Liên Hệ Zalo: 0832666000

MỘT SỐ TIP AN TOÀN CHO NGƯỜI MÊ DU LỊCH.

03/06/2019

1.Tải ứng dụng bản đồ Google Maps

Trước chuyến đi, bạn nên tải ứng dụng bản đồ Google Maps và chọn “Offline Maps”, phòng trường hợp không có Internet. Sau đó, bạn chọn “Custom Map” và khoanh vùng bạn sắp đến và chọn “Download”. Bằng cách này, bạn sẽ luôn có bản đồ bên mình ở bất cứ đâu.

2.Dùng thẻ ATM rút tiền mặt

Dù sử dụng thẻ tín dụng là chủ yếu, bạn vẫn cần một ít ngoại tệ ở nước đến. Bạn nên tránh đổi tiền ở sân bay vì giá thường rất cao. Các cột ATM là lựa chọn dễ dàng, nhưng bạn nên chọn ATM của một ngân hàng cụ thể chứ không phải một công ty đổi ngoại tệ.

Hãy tránh xa các ATM không có thương hiệu rõ ràng tại các cửa hàng hoặc chợ đêm. Sau khi rút tiền, bạn nên giữ lại biên lai để có thể kiểm tra khi về nhà.

3.Quản lý hộ chiếu

Trước khi lên đường, bạn đừng quên photocopy hộ chiếu thành 2 bản, một bản để ở nhà cho gia đình hoặc bạn bè, một bản bạn mang theo. Trong trường hợp bạn bị mất hộ chiếu, bản sao này sẽ giúp bạn giải quyết mọi rắc rối một cách dễ dàng.

Ngoài ra, hãy chụp lại hộ chiếu trong điện thoại để lưu lại.

Khi đến nơi, hãy luôn giữ hộ chiếu ở nơi an toàn như két bảo mật ở khách sạn.

4.Photo hộ chiếu và chứng minh nhân dân

Trước khi đi du lịch,bạn cần kiểm tra hộ chiếu và chứng minh thư nhân dân. Tốt nhất nên scan, photo sẵn một vài bản lưu lại bản sao trong điện thoại để dễ dàng tìm thấy chúng khi khẩn cấp dù ở nơi không có sóng wifi.

5.Dù không biết ngoại ngữ cũng cần phải học một số câu cơ bản có tác dụng cứu nguy

Điều này cực kì cần thiết khi bạn du lịch nước ngoài. Bạn có thể không phải là một người giỏi ngoại ngữ nhưng khi đi tới một quốc gia khác, bạn ít nhất phải trang bị cho mình những cụm từ hoặc Tiếng Anh hoặc tiếng địa phương cơ bản như: “Xin hãy giúp tôi”; “Hãy gọi cảnh sát”… Ngoài ra là một số câu giao tiếp như: Xin chào, xin cảm ơn, xin cho hỏi nhà vệ sinh/cửa hàng ăn/nhà nghỉ… ở đâu?

6.Luôn duy trì liên lạc với người thân

Hãy chắc chắn rằng dù bạn đang đi du lịch ở đâu cũng cần phải thông báo với gia đình, người thân, bạn bè. Trong ngày, bạn cần giữ liên lạc để họ biết rằng bạn vẫn ổn. Những điều này sẽ đảm bảo khi bạn gặp điều gì bất trắc, bạn sẽ được hỗ trợ và cứu giúp nhanh nhất có thể.

BTT

NGUỒN: Internet


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668