Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Đà Nẵng tháng Giêng, có một mùa rêu đá ở Nam Ô đẹp đến xiêu lòng!

22/01/2021

Mùa rêu đá ở Nam Ô bắt đầu vào tháng Giêng hằng năm, đem đến cho khung cảnh một sự xanh mát tươi tắn làm say đắm biết bao tâm hồn khách du lịch Đà Nẵng.

Tour Đà Nẵng đến Nam Ô ngắm mùa rêu đá đẹp xiêu lòng

Đến hẹn lại lên, tháng Giêng là thời điểm dân tình mê mẩn khi có cơ hội check in Nam Ô, Đà Nẵng với bãi rêu đá xanh mịn như nhung khoác lên khung cảnh một màu sắc tươi xanh, mát mắt. Các bạn trẻ yêu du lịch cũng như các nhiếp ảnh gia không bao giờ bỏ lỡ điểm chụp ảnh hấp dẫn đẹp tuyệt vời tựa chốn bồng lai ấy. 

Nam Ô xưa cách đây 7 thế kỷ là cửa ô phía Nam của nước Đại Việt cũ, nơi giao thương tấp nập và nổi tiếng với làng nghề làm pháo, làm nước mắm truyền thống. Vùng đất này được tương truyền rằng xưa kia có ghềnh đá nằm tựa vào rừng Nam Ô, nơi công chúa Huyền Trân ẩn mình trên đường trốn chạy khỏi đất Chiêm Thành. 

ran-nam-o-da-nang

Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Thiên nhiên Nam Ô rất phong tình, thú vị và đẹp nhất vào những thời khắc bình minh ló rạng hay hoàng hôn buông xuống. Nếu đi du lịch Đà Nẵng, bạn nên đến rạn Nam Ô để tận hưởng khung cảnh sáng sớm an yên đến lạ với mặt trời mọc tròn trịa, bãi cát vàng mịn và những cánh rêu xanh mướt trong sóng bạc đẹp đến nao lòng. 

Nơi đây đặc biệt nằm sát ngay cạnh Huế nên rất tiện cho khách đi du lịch Đà Nẵng khám phá thêm mảnh đất cố đô. Từ những tảng đá lớn, du khách có thể quan sát bán đảo Sơn Trà bên bờ Đông, đèo Hải Vân thấp thoáng bên bờ Tây và ẩn hiện trong làn mây mờ cùng rừng cây và núi. 

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Đà Nẵng tháng 9: Đi biển Mỹ Khê thỏa thuê tắm mát, 'săn' ảnh đẹp

Phương tiện di chuyển đến bãi đá rêu Nam Ô - điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất tháng Giêng

Bãi đá rêu Nam Ô còn được gọi là bãi Rạn Nam Ô thuộc làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, nằm các trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km. Bạn có thể di chuyển dễ dàng đến Nam Ô bằng cách đi từ bến xe thành phố theo đường Tôn Đức Thắng, qua đường Nguyễn Lương Bằng rồi đến bãi tắm Xuân Thiều, bạn rẽ vào làng chài theo lối nhỏ là đến rạn Nam Ô. 

Nếu không rành đường, bạn có thể hỏi những người dân địa phương xung quanh trên đường đi. Họ cũng mở thêm dịch vụ trông xe để khách du lịch có thể yên tâm khi xuống ngắm cảnh ghềnh đá. 

Tham quan làng chài Nam Ô nổi tiếng Xứ Đàng Trong xưa - ngắm di tích văn hóa Chăm

Nam Ô vốn là một làng chài nổi tiếng với những di tích gắn liền huyền sử văn hóa của người Chăm lẫn người Việt. Đình làng Xuân Dương, miếu Âm Linh, miếu thờ Bà Liễu Hạnh, cụm ba di tích Lăng Ông thờ cá Ông Voi hay giếng cổ Nam Ô đều là các di tích văn hóa, kiến trúc độc đáo mà bạn sẽ có cơ hội khám phá khi tour đi Đà Nẵng đến với làng Nam Ô. 

Ngoài ra, làng Nam Ô còn được biến đến với cuộc sống của các cư dân ven biển gắn liền cùng những nghề dân gian truyền thống như đánh bắt thủy hải sản, làm pháo, nghề làm nước mắm từ ngàn xưa. Giờ đây, nghề pháo Nam Ô cũng như nhiều làng nghề làm pháo khác đã “khóa sổ” nhưng ký ức về một làng nghề nổi tiếng làm pháo, sánh với các làng pháo Bình Đà, Đồng Kỵ vẫn khiến người dân không thể nào quên. 

lang-nghe-nam-o

Làng nghề nước mắm Nam Ô - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thống của làng Nam Ô đã được Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Người dân làng Nam Ô vẫn giữ nhiều hoạt động lễ hội văn hóa đặc trưng như Lễ Cầu Ngư vào ngày 15/2 âm lịch, Lễ Vía Bà Liễu Hạnh vào ngày 20/2 âm lịch… 

Đây là những lễ hội mùa xuân hấp dẫn khách đi tour Đà Nẵng để được tìm hiểu, trải nghiệm thực tế các giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của làng Nam Ô. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời, Nam Ô còn níu chân du khách bởi đời sống làng nghề giàu có và phong phú, với những người dân làng hiếu khách và tận tụy giữ nghề, nỗ lực truyền nghề làm nước mắm truyền thống cho công chúng và đặc biệt là thế hệ trẻ. 

>> Xem thêm: Check in 5 điểm đến du lịch Đà Nẵng đẹp hút hồn khiến dân tình đứng ngồi không yên

Khám phá ẩm thực độc đáo của Nam Ô khi đi du lịch Đà Nẵng

Bên cạnh những món hải sản tươi sống quen thuộc, khách du lịch Đà Nẵng khi đến với Nam Ô sẽ có cơ hội biết đến các món ăn đặc sắc như gỏi cá, cháo chờ, mứt rong biển, mực gành… và nổi tiếng nhất là món gỏi cá Nam Ô được người dân địa phương tự tay chế biến vô cùng hấp dẫn. 

goi-ca-nam-o

Gỏi cá Nam Ô - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Vào mùa rêu đá Nam Ô, nhất định du khách nào cũng phải thưởng thức các món ăn chế biến từ rêu đá như rêu nướng, nộm rêu hay món canh rêu… với vị ngon lạ miệng và độ dinh dưỡng rất cao vô cùng tốt cho sức khỏe. 

Nếu bạn đang phân vân tìm một chỗ du lịch Đà Nẵng cuối tuần cùng gia đình và bạn bè, hãy nhanh chân đến bãi rêu Nam Ô để ghi lại những khoảnh khắc thưởng ngoạn đáng nhớ và tuyệt vời. BenThanh Tourist hân hạnh đồng hành cùng bạn trong suốt cuộc hành trình tour Đà Nẵng để giúp bạn lưu giữ cảm xúc đẹp!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668