Liên Hệ Zalo: 0832666000

6 món ăn ngon rẻ gắn với chữ Bà nhất định phải thử khi du lịch Đà Nẵng

13/04/2021

Du lịch Đà Nẵng, điều ấn tượng với du khách không chỉ là những điểm check in sang chảnh, bờ biển xinh đẹp, món ăn đắt đỏ mà cả những đặc sản ngon rẻ gắn với chữ “Bà” cũng làm nên nét cuốn hút cho thành phố này. 

Tour Đà Nẵng ấn tượng với những món ăn đặc sản gắn với chữ “Bà”

Nếu ở Huế có O thì Đà Nẵng cũng không kém phần dân dã và thân thuộc với những hàng quán bắt đầu từ chữ Bà. Món ăn gắn với chữ Bà thôi thúc người ta đến thưởng thức dù chỉ một lần bởi cách gọi này luôn gợi nhớ đến sự yêu thương. 

Món ăn gắn với chữ Bà ở Đà Nẵng thực ra là những món đặc sản truyền thống, có từ rất lâu đời và được các thế hệ con cháu còn lưu giữ đến tận hôm nay. Vì vậy mà quán được đặt tên Bà A, Bà B vừa dễ nhớ vừa khiến du khách có cảm giác như được tìm về gia đình, nơi có bà ấm áp che chở ngày đêm, lo lắng cho mình. 

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Đà Nẵng của BenThanh Tourist

Top 6 món ăn ngon rẻ gắn với chữ Bà hút khách du lịch Đà Nẵng 

Bánh xèo Bà Dưỡng

Dù nằm trong hẻm sâu nhưng kể cả ngày đêm quán bánh xèo Bà Dưỡng đều luôn đông khách. Với tuổi nghề hơn 30 năm, đây là điểm ăn uống được khách tour đi Đà Nẵng tìm đến và ngay cả những người dân địa phương cũng thường xuyên lui tới. 

banh-xeo-ba-duong

Bành xèo Bà Dương - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh xèo Bà Dưỡng càng ăn càng ghiền bởi hương vị rất ngon từ gạo quê Quảng Nam ngâm 4 tiếng, xay thành bột và có công thức đổ bánh siêu đẳng. Món ăn này còn ghi điểm trong lòng thực khách không chỉ trong từng miếng bánh mà còn đến từng cọng rau sống tươi ngon, chén nước chấm được chuẩn bị tinh tươm rất hợp khẩu vị. 

Địa chỉ: K280/23 Hoàng Diệu, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Mì Quảng Bà Mua

Khách đi du lịch Đà Nẵng thường dừng chân ghé lại quán Bà Mua để thưởng thức mì Quảng trứ danh. Cơ sở chính của quán nằm trên đường Nguyễn Tri Phương và cùng với đó là 8 cơ sở nằm trên các đường Ngô Quyền, Trưng Nữ Vương, Núi Thành, Ngũ Hành Sơn… 

mi-quang-ba-mua

Mì Quảng Bà Mua - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Với hơn 27 năm làm nghề, Bà Mua được nhiều người dân ưu ái đặt cho thương hiệu đệ nhất mì Quảng tại Đà Nẵng. Hương vị mì Quảng độc nhất vô nhị khiến nhiều du khách tìm đến quán Bà Mua ngay trong đêm hoặc lần đầu đến thành phố du lịch này để ăn lót dạ được thì mới thỏa lòng. 

Địa chỉ: 95A Nguyễn Tri Phương, thành phố Đà Nẵng.

Đặc sản tươi sống Bà Thôi

Với thực đơn đa dạng, quán Bà Thôi là điểm du lịch Đà Nẵng khám phá ẩm thực chinh phục thực khách yêu thích đồ hải sản tươi ngon và giá cả hợp lý. Công thức nấu nướng bí truyền hơn 30 năm qua của gia đình Bà Thôi ngon tuyệt đỉnh nên quán lúc nào cũng đông khách, thu hút giới trẻ đến thưởng thức và nhâm nhi suốt ngày.

Không gian ngồi của quán hải sản Bà Thôi rất rộng rãi và thoáng mát giúp du khách có thể thoải mái trò chuyện và ăn uống. Thực đơn ngập tràn các loại lẩu, ốc, cá, tôm hùm khiến thực khách mê mẩn, giá bán lại chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn tùy theo món nên bạn có thể thỏa thích lựa chọn. 

Địa chỉ: Cơ sở 1 tại 96-98-100 Lê Đình Dương, Hải Châu hoặc Cơ sở 2 tại Hoàng Sa, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Đà Nẵng tháng 9: Đi biển Mỹ Khê thỏa thuê tắm mát, 'săn' ảnh đẹp

Chả bò Bà Tâm Liễu

Ai ai cũng biết chả bò Bà Tâm Liễu khi nhắc đến món ăn ngon rẻ gắn với chữ Bà ở Đà Nẵng. Chả bò cũng là món ăn mà du khách đi tour Đà Nẵng luôn tìm mua cho bằng được để mang về làm quà vì món này thơm ngon nổi tiếng. 

Chả bò Bà Tâm Liễu được làm từ thịt bò tươi 100%, đặc biệt bò được chăn nuôi trên đồng cỏ tự nhiên nằm dưới chân cầu Câu Lâu. Hương vị chả bò cực kỳ thơm ngon nhờ tỏi ớt cay nồng và nước mắm nhĩ, tạo nên cảm nhận không giống bất cứ loại chả nào khác. 

Địa chỉ: K49/39 Ông Ích Khiêm, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Bún mắm Bà Thuyên

Bún mắm Bà Thuyên là một món bún mắm nêm cực hấp dẫn với hương vị cay xé lưỡi mà khách du lịch Đà Nẵng nào một lần ăn là sẽ nhớ cả đời. Đây cũng là địa điểm ăn uống nổi tiếng tại khu bún mắm Trần Kế Xương ngon trứ danh.

bun-mam-ba-thuyen

Bún mắm bà Thuyên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thứ mắm nêm đặc biệt ăn cùng món này được làm từ những con cá tôm tươi roi rói mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng biển rộng nơi này. Vì thế, thưởng thức món ăn bạn sẽ cảm nhận được vị biển cả Đà Nẵng lan tỏa khắp khoang miệng, khoan khoái không thể cưỡng lại. 

Địa chỉ: K424/03 Lê Duẩn, Chính Gián, Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng tháng Giêng, có một mùa rêu đá ở Nam Ô đẹp đến xiêu lòng!

Nem lụi Bà Ngọc

Quán nem lụi Bà Ngọc là một địa chỉ không thể bỏ qua với mọi tín đồ ăn vặt khi đi du lịch biển Đà Nẵng. Món nem lụi được nướng vàng thơm, ăn kèm nước chấm hết sức đậm đà.

Dù là quán nướng nhưng không gian tại đây luôn sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhanh chóng cẩn thận. Ngoài món chính là nem lụi, khi ăn tại đây bạn có thể gọi thử thêm nhiều món cực ngon như thịt nướng, bò lá lốt, bê thui hoặc bánh xèo giòn rụm hấp dẫn. 

Địa chỉ: 228 Đống Đa, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Danh sách 6 món ăn ngon rẻ gắn với chữ Bà luôn là tâm điểm ăn uống được cả khách du lịch Đà Nẵng và người dân nơi đây ưa chuộng. Dù chỉ là những món ăn dân dã, những quán giản dị mà mỗi lần mở cửa khách bao giờ cũng tấp nập. Đi tour Đà Nẵng, đừng quên check in ngay các điểm ăn vặt trên của thành phố biển xinh đẹp nhé!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668