Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những món ngon phải thử khi du lịch Phan Thiết khiến bạn ăn quên lối về

19/03/2021

Nguồn hải sản phong phú và các món đặc sản địa phương vừa giản dị lại thơm ngon, bổ dưỡng là những yếu tố hấp dẫn lôi cuốn khách du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua khi đến khám phá địa danh này.

Đi du lịch Phan Thiết nhất định phải thử răng mực

Món răng mực đang dần trở thành món ăn độc đáo không thể không thưởng thức khi đi du lịch Phan Thiết. Là phần ngon nhất của con mực, răng mực được chế biến khéo léo theo nhiều cách như răng mực nướng sa tế, răng mực rang muối, chả răng mực… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Quen thuộc nhất với người dân Phan Thiết là món răng mực nướng sa tế vàng tươi, thơm ngào ngạt hấp dẫn bất kỳ ai. Sau khi tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng, những viên răng mực được xâu lại rồi nướng trên bếp than cháy hồng. 

rang-muc-phan-thiet

Răng mực Phan Thiết - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cầu kỳ trong chế biến hơn một chút nhưng rất được lòng du khách là món răng mực xào bơ tỏi với giá bán 15.000 đồng/đĩa. Món ăn này thường được chấm đậm đà và ăn kèm với bánh tráng giòn tan hết sức mới lạ và tươi ngon. 

Địa chỉ: 

  • Khu ăn đêm: đường Võ Thị Sáu, thành phố Phan Thiết

  • Quán dọc sông Cà Ty: đường Nguyễn Tất Thành, gần biển Đồi Dương, thành phố Phan Thiết

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Phan Thiết của BenThanh Tourist

Bánh quai vạc - ẩm thực đường phố Phan Thiết

Đã đi tour Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ khám phá văn hóa ẩm thực nơi đây với vô vàn món ăn đường phố hấp dẫn. Trong số đó, món bánh quai vạc từ lâu đã gắn bó với địa danh này và nhanh chóng thu hút rất nhiều người ngay từ lần đầu thưởng thức.

Món bánh quai vạc được nhận xét khá giống há cảo của người Hoa, nhưng thực ra đây lại là món ăn thuần Việt hoàn toàn. Với lớp vỏ trong suốt dai, mềm, bánh quai vạc để lộ nhân tôm và chấm cùng nước sốt riêng càng thêm hấp dẫn. 

banh-quai-vac-phan-thiet

Bánh quai vạc Phan Thiết - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tùy vào khẩu vị ăn uống của thực khách mà bánh quai vạc có thể ăn kèm chả lá, chả cá chiên, nem hoặc bánh mì. Ngoài ra còn có món bánh quai vạc nướng hoặc chiên giòn rụm, ăn rất đã mà giá bán rất bình dân chỉ 15.000 - 20.000 đồng/hộp.

Địa chỉ:

  • Kiot Ánh Minh: chợ Phan Thiết, thành phố Phan Thiết

  • Quán bánh canh Xíu: 1 HA, đường Kim Đồng, thành phố Phan Thiết mở cửa từ 14-22h

Tour đi Phan Thiết thử gỏi cá mai

Gỏi cá mai Phan Thiết là một món ăn vô cùng thú vị, được chế biến khá cầu kỳ. Những con cá mai tươi ngon được đánh vảy, rút đầu đuôi và xương ra làm sạch rồi ngâm vào nước cốt chanh hoặc dấm đến khi chín tái.

Gỏi cá mai sẽ thêm thơm ngon khi được ăn chung với gừng trái chỉ, hành tây, rau răm, húng lủi trộn vào và rưới thêm nước mắm tỏi ớt lên trên cho gia vị đậm đà. Nước chấm món gỏi cá mai cũng chính là đặc sắc ẩm thực không thể trộn lẫn, được làm từ nước me chua nấu đường sền sệt, rắc thêm một ít mè để nước chấm dậy lên mùi thơm đặc trưng và vô cùng đẹp mắt. 

goi-ca-mai

Gỏi cá mai Phan Thiết - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khách du lịch Phan Thiết sẽ không thể quên hương vị vốn có của món ăn này khi được một lần thử qua. Cá còn tươi, dai, vị ngọt nằm gọn bên trong miếng bánh tráng cuộn, thêm ít rau sống thanh mát, lạc rang giòn bùi, cùng nước chấm cay chua ngọt đậm đà từ quả me… và giá cả cũng rất vừa túi tiền, từ 80.000 - 150.000 đồng/đĩa. 

Địa chỉ:

  • Quán Cây Bàng: 2-4 Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Phan Thiết

  • Khu ăn uống: Chợ Phan Thiết, thành phố Phan Thiết

  • Quán hải sản: dọc sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết

>> Xem thêm: Săn lùng những quán cafe lãng mạn bậc nhất tha hồ sống ảo khi du lịch Nha Trang

Mì Quảng thịt vịt làm say mê du khách tour Phan Thiết

Mì Quảng Phan Thiết khác biệt với những món mì nơi khác ở chỗ nguyên liệu chính trong món ăn là thịt vịt. Thay vì thịt heo như thông thường, đầu bếp Phan Thiết sẽ hầm thịt vịt một cách tỉ mỉ để cho vào món mì, tạo nên vị thơm và độ béo đầy hấp dẫn. 

Với hương vị thơm thơm, cay cay và beo béo của nước lèo nấu thịt vịt, món mì Quảng Phan Thiết đã làm say mê biết bao tín đồ ẩm thực. Với giá bán chỉ 25.000 - 40.000 đồng/bát, thực khách có thể yêu cầu đầu bếp cho thêm vào bát mì thịt cánh vịt, thịt ức, thịt đùi tùy theo sở thích.

mi-quang-vit-phan-thiet

Mì Quảng thịt vịt Phan Thiết - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một bát mì Quảng vịt chính hiệu Phan Thiết ngoài thịt vịt, sợi mì chuẩn ra thì còn có thêm giá trụng, rau thơm, mì vắt, đậu phộng… tạo nên cho món ăn nhiều màu sắc và hương vị hấp dẫn. Mì Quảng vịt Phan Thiết đã ăn một lần thì sẽ không bao giờ quên.

Địa chỉ:

  • Mì Quảng chỉ bán buổi sáng: 70 Lê Hồng Phong, thành phố Phan Thiết

  • Mì Quảng vịt Trại Hòm: 133 Trần Phú, thành phố Phan Thiết

  • Mì Quảng trường Tuyên Quang: Triệu Quang Phục, Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết

>> Xem thêm: Muốn có cả núi ảnh ảo du lịch Phan Thiết: Đừng bỏ qua 5 bãi tắm này!

Lẩu thả Phan Thiết - bức tranh ẩm thực đa sắc màu

Lẩu thả Phan Thiết là món ăn trứ danh mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thử qua. Với nguyên liệu chính là cá mai, cá đục hoặc cá suốt được xếp ngay ngắn giữa, xung quanh suất lẩu thả còn có trứng chiên, thịt luộc, xoài, rau sống và dưa leo… xắt sợi trên các cánh hoa chuối, tạo thành bông hoa đa sắc bao xung quanh đĩa cá hấp dẫn. 

lau-tha-phan-thiet

Lẩu thả Phan Thiết - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đi cùng với nồi lẩu vị ngọt thanh là một đĩa bánh tráng nướng, một đĩa bún tươi đủ cho 2 người ăn thỏa thích với giá 350.000 đồng. Nước chấm lẩu thả được chế biến theo công thức riêng biệt gồm chuối sứ, me khô, ớt, tỏi và đậu phộng xay nhuyễn rất hấp dẫn. 

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Việt Nam Home: 125 Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Phan Thiết

  • Nhà hàng Seahorse Bistro: Seahorse Resort 

Không chỉ các món ngon trên đây, khách du lịch Phan Thiết còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác khi đến với vùng đất này. Bạn chắc chắn không nên bỏ qua chúng nếu là một “tín đồ ăn uống”. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668