết nối wifi để sử dụng các ứng dụng cần thiết hoặc thoải mái chơi game, chụp ảnh, xem ảnh và xem video như bình thường.

Chế độ máy bay giúp bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách đúng nghĩa

Tâm lý của bất kỳ ai khi đi du lịch cũng là để được tận hưởng cho riêng bản thân những giờ phút thư giãn và nghỉ ngơi đúng nghĩa, không để công việc làm phiền. Đây sẽ là dịp để bạn có không gian và thời gian thật sự riêng tư, tránh xa gmail và những thông báo bận rộng từ messenger, facebook… Lúc này, việc mở chế độ máy bay trên điện thoại lên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Hơn nữa, chế độ máy bay trên điện thoại có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vì nó sẽ không còn phát ra các tín hiệu có hại cho não bộ và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bật chế độ máy bay lên giúp bạn tiết kiệm tiền khi du lịch nước ngoài

Điện thoại của bạn mỗi khi đi du lịch nước ngoài thông thường sẽ tự động chuyển sang chế độ roaming. Đây là cách điện thoại tiếp sóng từ nhà mạng của quốc gia nơi bạn đến một cách khá tiện lợi. Tuy nhiên, hạn chế của việc này là khiến bạn mất đi chi phí lớn khi nhắn tin hoặc trả lời trên điện thoại. Tốt nhất bạn hãy bật chế độ máy bay lên để không bị mất tiền oan.

che-do-may-bay

Lợi ích của chế độ máy bay khi đi du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bật chế độ máy bay giúp reset sóng di động bị lỗi

Bạn sẽ làm gì khi điện thoại sóng yếu hoặc đột nhiên mất sóng? Trong trường hợp này, nhiều người thường chọn giải pháp là khởi động lại điện thoại nhưng cách đó thường mất thời gian. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng một cách nhanh hơn như bật chế độ máy bay trên điện thoại lên, chờ khoảng 10 giây rồi tắt đi là sóng di động đã được reset hiệu quả.

Bật chế độ máy bay lên có thể đọc tin nhắn nhưng không hiển thị đã xem

Rất nhiều khi bạn rơi vào tình huống không muốn người khác biết rằng bạn đã đọc được tin nhắn họ gửi đến trên facebook hoặc zalo. Bởi vì đã đọc mà chưa nhắn tin trả lời ngay sau đó thường bị xem là hành động bất lịch sự.

Trong trường hợp này thì bạn có thể có cách cứu nguy rất hay là sử dụng chế độ máy bay trên điện thoại. Sau đó, bạn có thể đọc tin nhắn thoải mái mà người gửi không biết. Công dụng này của chế độ máy bay thật sự hữu ích nhưng chưa nhiều người biết đến.

Bật chế độ máy bay thoải mái chơi game không bị làm phiền

Bạn đang say sưa chơi game mà lại bị thông báo facebook, quảng cáo hay SMS khiến cuộc chơi bị ngắt quãng bất ngờ thì quả thật là rất bực mình đúng không? Bạn sẽ tránh xa những thông báo này dễ dàng nếu bật chế độ máy bay lên và thoải mái chơi game, tận hưởng cảm giác giải trí tuyệt vời mà bạn đặc biệt yêu thích.

Chế độ máy bay là một chức năng rất hữu ích và cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ các lợi ích của chế độ đặc biệt này và sẽ sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668