Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm hạn chế tối đa trường hợp delay chuyến bay

09/04/2021

Khi nào thì chuyến bay bị delay? Cách hạn chế trường hợp delay chuyến bay như thế nào? Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Cho dù đi du lịch hay đi công tác, việc chuyến bay của mình bị chậm trễ là điều chẳng ai mong muốn cả. Nó không chỉ khiến lịch trình công việc bị ảnh hưởng mà còn khiến chuyến đi không còn vui vẻ, tâm trạng mất bình tĩnh, bực tức nữa. Vậy có cách nào hạn chế delay chuyến bay? Cách xử lý delay chuyến bay như thế nào? Cùng đọc câu trả lời trong bài viết này nhé. 

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch trong nước của BenThanh Tourist

Nguyên nhân delay chuyến bay là gì?

Delay chuyến bay là một việc vẫn xảy ra thường xuyên. Trong tiếng Anh, “delay” nghĩa là trì hoãn, chậm trễ. Bởi vậy, delay chuyến bay tức là vì một số lý do nào đó mà chuyến bay khởi hành trễ hoặc bị hoãn so với khung giờ bay mà bạn chọn.

Có nhiều nguyên nhân thực tế dẫn đến máy bay bị delay. Nguyên nhân phổ biến thường gặp nhất là máy bay về muộn hơn so với lịch trình. Trường hợp này thường xuyên xảy ra ở những hãng hàng không giá rẻ, lịch trình bay dày đặc cùng với số lượng máy bay ít.

delay-chuyen-bay

Thời tiết là một trong những nguyên nhân chính khiến cho chuyến bay bị delay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, delay chuyến bay cũng có thể xảy ra do yếu tố thời tiết. Hiếm khi thời tiết thay đổi nhiều đến mức cả lịch trình bay cũng phải thay đổi nên nguyên nhân này ít khi xảy ra hơn. Một số nguyên nhân khác dẫn đến delay chuyến bay như điều kiện sân bãi quá chật chội nên máy bay khó hạ cánh hay di chuyển, lỗi kỹ thuật khi bảo trì bảo dưỡng máy bay…

5 cách hạn chế delay chuyến bay

Đặt vé bay vào thời điểm sáng sớm

Khi đặt vé bay vào thời điểm sáng sớm, nhiều thống kê và nghiên cứu chỉ ra rằng xác suất chuyến bay bị delay hoặc hủy là con số cực thấp. Ngay cả với những hãng hàng không giá rẻ thì tình trạng này cũng hiếm khi xảy ra. Do đó, nhiều người vẫn thường áp dụng đặt vé bay vào lúc sáng sớm để tránh bị delay chuyến bay khá hiệu quả.

Nếu bay vào thời điểm sáng sớm, bạn không chỉ tránh được chuyến bay bị delay mà quá trình làm thủ tục check in cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn vì lượng hành khách lúc này sẽ thấp hơn rất nhiều các khoảng thời gian khác. Nếu như rơi vào trường hợp xấu nhất vẫn bị delay chuyến bay, bạn hãy yên tâm vì có thêm thời gian để giải quyết vấn đề, tránh ảnh hưởng lớn đến công việc và lịch trình của mình. 

Tránh bay vào những ngày cao điểm

Hãy tránh bay vào những ngày cao điểm nếu bạn đi du lịch. Tuy các hãng hàng không xem đây là mùa “kiếm tiền”, đưa ra số chuyến tăng cao và những dịch vụ ưu đãi để thu hút hành khách nhưng cũng vì thế mà lưu lượng hành khách những ngày này có thể đông đến mức quá tải, khiến chuyến bay của bạn dễ dàng rơi vào trường hợp bị delay rất phiền phức. 

delay-chuyen-bay-1

Tránh bay vào những giờ cao điểm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lựa chọn những chuyến bay đáp tại các sân bay nhỏ

Nếu có thể hãy chọn những chuyến bay hạ cánh tại các sân bay nhỏ để tránh được trường hợp delay chuyến bay khá hay. Ví dụ khi đi du lịch Thái Lan, nếu như sân bay Bangkok là đông đúc nhất thì bạn nên lựa chọn chuyến bay đáp xuống sân bay Don Muang hoặc Suvarnabhumi. Vì số chuyến bay tại đây ít hơn, số hành khách trên những chuyến bay này cũng đỡ đông hơn nên bạn sẽ hạn chế được việc chuyến bay bị delay.

Tìm hiểu quy định bồi thường khi chuyến bay bị delay

Thường có hai nhóm nguyên nhân delay chuyến bay chính: vấn đề khách quan bên ngoài, không thể kiểm soát và vấn đề từ chính hãng bay. Do đó, bạn nên tìm hiểu các chính sách bồi thường từ hãng hàng không để đảm bảo quyền lợi cho bản thân trong trường hợp delay chuyến bay do phía hãng hàng không gây ra.

Mua bảo hiểm cho chuyến bay

Việc mua bảo hiểm khi đi máy bay hiện nay chưa được nhiều người quan tâm tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên mua một gói bảo hiểm cho mình nếu là người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không. Với nó, nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình bay như chuyến bay bị delay sẽ được giải quyết.

>> Xem thêm: Lưu ý quy định mang chất lỏng lên máy bay để chuyến đi an toàn

4 việc phải làm để xử lý khi delay chuyến bay?

Liên lạc với nhân viên của hãng khi chuyến bay bị delay

Việc đầu tiên bạn cần làm sau khi nhận được thông báo delay chuyến bay là liên lạc với nhân viên của hãng. Bạn nên hỏi khoảng thời gian khởi hành lại chính xác để có thể sắp xếp tốt hơn lịch trình của mình.  

Chú ý hành lý đã ký gửi

Việc thất lạc hành lý đã ký gửi là một rắc rối nghiêm trọng thường xảy ra khi bị delay chuyến bay. Do đó, bạn cần hỏi nhân viên hãng hàng không về tình trạng hành lý ký gửi của mình cũng như tập trung lắng nghe những thông báo.

Luôn giữ thái độ bình tĩnh

Không ai mong muốn việc máy bay bị delay vì thế nếu gặp phải tình huống này, bạn không nên làm ầm ĩ hay tỏ ra cáu kỉnh, bực tức tại sân bay khiến mọi chuyện tồi tệ hơn. Hãy xem thời gian chờ bay là dịp thư giãn nghỉ ngơi và luôn tỏ ra bình tĩnh.

cach-xu-ly-khi-delay-chuyen-bay

Luôn giữ bình tĩnh khi delay chuyển bay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sử dụng thời gian chờ sân bay 

Khi chuyến bay bị delay, hãy sử dụng khoảng thời gian chờ một cách thông minh để làm những việc thú vị hơn. Hãy ghé quán cafe thưởng thức đồ uống yêu thích, trò chuyện vui vẻ với bạn bè, đọc sách, chơi game hoặc khám phá sân bay để khoảng thời gian chờ trôi qua nhanh nhất.

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Delay chuyến bay là một trường hợp phổ biến tại bất cứ sân bay nào trên thế giới. Mong rằng bài viết hữu ích sẽ giúp bạn hạn chế delay chuyến bay xảy ra với mình và tận hưởng được chuyến đi trọn vẹn đáng nhớ.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668