Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch đảo Bình Ba - "miền biển vắng" đón bình minh sớm nhất Việt Nam

16/04/2021

Nếu từng du lịch đảo Bình Ba một lần, bạn chắc chắn sẽ muốn thêm nhiều lần đến trải nghiệm nơi đây nữa bởi có quá nhiều điều thú vị để khám phá ở hòn đảo xinh đẹp này, từ con người, cảnh sắc thiên nhiên đến ẩm thực nức tiếng.

Đảo Bình Ba nằm ở đâu? 

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, là hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 3km2 với 700 hộ dân và khoảng 5.000 người sinh sống. Đây là hòn đảo chưa phát triển về du lịch, còn khá hoang sơ nhưng rất hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm tắm biển, đắm mình trong dòng nước trong veo, ngắm biển trời bao la và gạt bỏ những xô bồ cuộc sống.

>> Tham khảo: Các danh sách tour du lịch Bình Ba của BenThanh Tourist

Đi du lịch đảo Bình Ba chơi gì vui? 

Đắm chìm trong làn nước xanh vắt, tận hưởng không khí yên bình của bãi biển

Những bãi biển hoang sơ, yên tĩnh cũng giống như cuộc sống trôi qua chậm rãi và nhẹ nhàng trên đảo Bình Ba. Ba bãi tắm chính trên đảo là Nhà Nồm, Nhà Chướng và Nhà Cũ, mỗi bãi tắm lại có một nét đẹp rất riêng thu hút khách du lịch Bình Ba tắm biển.

Nhà Nồm là bãi tắm nằm phía Nam đảo Bình Ba, nơi có những con sóng lớn thu hút du khách ưa cảm giác mạnh. Trong khi đó, bãi tắm Nhà Cũ lại có nhiều bãi đá nhỏ tuyệt đẹp, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và hấp dẫn du khách tham gia nhiều trò chơi thú vị như lái mô tô nước, cưỡi phao chuối v.v…

bai-nha-cu-binh-ba

Bãi Nhà Cũ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Còn nơi thực sự khiến du khách đắm say khi chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc đẹp nhất đảo Bình Ba chính là bãi Nhà Chướng. Giữa mênh mông biển trời, nước biển xanh ngắt là mặt trời nhô lên đỏ rực và những đám mây trắng trên cao xen kẽ nền trời xanh thẳm. 

Thỏa sức săn ảnh sống ảo khi du lịch đảo Bình Ba ngắm đồi cỏ lau thơ mộng

Từ tháng 3 trở đi, khách đi du lịch Bình Ba Khánh Hòa sẽ có nhiều cơ hội check in sống ảo với đồi cỏ lau trổ bông đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh Hòn Rùa với từng khối đá hình rùa nhô ra biển, du khách có thể thả mình trong cánh đồng lau phớt hồng, càng điểm tô đẹp đẽ cho phong cảnh đảo Bình Ba biển trời xanh ngắt.

Chinh phục điểm cao nhất đảo Bình Ba để chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh từ trên cao 

Trải nghiệm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi khám phá đảo Bình Ba là chạy xe lòng vòng quanh đảo, ngắm cảnh đẹp hoang sơ. Bạn có thể ngắm cảnh bình minh trên bãi Nhà Chướng, khám phá các con đường đèo quanh co men theo núi hoặc ngắm trọn vẹn đảo Bình Ba từ điểm cao nhất để thấy Hòn Rùa, vịnh Cam Ranh và hoạt động thường ngày của tàu thuyền trên vịnh.

dao-binh-ba

Đảo Bình Ba nhìn từ trên cao - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Câu mực đêm hay tổ chức tiệc nướng BBQ trên bãi biển

Điểm du lịch đảo Bình Ba không chỉ là nơi tắm biển, du khách đến đây còn được trải nghiệm cùng ngư dân câu mực đêm cực lý thú. Giá câu mực đêm mỗi thuyền là khoảng 500.000 đồng, ngay giữa biển trời bao la du khách vừa được lênh đênh câu mực vừa được nướng mực, thưởng thức ngay thành quả của mình cùng những người bạn mới.

cau-muc-dem-binh-ba

Câu mực đêm trên đào Bình Ba - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hoặc nếu du khách đi theo nhóm đông người, có thể tổ chức trên bãi biển một bữa tiệc BBQ tươi ngon và hoành tráng, ca hát sôi động và tham gia các trò chơi giữa bãi biển lộng gió.

Những lưu ý khi du lịch đảo Bình Ba

Đi du lịch đảo Bình Ba khi nào?

Thời điểm khám phá đảo Bình Ba Khánh Hòa đẹp nhất là vào tháng 3 đến tháng 9 trong năm, lúc này biển lặng, ít mưa và thời tiết mát mẻ rất phù hợp cho du khách tắm biển và đi tham quan. Lưu ý, nếu không muốn cảnh đông đúc thì bạn nên tránh đi vào dịp lễ Tết hoặc cuối tuần.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba Khánh Hòa refresh bản thân cho dịp cuối tuần trọn vẹn

Cách di chuyển đến đảo Bình Ba

  • Chặng 1: Xuất phát từ sân bay Hà Nội hoặc TPHCM đến sân bay Cam Ranh, sau đó thuê taxi từ sân bay đến cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) đi khoảng 17km. 

  • Chặng 2: Đi từ cảng Đá Bạc đến đảo Bình Ba bằng phương tiện duy nhất là tàu thủy. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ trên biển với giá vé 30.000 đồng/người còn nếu muốn đi nhanh hơn bạn có thể thuê cano riêng ra đảo với giá 100.000 đồng/người. 

Ăn gì ở đảo Bình Ba?

Nổi tiếng nhất trong các món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn của đảo Bình Ba là món tôm hùm dai ngọt. Tôm hùm tại đây được người dân địa phương chế biến thành vô số món ăn với nhiều hương vị khác nhau, nhưng vẫn giữ được vị tươi giòn, béo ngọt đặc trưng khiến du khách ăn quên lối về.

tom-hum-binh-ba

Tôm hùm Bình Ba - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm rất nhiều loại hải sản tươi ngon ngay tại các nhà bè trên đảo. Các quán ăn trên đảo vẫn phục vụ những món ăn bình dân khác như mì, hủ tiếu, bánh tráng nướng, bún chả cá…

>> Xem thêm: Du lịch Nha Trang: Ghé thăm chùa Long Sơn có bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam

Chỗ ở tại đảo Bình Ba

Du khách có thể lựa chọn nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Bình Ba có giá cả rất hợp lý để nghỉ lại ở đây; tuy nhiên, bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo có chỗ lưu trú khi đi chơi vào dịp lễ Tết. Nếu thích ở homestay tại đảo Bình Ba, lại càng dễ dàng chọn được homestay như ý, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ với chỉ từ 70.000 đồng/người. 

Du lịch đảo Bình Ba khám phá hòn đảo đẹp nổi tiếng ở Khánh Hòa có rất nhiều trải nghiệm lý thú và những món đặc sản ngon trứ danh đang chờ bạn phía trước. BenThanh Tourist hân hạnh đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến đi vui vẻ và an toàn!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668