Liên Hệ Zalo: 0832666000

Đẹp không rời mắt cảnh sắc Biển Hồ T’Nưng lý tưởng khi du lịch Pleiku

08/12/2020

Biển Hồ T’Nưng là một trong những điểm đến đẹp hoang sơ, mát lành, trong veo và bình dị hấp dẫn nhất khi du lịch Pleiku, Gia Lai trong mùa hè này.

Biển Hồ T’Nưng còn được gọi với những cái tên như Biển Hồ Pleiku, Biển Hồ, hồ T’Nưng là một điểm đến lý tưởng ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Bất kỳ du khách nào đến trải nghiệm thành phố núi mộng mơ này rồi đều cho rằng “chưa đi Biển Hồ T’Nưng chưa biết Pleiku”, vì thế nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Điểm du lịch Pleiku - Biển Hồ T’Nưng ở đâu?

Biển Hồ T’Nưng là một trong những điểm đến du lịch Pleiku tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi này. Đây là hồ nước ngọt rất đẹp nằm trên cao nguyên địa hình bằng phẳng, cao khoảng 500m so với mực nước biển và cách trung tâm thành phố Pleiku 7km về phía Tây Bắc. 

Biển Hồ T’Nưng Pleiku - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Biển Hồ này xưa kia từng là miệng một ngọn núi lửa khổng lồ, hiện nay cảnh quan Biển Hồ bốn mùa xanh ngắt, quanh năm đầy nước đẹp đến nao lòng. Nơi đây được ví là viên ngọc bích của núi rừng Tây Nguyên thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Cách thức di chuyển đến Biển Hồ T’Nưng khi đi tour Pleiku

Cách tốt nhất đến du lịch Pleiku dành cho những du khách quốc tế hoặc ở xa trong nước là di chuyển bằng máy bay đến Gia Lai. Bạn có thể chọn các thời điểm tốt săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Sau khi đến Gia Lai, du khách tiếp tục di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy để đến được vị trí Biển Hồ T’Nưng, Pleiku.

Tuy để đến được Biển Hồ là một hành trình phải di chuyển giữa nhiều điểm khá phức tạp nhưng đây cũng là một hành trình khám phá Pleiku thơ mộng mang nhiều ý nghĩa đối với du khách. Đến đây, bạn sẽ được mãn nhãn với quang cảnh đẹp như chốn thần tiên, thả mình dưới làn nước hồ trong veo xanh màu ngọc bích. 

Đi du lịch Pleiku khám phá Biển Hồ T’Nưng có gì đẹp?

Biển Hồ T’Nưng là điểm check in yêu thích của các bạn trẻ. Với diện tích mặt nước 230ha và chiều sâu 19m, du khách đứng trước Biển Hồ sẽ được trải rộng tầm mắt trước khoảng không mặt hồ rộng lớn bao la với cảnh sắc hiện hữu vô cùng thơ mộng, tuyệt vời. Đây sẽ là hành trình đầy thú vị khiến không ít trái tim xao xuyến. 

Đường vào Biển Hồ vô cùng thơ mộng. Con đường dẫn lên Biển Hồ được ví như bức tranh đẹp mơ màng, đặc biệt vào buổi sáng sớm bạn sẽ bắt gặp những rặng thông già hai bên đường rung rinh sương mai và nắng vàng rực rỡ. Đến với “đôi mắt Pleiku”, du khách sẽ quên hết đi thời tiết vốn oi nồng, nắng nóng của Tây Nguyên và cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ rất riêng ở đây.

Đường vào Biển Hồ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Biển Hồ T’Nưng luôn đẹp vào tất cả các thời điểm trong ngày, nhưng những khoảnh khắc bình mình lên hay hoàng hôn xuống là lúc Biển Hồ đẹp nhất. Mặt hồ trở nên huyền bí, ma mị với làn sương mờ ảo khi bình minh lên, vừa hư vừa thực. Còn khi mặt trời đã lên cao, mặt hồ soi chiếu một bầu trời xanh diệu vợi nên nước hồ cũng lập tức chuyển màu xanh trong vắt, không khác một tấm gương soi khổng lồ đẹp đẽ của tạo hóa ban tặng. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống mặt hồ, cả mặt hồ rực rỡ váng chiều mang một màu cam quyến rũ. Cảnh hồ đẹp không thể diễn tả thành lời, khiến du khách ngắm nhìn có thể ngỡ như mình đang lạc vào chốn thần tiên. 

Biển Hồ T’Nưng còn gắn với câu chuyện về một làng cổ trong huyền thoại. Xưa kia, làng T’Nưng là một bản làng trù phú, nơi người dân bản cùng nhau chung sống hòa thuận và yên vui. Bỗng dưng đến một ngày, ngọn núi lửa đột ngột đổ ập xuống ngôi làng và vùi lấp nó hoàn toàn. Chỉ còn lại một số người chạy thoát khỏi thảm họa kia và sống sót, họ khóc thương cho làng và cho những người thân của mình mãi không nguôi. Những dòng nước mắt đó chảy ào ạt thành hồ nước, sau đó hồ được đặt tên T’Nưng như kỷ niệm lưu truyền về buôn làng.

Dù cho nắng hạn đến đâu, thiên nhiên có khắc nghiệt thế nào thì nước Biển Hồ T’Nưng cũng chưa bao giờ một lần vơi cạn. Đó là điểm đặc biệt khiến người dân ở đây luôn tự hào về Biển Hồ và luôn trân trọng vô cùng địa danh này. Biển Hồ T’Nưng cũng chính là điểm cung cấp nước sinh hoạt cho bà con thành phố Pleiku, đảm bảo cho họ những nhu cầu sử dụng nước thiết yếu cơ bản hàng ngày. 

Hai bên bờ Biển Hồ T’Nưng là khung cảnh hết sức lãng mạn, thu hút giới trẻ đến chụp ảnh check in thường xuyên. Đặc biệt đối với những cặp uyên ương tình nhân thì khung cảnh đẹp của Biển Hồ giống như chất xúc tác, giúp tình yêu giữa họ ngày càng mãnh liệt và thăng hoa nhiều cung bậc cảm xúc.

Với khung cảnh trong lành, thơ mộng và lãng mạn thì Biển Hồ T’Nưng chắc chắn là một trong những điểm đến cực chất mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Pleiku trong mùa hè năm nay. Hãy xách ba lô lên và đi khám phá trải nghiệm địa chỉ tuyệt vời này ngay thôi bạn nhé!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668