Liên Hệ Zalo: 0832666000

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba Khánh Hòa ‘refresh’ bản thân cho dịp cuối tuần trọn vẹn

14/09/2020

Mùa hè về mang theo sự oi bức, nóng nực của thời tiết, nếu cuối tuần được bỏ hết mọi thứ phía sau và tìm đến nơi trong lành để “refresh” bản thân một cách tươi mát thì sẽ thật là một điều tuyệt vời. Nếu bạn đang có dự định như vậy, du lịch đảo Bình Ba Khánh Hòa chính là lựa chọn đúng đắn không thể bỏ qua. 

Trong thời gian gần đây, du lịch đảo Bình Ba đang là điểm đến cực kỳ hot được nhiều người không ngớt lời tán tụng. Đây là hòn đảo hoang sơ nhỏ bé với diện tích trên 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa và nổi tiếng với nhiều cái nhất: nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam, nơi có đặc sản tôm hùm thơm ngon nhất ăn quên lối về. Không chỉ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà chính nét ẩm thực biển hết sức phong phú nơi đây đã làm say mê lòng du khách. 

Phương tiện khi đi du lịch đảo Bình Ba

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm mà bạn có thể khám phá điểm du lịch đảo Bình Ba là từ tháng 3 đến tháng 9. Thời tiết lúc này không mưa bão, khí hậu ôn hòa và mát mẻ sẽ rất thuận tiện cho bạn dạo quanh khám phá hòn đảo nhỏ và cùng người thân bạn bè tham gia nhiều trò chơi thú vị đặc sắc. 

Hình sưu tầm

Để tới đảo Bình Ba, từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển bằng máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh với giá vé rẻ và thời gian di chuyển nhanh chóng. Sau đó, bạn nên bắt taxi để đi tiếp quãng đường dài khoảng 17km từ sân bay đến cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) và lựa chọn duy nhất đến Bình Ba tiếp theo cho bạn là đi tàu thủy. 

Các khung giờ tàu chạy từ cảng Ba Ngòi đến đảo Bình Ba là 7h, 10h, 13h30 và 16h. Hướng ngược lại là các khung giờ 5h, 9h, 12h30 và 16h30, bạn có thể liên hệ thuê tàu với anh Hậu theo số điện thoại 0944506371 hoặc 0976789186. 

Trong vòng 1 giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi hoặc chiêm ngưỡng từng đợt sóng biển mãn nhãn đánh liên hồi và tận hưởng không khí thoáng mát của đại dương. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với lữ khách trên biển cả đến lúc hồi hộp được nhìn thấy đảo Bình Ba lấp ló trước mặt trong nắng vàng rực rỡ. 

Du lịch đảo Bình Ba ngắm điểm đón bình minh sớm nhất Việt Nam

Bình minh ở đảo Bình Ba đẹp theo một vẻ rất riêng, khác hoàn toàn các nơi bạn đã từng đến trước đó. Những điểm check in đảo Bình Ba nổi tiếng bạn có thể ghé thăm là ba bãi biển Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn nên tranh thủ dậy sớm để ngắm bình minh miền biển đẹp trọn vẹn nhất.

Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm ngày mới với những tia nắng đầu tiên tuyệt đẹp thì Bãi Nồm là nơi căng lều nằm dọc biển đầy thú vị, còn Bãi Nhà Cũ được chọn làm nơi lặn biển thưởng thức cảnh san hô. Mỗi bãi biển đều có nét cuốn hút mới mẻ rất riêng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi dậy sớm và thưởng thức những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Tắm biển đắm mình trong làn nước mát lạnh và lặn ngắm san hô

Nếu như bạn ghé thăm khám phá đảo Bình Ba mà không hòa mình vào làn nước xanh mát để ngày hè oi nóng tan biến đi thì sẽ là một điều đáng tiếc. Bạn có thể ngắm được hình ảnh mây trời phản chiếu trước làn nước trong veo của những bãi tắm cát trắng, khung cảnh nguyên sơ và bình dị ở đây.

Hình sưu tầm

Vùng đất này chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch và môi trường thiên nhiên trên đảo sạch sẽ mang lại sự yên bình thư thái nên Bình Ba rất hợp cho du khách có nhiều thời gian tận hưởng, nghỉ ngơi trên bãi biển trải dài.  

Bạn cần thuê tàu để di chuyển giữa các bãi tắm với giá dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ/tàu. Đây cũng là nơi bạn sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô, sao biển rực rỡ phơi mình dưới ánh nắng và tỏa sáng đáy đại dương khi thủy triều xuống thấp. 

Theo chân ngư dân đi câu đêm và thưởng thức tiệc BBQ nóng hổi tổ chức ngay trên thuyền

Lúc ánh nắng cuối ngày dần tắt và màn đêm buông xuống, chuyến hành trình của ngư dân ra khơi mới thực sự bắt đầu. Bạn có thể theo những thuyền cá của ngư dân đi đánh bắt đêm khuya để một lần thử làm người dân miền biển.

Ngay sau khi thu hoạch cá mực, bạn sẽ được những người bạn mới này hướng dẫn chế biến một bữa tiệc BBQ nóng hổi và say sưa thưởng thức thành quả giữa biển trời bao la. Còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm một bữa tiệc bên ly rượu cay nồng tổ chức trên thuyền, đượm mùi gió biển và trong âm nhạc sôi động. 

Du lịch đảo Bình Ba cùng hội bạn thân hoặc gia đình vào cuối tuần sẽ là trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời; hơn nữa tham gia các hoạt động với người bản địa tại đây cũng vô cùng lý thú. Còn chần chừ gì mà không ghé thăm hòn đảo này ngay để xóa tan những đợt nắng hè bức bối!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668