Liên Hệ Zalo: 0832666000

7 bí quyết giúp bạn phỏng vấn xin visa du lịch tỷ lệ thành công cao nhất

20/04/2021

Với những ai không có kinh nghiệm, để thành công trong buổi phỏng vấn xin visa du lịch không phải là dễ dàng. Chắc chắn áp dụng 7 kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ được giúp ích nhiều để “vượt vũ môn” thành công.

Khi đại dịch Covid-19 dần tan là lúc những tín đồ du lịch khởi động các kế hoạch du ngoạn thế giới trở lại. Nếu muốn đi du lịch nước ngoài, phỏng vấn xin visa du lịch là việc bạn bắt buộc phải hoàn thành. Bài viết này sẽ bật mí 7 mẹo phỏng vấn xin visa du lịch vô cùng hữu ích mà bạn nên tham khảo để cuộc phỏng vấn tưởng khó mà dễ, giúp bạn đạt tỷ lệ thành công cao nhất.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch nước ngoài của BenThanh Tourist

Đọc lại hồ sơ của bạn thật cẩn thận trước khi đi phỏng vấn xin visa du lịch

Kinh nghiệm đầu tiên để thành công trong buổi phỏng vấn xin visa du lịch là bạn cần đọc kỹ lại hồ sơ của chính mình trước khi bước vào phỏng vấn. Bạn cần biết việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ chính xác tất cả các thông tin quan trọng, từ đó khi trả lời phỏng vấn bạn sẽ có được một phong thái tự tin và đĩnh đạc hơn.

phong-van-visa-du-lich

Đọc lại hồ sơ của bạn thật cẩn thận trước khi đi phỏng vấn xin visa du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tuy bộ hồ sơ của bạn do chính tay bạn viết nhưng nếu quên đi một số thông tin thì bạn sẽ phải mở hồ sơ ra mới trả lời được một số câu hỏi của người phỏng vấn. Trường hợp này không nên xảy ra chút nào vì nó có thể khiến người phỏng vấn nghi ngờ sự chính xác của bạn và làm cho bạn mất bình tĩnh. 

Chuẩn bị trước một số câu hỏi và câu trả lời từ nhà cho buổi phỏng vấn

Nhiều người vẫn áp dụng một bí quyết để trả lời phỏng vấn visa du lịch thành công đó là lên ý tưởng trước một số câu hỏi và chuẩn bị trước câu trả lời từ nhà. Việc này giúp bạn lường trước nhiều tình huống thực tế có thể xảy ra, từ đó tìm được những câu trả lời tốt nhất.

Cụ thể, bạn nên nghĩ ra ít nhất 3 câu hỏi về mỗi thông tin bạn viết ra trong hồ sơ và tự trả lời. Hãy lên mạng tìm kiếm những câu hỏi có sẵn nếu như bạn không thể tự nghĩ ra câu hỏi. Tốt nhất bạn có thể tập trước cách hỏi và trả lời các câu hỏi trước với sự hỗ trợ của một người bạn có kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Tư vấn lập kế hoạch du lịch cho công ty để chuyến đi thật trọn vẹn

Ăn mặc lịch sự đến buổi phỏng vấn xin visa du lịch

Để giúp bạn có một buổi phỏng vấn xin visa du lịch thành công, bí quyết vô cùng quan trọng là bạn nên nhớ luôn ăn mặc thật lịch sự. Nếu bạn ăn mặc lếch thếch, lôi thôi đến phỏng vấn thì dù bạn có trả lời rất tốt các câu hỏi của người phỏng vấn, bạn vẫn có thể bị đánh trượt đấy. 

Do đó, bạn hãy cố gắng mang những bộ trang phục lịch sự và kín đáo nhất. Không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn mà trang phục lịch sự còn tạo được với người phỏng vấn bạn một thiện cảm ban đầu.  

Đến trước buổi phỏng vấn xin visa du lịch ít nhất 30 phút đến 1 tiếng

Nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm để có buổi phỏng vấn xin visa du lịch thành công là nên đến địa điểm phỏng vấn trước giờ hẹn ít nhất 30 phút đến 1 tiếng. Thời gian này dành cho bạn chủ động xử lý bất kỳ trường hợp nào bất ngờ xảy ra một cách kịp thời. 

Hơn nữa, bạn cũng có thêm thời gian để giữ vững phong thái tự tin và tinh thần luôn thật tốt. Điểm này sẽ quyết định đến thành công cho buổi phỏng vấn của bạn.

Trả lời phỏng vấn visa du lịch trung thực và đúng trọng tâm

Trả lời trung thực là điều cần thiết đầu tiên khi bạn nhận được câu hỏi từ người phỏng vấn. Những câu trả lời giả dối sẽ mâu thuẫn với các thông tin cung cấp trong hồ sơ của bạn, vì vậy đừng mất thời gian để nghĩ chúng. Những người phỏng vấn của đại sứ quán luôn có nhiều kinh nghiệm để đánh giá mỗi câu trả lời của bạn có trung thực hay không. Sự trung thực khi trả lời không chỉ có lợi với cuộc phỏng vấn lúc đó mà còn giúp những buổi phỏng vấn kế tiếp được thuận lợi và suôn sẻ.

phong-van-xin-visa-du-lich

Trả lời phỏng vấn visa du lịch trung thực và đúng trọng tâm

Yếu tố thứ hai là bạn cần trả lời đúng trọng tâm để có cuộc phỏng vấn xin visa du lịch thành công. Trả lời trung thực thôi chưa đủ mà bạn còn không được trả lời quá lan man. Bởi nếu thế sẽ không chỉ gây mất thời gian mà còn khiến người hỏi bạn có cảm giác nghi ngờ. Có thể người phỏng vấn sẽ nghĩ bạn cố gắng kể lan man những câu chuyện khác vì không muốn trả lời đúng câu hỏi. 

Thứ ba, những câu hỏi liên quan đến chuyến đi chắc chắn sẽ được nhân viên đại sứ quán áp dụng muốn bạn phải trả lời. Bạn hãy lên kế hoạch thật chi tiết cho chuyến đi du lịch của mình và nắm rõ các thông tin quan trọng liên quan đến nó như: mua vé máy bay của hãng hàng không nào, bay từ sân bay nào đến sân bay nào, những điểm đến tham quan ở đâu, ngân sách cho chuyến đi là bao nhiêu...

>> Xem thêm: Học chuyên gia du lịch những tips vàng đặt phòng khách sạn giá rẻ

Trên đây là 7 bí quyết phỏng vấn xin visa du lịch mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích sẽ giúp buổi phỏng vấn của các bạn sắp tới thật suôn sẻ và thành công.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668